Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Võ Nguyên Giáp- tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước thương dân

Tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được các thế hệ Việt Nam và cả nhân loại biết đến không chỉ gắn với những bước ngoặt trong lịch sử dân tộc mà lớn hơn là nhân cách ông luôn gần gũi, bình dị trong cuộc sống; bản lĩnh, tài năng,  luôn vì dân, vì nước.

Trong Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đại tướng trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn nhưng không ai có thể quên quyết định thay đổi phương châm tác chiến từ “Đánh nhanh thắng nhanh” chuyển sang “Đánh chắc tiến chắc” của ông trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Không có bản lĩnh, tài năng của một vĩ nhân quân sự và đặc biệt là trái tim thương dân yêu lính thì không thể có được sự thay đổi đó. Trong bối cảnh lúc ấy, Đảng ủy Mặt trận và chuyên gia quân sự nước ngoài đã thống nhất cách đánh, thay đổi lại không dễ nhất là yếu tố quyết định cá nhân thời đó luôn đứng sau quyết định tập thể. Hơn nữa, ngày tấn công đã định, pháo đã vượt mọi khó khăn để kéo vào trận địa lại phải hoãn ngày tấn công, rồi việc kéo pháo ra cũng dễ gây những bất ổn trong hàng quân nhưng vì chiến thắng, vì sinh mạng người lính, bản lĩnh và nhân cách trong ông đã thuyết phục được tập thể và bộ đội. Với phương châm “đánh chắc tiến chắc” cụ thể hóa trong chiến thuật “đánh lấn” theo kiểu “bóc vỏ” đã làm nên một Điện biên phủ chấn động địa cầu với tổn thất sinh mạng người lính thấp nhất.

Người anh cả của lực lượng vũ trang Việt Nam với bản lĩnh và nhân cách của mình luôn quyền biến trong chỉ đạo, không hề máy móc. Nếu như với Điện biên phủ, ông đề ra phương châm “đánh chắc tiến chắc” thì trong Chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975, trước thực tế, mệnh lệnh nổi tiếng của Đại tướng lại là "Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam; quyết chiến và toàn thắng!" .

Không chỉ là một nhà quân sự kiệt xuất “văn võ song toàn”, Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn là một tấm gương sáng về đạo đức cách mạng của người Cộng sản, được thể hiện tập trung nhất ở tinh thần “Dĩ công vi thượng”, lòng “yêu nước, thương dân”.

Nhiều câu chuyện cảm động về vị Tướng của nhân dân được những người thân cận kể lại. Ít ai có thể nghĩ được rằng, một vị Đại tướng, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngần ngại cùng ăn trưa với một gia đình nghèo trong căn nhà lụp sụp, mặc dù bữa trưa ấy chỉ có một chút cơm trắng và hai quả trứng luộc.

Đợt đi thành phố Hồ Chí Minh, đi có xe cảnh sát bảo vệ. Ngồi trong xe, Đại tướng bảo với bác sỹ riêng rằng muốn vào chợ. Xe công an thì đi trước rồi, mà tự nhiên xe Đại tướng dừng lại vào chợ thì công an rất lo, phải xuống để dẹp đường. Nhưng Đại tướng bảo là không phải làm gì cả và bác tự đi bộ vào trong đó. Bác chỉ muốn xem ở chợ người ta mua bán thế nào chứ thực tế bác cũng không mua gì.

hinh bac Giap 2.jpg
Khen ngợi nhân dân địa phương và anh, chị em công nhân đội vận tải thuyền sông Gianh (Quảng Bình) 
đã góp phần tích cực vận chuyển hàng tiền tuyến năm 1968

(Nguồn: Cơ quan ngôn luận Bộ Công thương)


Đi đến đâu, Đại tướng cũng ân cần thăm hỏi người dân địa phương, từ người già đến trẻ nhỏ, nhất là những gia đình thiếu thốn, khó khăn. Vị tướng huyền thoại ấy ngay cả khi nằm trên giường bệnh vẫn đau đáu lo chuyện dân, chuyện nước.

Với những đóng góp to lớn trên nhiều phương diện đối với dân tộc và thời đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được dân tộc và nhân loại tôn vinh, thực sự l2 người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ chí Minh, xứng danh với lời đề tặng: “Võ công truyền quốc sử - Văn đức quán nhân tâm”, là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Ngọc Lân

(sưu tầm và biên tập từ các nguồn: http://baochinhphu.vn;


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​