Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Hiệu quả từ phong trào “Dân giúp dân”

Title

Hiệu quả từ phong trào “Dân giúp dân”

Loại tin

Chính trị

Loại tin:ID

60

Đoạn tin ngắn

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các cuộc vận động của Đảng, Chính quyền và MTTQ huyện Nhơn Trạch đã có nhiều chương trình, biện pháp, triển khai thực hiện đồng bộ, với nhiều mô hình và cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa, mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian qua.

Nội dung

Điển hình trong phong trào “Dân giúp dân” đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay… đã giúp cho nhiều hộ gia đình khó khăn về điều kiện phát triển kinh tế vươn lên ổn định cuộc sống; cụ thể như: Mô hình “Tổ Từ thiện”, “Tổ Tương trợ”, “Tổ Phụ nữ tiết kiệm”, “Tổ Trợ giúp vốn” và hoạt động “Vần đổi công”…. Kết quả thực tế từ phong trào, trong 7 tháng của năm 2017, đã vận động giúp cho các đối tượng khó khăn về vốn không tính lãi để buôn bán, chăn nuôi, sản xuất… với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; vận động trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho 80 đối tượng là neo đơn, khuyết tật số tiền trên 76 triệu đồng và vần đổi hàng trăm ngày công lao động. Nhìn chung, đến nay phong trào “Dân giúp dân” trên địa bàn huyện đã diễn ra phổ biến, mang lại hiệu quả thiết thực. Đây là một trong những phương thứcMTTQ các cấp huyện Nhơn Trạch thực hành chủ trương đổi mới công tác vận động quần chúng trong tình hình mới.

Hội nghị chuyên đề về hoạt động mô hình trong công tác Mặt trận.jpg
Hội nghị giao ban chuyên đề về hoạt động mô hình trong công tác Mặt trận năm 2017

Với cách làm thiết thực trên đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; không ngừng củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân trong thời gian qua.

 

                                                                                                     Thanh Hòa

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

1

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 8/21/2017 10:45 AM by Phong VHTT huyen Nhon Trach
Last modified at 8/21/2017 10:45 AM by Phong VHTT huyen Nhon Trach