Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng

​Hiện nay, nền kinh tế của huyện Nhơn Trạch đang chuyển dịch cơ cấu theo hướng công nghiệp - dịch vụ. Do đó, hoạt động dịch vụ, kinh doanh hàng hóa ngày càng phát triển, điều này cũng kéo theo các hành vi vi phạm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng ngày càng phức tạp. 

Theo báo cáo của Đoàn KTLN 389/ĐP huyện Nhơn Trạch, trong 6 tháng đầu năm 2018, Đoàn đã kiểm tra 11 vụ, phát hiện vi phạm 11 vụ (vi phạm điều kiện VSATTP: 09 vụ và vi phạm về nguồn gốc hàng hóa: 03 vụ), xử lý vi phạm hành chính với số tiền 74 triệu đồng.  

Mặc dù Luật Bảo vệ Quyền lợi NTD đã được tuyên truyền rộng rãi nhưng nhiều NTD chưa nhận biết đầy đủ được quyền lợi của mình khi đi mua sắm và quyền lợi chính đáng đó được pháp luật bảo vệ. Bên cạnh đó, NTD hiện nay chưa quan tâm đến việc lấy hóa đơn, chứng từ, kiểm tra, xem xét hàng hóa trước khi nhận hàng. Bởi vậy khi sự cố xảy ra không có cơ sở để giải quyết, nhiều NTD bị xâm phạm quyền lợi nhưng không biết phải làm gì. Chính vì thế, các cấp, các ngành của huyện đã và đang có những hành động thiết thực nhằm bảo vệ ngày càng tốt hơn quyền lợi NTD trên địa bàn huyện. 

2018.7.27 bao ve nguoi tieu dung.png 
Hàng tiêu dùng được bày bán tại “Phiên chợ hàng Việt” được tổ chức tại Nhơn Trạch

Hàng năm, UBND huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để bảo vệ NTD như: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của NTD Việt Nam; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi NTD; Khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm của mình đối với NTD; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ; Xây dựng cơ chế phối hợp hoạt động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, đo lường chất lượng, hàng giả, hàng kém chất lượng; Tăng cường cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ cho cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan KTLN trên địa bàn huyện để phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quyền lợi NTD và kiên quyết xử lý các đơn vị vi phạm góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh, từ đó giữ ổn định và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Đoàn Mai







1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​