Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cựu chiến binh làm giàu từ mảnh đất phèn

​Ông Trần Xuân Điền (sinh năm 1952) hiện là cựu chiến binh tại xã Phước Khánh, với bản tính siêng năng, cần mẫn, từ hai bàn tay trắng ông Điền đã gây dựng được cho mình hơn 6 mẫu đất để trồng các loại hoa màu, cây ăn trái, giúp cuộc sống gia đình ngày một khá giả.

Là bệnh binh 1/3, ông Điền mất 82% sức lao động. Tham gia cách mạng vào năm 17 tuổi, ông đã trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở nhiều đơn vị như: Đoàn 2918, tham gia chiến đấu ở Campuchia và hoạt động ở Đoàn 10 đặc công Rừng Sác. Sau năm 1975, ông không trở về quê mà quyết định lập nghiệp ở xã Phước Khánh, Nhơn Trạch. Ông Điền nhớ lại: “lúc mới xuất ngũ về, bản thân cũng chưa biết làm gì nhưng được sự yêu thương, giúp đỡ của chính quyền và nhân dân địa phương, tôi được tín nhiệm làm trưởng ấp, rồi xã đội phó và chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã”. Để nâng cao thu nhập, ông bàn với vợ mua mấy công đất để trồng trọt hoa màu. Nhờ sự cần cù, chịu thương chịu khó của mình, kinh tế gia đình ông đã ngày càng cải thiện, sau khi trừ các chi phí như phân bón, cây giống, thu về từ 15 -20 triệu/tháng.

2018.27.7 ông Trần Xuân Điền.JPG
Ông Trần Xuân Điền giới thiệu về nông sản do ông trồng


Ông cũng thường xuyên thay đổi cơ cấu cây trồng và sẵn sàng trồng thử nghiệm các giống mới do phòng Kinh tế huyện, Trạm Khuyến nông giới thiệu như: mãng cầu xiêm, dừa xiêm, khoai mỡ, đu đủ, dưa gang, thơm,..Với 6 mẫu đất, hiện tại ông đang trồng 5 công mãng cầu xiêm; 1 mẫu trồng dừa xiêm; 2 mẫu trồng tràm; còn lại ông trồng các loại hoa màu như: bầu bí, cà dĩa, bí đỏ, bí xanh, chuối,…Theo ông Điền: “Đất của Phước Khánh vốn là đất phèn do đó chỉ thích hợp trồng các loại cây ngắn ngày như rau củ, hoa màu, các loại cây khác như mít, bưởi, sabôchê tôi cũng trồng rồi nhưng cây vừa trưởng thành thì bị chết hoặc èo uột, không cho hiệu quả kinh tế”.

Một điều làm ông Điền trăn trở đó là tìm đầu ra cho nông sản của gia đình và các hộ dân làm nông trên địa bàn xã vì Phước Khánh thuộc xã vùng sâu vùng xa, không nằm trên các tuyến đường giao thông chính nên thương lái thu mua rất ít. Không bỏ cuộc, ông Điền thường dậy từ lúc sáng sớm mang nông sản đến một số chợ thuộc các xã lân cận như: Vĩnh Thanh, Đại Phước,…nhờ vậy mà những loại hoa màu ông trồng đều được tiêu thụ khá ổn định.

Tuy Phước Khánh không phải quê hương nhưng ông Điền đã gắn bó hơn nửa đời người trên mảnh đất này, bởi cái tình và cái nghĩa với người dân nơi đây. Có được cuộc sống như hôm nay, ông Điền lúc nào cũng muốn giúp cho những người làm nông trên địa bàn xã như sẵn sàng truyền đạt những kinh nghiệm tích lũy để giúp cho các hộ dân khác trồng trọt đạt hiệu quả cao.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​