Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Học sinh vùng sâu vùng xa vất vả vào hè

​Hiện nay, đời sống của nhân dân huyện Nhơn Trạch ngày càng cải thiện, do đó học sinh có điều kiện tham gia các hoạt động hè. Tuy nhiên, vẫn còn đó những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở các xã vùng sâu như: Phước An, Vĩnh Thanh, Phú Đông, Phú Hữu,… thì sinh hoạt hè đối với các em dường như quá khó vì gánh nặng “cơm áo gạo tiền”.

Trường hợp của em Phan Sông Hương, học sinh lớp 9 trường THCS Phú Đông, là học sinh khá giỏi nhưng Hương lại có hoàn cảnh khó khăn, Hương không sống với ba mẹ mà sống với bà ngoại, vì vậy em phải thường xuyên đi làm thêm để có tiền trang trải học phí. Hè năm nay cũng như những năm khác, khi lễ tổng kết vừa xong cũng là lúc em bắt đầu công việc làm thêm của mình, Hương cho biết: “Em đang làm thêm tại một công ty sản xuất áo mưa, nếu làm đủ công thì 1 bao áo mưa em kiếm được 27 ngàn đồng, thời gian từ 7 giờ sáng đến 4 giờ chiều, công việc cũng vất vả, nhưng nếu ở xã có tổ chức sinh hoạt hè em sẽ xin nghỉ làm 1 buổi để tham gia”. Hương rất thích các buổi sinh hoạt do xã tổ chức, nhờ đó mà em thấy dạn dĩ hơn, quen được nhiều bạn mới, các trò chơi rất thú vị và vui, gia đình cũng khuyến khích em tham gia.

2018.8.9 vat va vao he.png

Em Phan Sông Hương tham dự lễ khai mạc hè của xã Phú Đông


Đối với em Trần Lê Diễm My – học sinh lớp 5 trường tiểu học Vĩnh Thanh 2 thì đây là mùa hè thứ 5 của em phải về ở với bà nội vì ba mẹ phải đi làm không có thời gian ở nhà để chăm sóc cho em cũng như cho em tham gia các hoạt động hè. Diễm My cho biết: “hè này em sẽ ở nhà phụ giúp cho ba mẹ những công việc vừa sức và giúp bà nội trông em gái còn nhỏ”. Trong khi còn đang tuổi ăn chưa no, lo chưa tới cần có sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ thì em Diễm My đã tự ý thức được trách nhiệm làm chị của mình, trách nhiệm của một người cháu phải đỡ đần bà nội trong những ngày nghỉ hè để ba mẹ bương chải kiếm sống. 

Ông Lương Hữu Châu – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Đông, Trưởng BCĐ hè cho biết: “Năm nay, xã vẫn thực hiện theo kế hoạch của huyện là tổ chức 8 hoạt động. Tôi đã chỉ đạo các tổng phụ trách vận động, thu hút các em học sinh tập luyện và tham gia các hội thi này”. Trong đó khuyến khích, trưng tập các học sinh có năng khiếu về văn nghệ, thể dục thể thao. Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xã cũng đề nghị các trường rà soát lại để tặng học bổng, để các em có một mùa hè vui tươi, ý nghĩa, xã cũng chỉ đạo các tổng phụ trách đội quan tâm và tích cực vận động các em tham gia sinh hoạt.

Trong dịp hè năm 2018, Huyện đoàn Nhơn Trạch cũng đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho học sinh các khối Tiểu học và THCS vô cùng sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên học sinh tham gia như: ngày hội tuổi thơ; Hội thi “sáng tác thơ văn tuổi học trò”; Hội thi kể chuyện theo sách hè huyện và thi vẽ tranh “Em là mầm non của Đảng”; Hội diễn hoa phượng đỏ; Hội thi “Tiếng hát vàng anh”; giải bóng đá U10; Hội trại huấn luyện kỹ năng công tác đội;…. 

       Với trẻ em, sau một năm học tập căng thẳng thì mùa hè đúng nghĩa là được vui chơi, thư giãn với những trò chơi lành mạnh, giúp trẻ có cơ hội khám phá cuộc sống xung quanh, có ích cho sự phát triển. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều trẻ em vùng sâu, vùng xa vẫn còn chưa được hưởng một mùa hè trọn vẹn của chính mình.

Xuân Mai 




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​