Ngày 24/4/2018, huyện Nhơn Trạch đã tổ chức họp giao ban Cải cách hành chính (CCHC) quý I, năm 2018 để tiếp tục đề xuất những giải pháp giúp nâng cao chất lượng phục vụ nền hành chính công trên địa bàn, ông Châu Phước Thuận – Phó Bí thư Huyện ủy chủ trì cuộc họp.
Trong năm 2018, UBND huyện Nhơn Trạch đã xác định cải cách hành chính theo phương châm: “Sáng tạo, Chuyên nghiệp, Thân thiện và Trách nhiệm” với nhiệm vụ trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ; tiếp tục triển khai CCHC theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện TTHC và tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC); xây dựng hệ thống dịch vụ công trực tuyến; tiến hành kết nối phần mềm Một cửa với các phần mềm khác của cơ quan chức năng như: thuế, bảo hiểm xã hội, văn phòng đăng ký đất đai,…; sử dụng chữ ký số xác thực văn bản điện tử; đặc biệt, đầu năm 2018, Nhơn Trạch đã triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả của các ngành dọc như: Điện lực, Công an thực hiện cấp CMND tại Một cửa huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị như: đôn đốc, kiểm tra các bộ phận, CC, VC trực thuộc nhằm phát huy vai trò của người lãnh đạo khi thực hiện CCHC; chủ trì họp đánh giá CCHC, công vụ, kỷ luật kỷ cương hành chính 01 tháng/lần.
Trong quý I, Bộ phận Một cửa xã đã tiếp nhận và xử lý đúng hạn 7.592/8.134 hồ sơ, trong đó có 72 hồ sơ trễ hẹn; đối với Một cửa huyện đã tiếp nhận và xử lý 5.722/6.722 hồ sơ, có 63 hồ sơ trễ hạn. Nguyên nhân các hồ sơ trễ hạn và bị quá hạn là do số lượng hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai và thuế quá nhiều, đường truyền và hệ thống phần mềm bị quá tải nên chậm xử lý, gây quá hạn hồ sơ.
Đ/c Châu Phước Thuận – Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu tại cuộc họp
Phát biểu tại cuộc họp, ông Châu Phước Thuận – Phó Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác CCHC của huyện nhà. Phó Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, tuy khối lượng công việc nhiều nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng phục vụ, đặc biệt là thái độ tiếp nhận và thời gian xử lý hồ sơ phải đúng hạn cho người dân; CB, CC, VC tại Một cửa các cấp phải đảm bảo có người trực tại quầy tiếp nhận hồ sơ; thường xuyên báo cáo những khó khăn, vướng mắc để lãnh đạo huyện kịp thời chỉ đạo xử lý; huyện cần có giải pháp, phối hợp với các ngành nhằm nâng cấp đường truyền và hệ thống phần mềm nhằm đảm bảo hồ sơ không bị quá hạn, mang lại sự hài lòng cho người dân.
Kết luận cuộc họp, ông Lương Hữu Ích – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan cần phối hợp chặt chẽ với nhau, đặc biệt là bưu điện để thực hiện trả kết quả đúng hạn; riêng đối với hồ sơ tiếp nhận qua tổng đài 1022 phải ưu tiên giải quyết nhanh; tuyên truyền đến người dân việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, là nộp hồ sơ qua mạng thông qua Trang TTĐT của tỉnh và huyện. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục làm việc với các Sở ngành để nâng cấp đường truyền, phần mềm và liên thông xử lý hồ sơ giữa các ngành với nhau để rút ngắn thời gian nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân.
Xuân Mai