Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Khoa cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch – Nơi hết lòng vì người bệnh

​Mỗi ngày khoa cấp cứu tiếp nhận từ 40 đến 50 ca và phân công trực 24/24, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, tết nên có thể nói đây là khoa chịu nhiều áp lực nhất tại Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch, tuy nhiên, đội ngũ y bác sỹ nơi đây luôn trong trạng thái sẵn sàng, xử lý mọi tình huống để cứu lấy sự sống cho bệnh nhân. 

Bác sỹ Nguyễn Hữu Tám – Trưởng khoa cấp cứu chia sẻ: “Nhiều trường hợp cấp cứu nhưng người nhà bệnh nhân mất bình tĩnh, hoặc bệnh nhân bị tai nạn giao thông do say xỉn không chịu hợp tác, đối với những tình huống đó, chúng tôi luôn cố gắng giải thích và làm hết trách nhiệm của mình, cứu lấy mạng sống của bệnh nhân”. Hiện tại, khoa có 2 bác sỹ và 11 điều dưỡng thay phiên nhau trực, đảm bảo luôn có bác sỹ trực để cấp cứu kịp thời. 

2018.3.13khoa cấp cứu (1).JPG  
Khoa cấp cứu luôn có bác sỹ, y tá trực 24/24

Kể lại những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp y đức của mình, bác sỹ Tám cho biết: “cách đây mấy tháng, đội ngũ y bác sỹ tại đây đã dốc toàn lực cứu sống một bé trai 10 tuổi bị đuối nước ở xã Phước Khánh, khi tiếp nhận bệnh nhân đã ngưng tim, không thấy mạch đập, chỉ số sinh tồn hầu như không có, tuy nhiên cả ekíp vẫn thực hiện các biện pháp cần thiết để cứu cháu bé, rất may sau các bước hồi sức tích cực, bệnh nhi đã tự hô hấp và được chúng tôi chuyển viện ngay lúc đó”. Ngoài ra, khoa cũng đã tiếp nhận và cùng với đội ngũ bác sỹ của bệnh viện cứu sống hàng trăm trường hợp gần như không còn hi vọng, trong đó phải kể đến các ca xử lý đột quỵ, vỡ gan, vỡ lách,…Đặc biệt, trong khi mọi người được nghỉ tết nguyên đán thì các bác sỹ, y tá tại khoa phải thực hiện trực 24/24, trong 7 ngày tết, khoa cấp cứu đã tiếp nhận trên 200 ca, chủ yếu bệnh nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt, ngộ độc thực phẩm, đánh nhau, đa số các ca bệnh đều được cứu chữa kịp thời, những trường hợp nhẹ được xuất viện cho về, nặng hơn thì được chuyển thẳng lên tuyến trên. Bác sỹ Tám cho biết thêm, khoa luôn ưu tiên cấp cứu cho những ca bệnh nặng, vào khoảng thời gian ban đêm là lúc các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên phải hoạt động hết công suất vì về đêm thường tiếp nhận nhiều ca tai nạn giao thông cũng như nhiều trường hợp bệnh nặng. Nhiều trường hợp gặp phải bệnh nhân nóng tính hoặc do quá đau đớn, không kiểm soát được hành vi khiến cho công việc thăm khám của các bác sỹ vô cùng khó khăn.

2018.3.13khoa cấp cứu (2).JPG 
Phòng cấp cứu Trung tâm Y tế huyện

Có thể nói, khoa cấp cứu là nơi giành lấy mạng sống cho các bệnh nhân vì có những trường hợp nặng, nguy kịch, nếu đội ngũ y bác sỹ không tỉnh táo, sơ suất trong chẩn đoán hay bỏ qua 'giờ vàng' cứu chữa bệnh nhân thì điều đáng tiếc rất dễ xảy ra. Bác sỹ Tám tâm sự thêm: “không có niềm vui nào bằng sau khi thực hiện các bước cứu chữa cho bệnh nhân và thấy bệnh nhân có tiến triển tốt, qua cơn nguy kịch”.

Ngoài khoa cấp cứu, Trung tâm y tế huyện còn có các chuyên khoa như: khoa nội, khoa ngoại, khoa nhiễm, khoa sản nhi, đông y, dược, khoa chống nhiễm khuẩn, khoa dinh dưỡng và liên chuyên khoa. Trong năm qua, để giúp cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ y tế tốt nhất, Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch đã thu hút được 7 bác sỹ đến làm việc, sử dụng các thiết bị y tế mới nhất như máy chụp X-Quang kỹ thuật số, máy phẫu thuật nội soi, nội soi chẩn đoán, thực hiện khám bệnh BHYT vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngoài ra, Trung tâm còn tiến hành nâng cấp khoa cấp cứu, phòng mổ, khoa y học cổ truyền và khu bệnh nhân chờ khám. Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cứu người, thời gian tới Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch đưa vào sử dụng thêm 01 phòng mổ và trang bị 01 máy CT Scanner, đặc biệt, sẽ chú trọng nâng cao công tác khám chữa bệnh, tinh thần và thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sỹ, cán bộ và nhân viên nhằm mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​