Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Triển khai các giải pháp tăng cường cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và mức độ hài lòng của người dân

​Với mục tiêu chú trọng tăng mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước lên trên 85%, giai đoạn 2018-2020 và trên 90% giai đoạn, 2021-2025; giảm dần tỷ lệ đánh giá không hài lòng do nhũng nhiễu xuống 1,5% trong giai đoạn 2018-2020 và dưới 1% trong giai đoạn 2021-2025, huyện Nhơn Trạch đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Thứ nhất là,tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát cải cách hành chính, mức độ hài lòng của người dân; quan tâm đôn đốc, kiểm tra công chức, viên chức thực hiệncải cách hành chính; kiểm tra công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm công vụ; xử lý nghiêm các trường hợp đùn đẩy, né tránh trách nhiệm làm ảnh hưởng đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. 

Thứ hai là, tổ chức khảo sát ý kiến người dân về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả khảo sát: tính chính xác, chi phí, thời gian và mức độ tiếp cận đói tượng khảo sát; kết hợp khai thác hiệu quả khảo sát ý kiến người dân của huyện và chỉ số đánh giá mức độ hài lòng người dân, doanh nghiệp khác, Chỉ số hiệu quả quản trị công, hành chính công, chỉ số năng lực cạnh tranh, kịp thời đề ra các giải pháp để giải quyết các tiêu chí người dân, doanh nghiệp chưa hài lòng và cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công.

Thứ ba là, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm triển khai có hiệu quả Nghị định số 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một của, một của liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, trong đó chú trọng: thực hiện nghiêm quy định về thời gian giải quyết thủ tục hành chính; hoàn thiện chất lượng và đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; nâng cao hiệu quả công khai minh bạch, công tác hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính, hoàn thiện bộ hồ sơ mẫu để hướng dẫn người dễ dàng thực hiện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản lý việc tiếp nhận – giải quyết thủ tục hành chính, công tác phối hợp giữa các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện, khả năng kết nối, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan ngành dọc trên địa bàn huyện.

Thứ năm là, tăng cường các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Hoàn thiện và triển khai hiệu quả mô hình Một cửa, Một cửa liên thông hiện đại, tăng cường hoạt động hoạch định các chính sách, giải pháp hỗ trợ, khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp góp phần cắt giảm chi phí thời gian, chi phí không chính thức cho doanh nghiệp. Phát huy hoạt động hỗ trợ giải đáp thắc mắc, tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua các kênh: Tổng đài dịch vụ công 1022, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, xã kịp thời tiếp thu ý kiến đóng góp, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để cải thiện dịch vụ hành chính công. Công khai đầy đủ trên các phương tiện về thông tin quy hoạch kinh tế, xã hội, quy hoạch sử dụng đất đai, xây dựng; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giải phóng mặt bằng, các chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án và nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các giao dịch, quan hệ dân sự phát triển bình thường, đúng pháp luật. 

Thứ sáu là, tăng cường truyền thông về các cách làm mới trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cungcấp thông tin quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quy hoạch ngành, các chính sách mới của tỉnh, của huyện về đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh qua đa dạng các kênh thông tin như: Cổng thông tin điện tử, báo đài… 

Có thể tin tưởng rằng, với những giải pháp đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành của huyện Nhơn Trạch, công tác cải cách hành chính năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, tạo điều kiện thuận lợi cho cải cách hành chính giai đoạn 2018 – 2020 vàgiai đoạn 2021-2025 phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Từ đó góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện nói riêng, trên toàn tỉnh nói chung.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​