Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nguyễn Việt Tiến và mối duyên với Khu du lịch Bò Cạp Vàng tại huyện Nhơn Trạch

​Có diện tích gần 20 ha và khung cảnh thiên nhiên mát mẻ, Khu du lịch Bò Cạp Vàng đã trở thành điểm hẹn yêu thích của rất đông du khách, đặc biệt là giới trẻ. Để có được những thành quả như ngày hôm nay, anh Nguyễn Việt Tiến – Người sáng lập Khu du lịch Bò Cạp Vàng đã không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo, dành cả tâm huyết hơn 25 năm để cải tạo một vùng đất vốn “lắm muỗi nhiều sình” của huyện Nhơn Trạch trở thành điểm du lịch được nhiều người biết đến.

Nhớ lại cái duyên gắn với KDL “Bò Cạp Vàng”, anh Tiến cho biết, năm 1992, mẹ anh có kêu chở đi xem một khu đất ở Nhơn Trạch, Đồng Nai, anh cũng chỉ nghĩ là chở mẹ đi xem thôi chứ không có ý định mua. Tuy nhiên, sau khi đến nơi, anh đã thay đổi suy nghĩ vì hiện ra trước mắt anh là một dòng sông nước trong vắt, không khí trong lành, tạo cảm giác sảng khoái.Không đắn đo anh đã quyết định mua và chỉ có ý tưởng sẽ cải tạo lại không gian để gia đình có nơi vui chơi, thư giãn.

Cũng trong năm 1992, anh Tiến đã cho trồng các loại cây ăn trái và nuôi thêm đàn gà, lúc đó anh cũng chưa nghĩ đến làm du lịch hay kiếm lời từ khu đất của gia đình. Vào năm 2000, anh có chuyến ra Côn Đảo làm thiết kế chăn, ga, gối, nệm hợp tác cùng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), anh Tiến có rủ mọi người trong đoàn về đây chơi, nhờ sự tư vấn của những người trong ngành du lịch, anh nhận ra sức hút và khả năng biến “Bò Cạp Vàng” trở thành điểm vui chơi lý tưởng cho du khách gần xa. Sau khi tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè, anh đã mạnh dạn bỏ một số vốn để xây chòi lá, cải tạo lại không gian và trồng thêm cây cho bóng mát. Đối tượng hướng đến chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên vì anh nhận thấy giới trẻ hiện nay thiếu những địa điểm vui chơi lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên.

Anh Nguyễn Việt Tiến cho biết: “Thật ra ngành du lịch mình không rành gì hết, vì bản thân tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và thời điểm đó đang làm công việc thiết kế thời trang nhưng nghe du lịch sinh thái thấy hay hay nên cũng thích và chú ý tìm hiểu”.

2018.7.2 Nguyễn Việt Tiến và Bò Cạp Vàng.png

Anh Nguyễn Việt Tiến


Chia sẻ về những khó khăn, vất vả khi bắt đầu thành lập KDL BCV, anh Tiến nhớ lại: “Khu đất là ốc đảo giữa hai dòng sông, không đường giao thông, không điện, không điện thoại, không nước ngọt nên việc vận chuyển rất khó khăn và mất nhiều thời gian”.Nhiều lúc anh cảm thấy nản vì gặp khó khăn về tài chính, lượng khách lại chưa nhiều mà KDL còn nhiều thứ chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, vì sự đam mê và tình yêu đối với Bò Cạp Vàng  quá lớn nên anh đã từng bước vượt qua và bám trụ đến ngày hôm nay. Hiện tại, lượng khách đến Bò Cạp Vàng  vui chơi, nghỉ dưỡng khoảng 600 – 700 người/ngày, những đợt cao điểm có thể lên đến 5.000 người/ngày, trung bình 1 năm Khu du lịch Bò Cạp Vàng tiếp đón trên 150 ngàn lượt khách, chủ yếu là người ở TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai,…

Để du khách yên tâm vui chơi, đảm bảo độ an toàn, KDL có bố trí đội cứu hộ dọc khu vui chơi, đặc biệt những ngày cuối tuần KDL Bò Cạp Vàng  còn được sự hỗ trợ của lực lượng dân quân xã và cảnh sát PCCC.Anh Tiến khẳng định: “Ở đây 100% khách bắt buộc phải mặc áo phao hết, không riêng người nào và phải mặc áo phao đúng quy cách mới được xuống nước”.

2018.7.2 du khách đến Bò Cạp Vàng.JPG

Mỗi ngày KDL Bò Cạp Vàng đón tiếp khoảng 600 – 700 lượt khách

Thời gian đầu khi mới đi vào hoạt động, KDL Bò Cạp Vàng  chỉ có một số dịch vụ đơn giản như: chèo thuyền, bơi lội, ẩm thực và giá vé khá rẻ, chỉ từ 5 – 10 ngàn đồng. Đến nay, KDL đã có thêm nhiều trò chơi thú vị như: chạy xe địa hình, chèo thuyền, đạp vịt, hệ thống trò chơi dưới nước, cano tham quan, bạt nhún,..Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức nhiều món ngon, khá lạ miệng tại Bò Cạp Vàng  như: gà ta nướng thố đất, cá lóc nướng trui, heo mọi da giòn,… với mức giá dao động từ 200 ngàn đồng/món trở xuống, giá vé vào cổng chỉ ở mức 50 ngàn đồng/người, du khách được sử dụng miễn phí chòi lá, bàn ghế, bạt trải. Có thể nói, KDL Bò Cạp Vàng  có mức giá khá rẻ so với các KDL cùng loại trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.Anh Tiến cho biết tôn chỉ hoạt động của KDL là không đặt lợi nhuận lên hàng đầu mà chủ yếu là tạo sân chơi cho giới trẻ, đồng thời tạo tâm lý cho khách là không phải đi chơi sẽ bị “chặt chém”. Thậm chí ngày lễ, tết Bò Cạp Vàng  vẫn ổn định về giá, mặc dù giá nguyên liệu nhập vào có cao hơn so với ngày thường. 

Ngoài việc mang lại không gian vui chơi giá rẻ cho khách, KDL Bò Cạp Vàng  còn giúp tạo việc làm thường xuyên cho 40 lao động địa phương, mức lương khoảng 5 triệu đồng/người/tháng và trên 60 người lao động thời vụ vào các ngày cuối tuần và lễ tết.

Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, anh Tiến mong muốn hợp tác với một số nhà đầu tư để mở khu vui chơi cho trẻ em và xây nhà lưu trú cho khách có nhu cầu nghỉ đêm trên 14 ha còn lại, từ đó giúp đa dạng không gian và trò chơi trong KDL, thu hút nhiều du khách đến với Bò Cạp Vàng hơn. Hiện tại KDL Bò Cạp Vàng đã thỏa thuận hợp tác với một doanh nghiệp Nhật Bản để làm khu vui chơi liên hoàn, theo đó KDL sẽ “hùn đất” và một số dịch vụ, còn công ty của Nhật đầu tư xây dựng khu vui chơi, lợi nhuận sẽ tính theo phần trăm. Theo anh Tiến: “Mặc dù hợp tác với nhiều doanh nghiệp nước ngoài nhưng mình cũng hạn chế và có sự lựa chọn nhằm giữ gìn nét mộc mạc, tự nhiên của KDL”.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​