Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng quản lý giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn xã Hiệp Phước

​Xã Hiệp Phước là địa phương có tốc độ phát triển nhanh nên hệ thống trường mầm non, mạng lưới các trường, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục của xã những năm gần đây có sự phát triển mạnh góp phần đáp ứng nhu cầu gửi con em công nhân đang làm việc tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn huyện, giảm áp lực cho hệ thống công lập trên địa bàn. 

Hiện trên địa bàn xã Hiệp Phước có 02 trường công lập, 03 trường tư thục đã được cấp phép và 17 nhóm trẻ tư thục. Thời gian qua, việc quản lý các cơ sở giáo dục MNNCL đã được các cấp chính quyền địa phương quan tâm. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao, các cơ sở MNNCL đã có chuyển biến tích cực về nền nếp kỷ cương trong thực hiện quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng bữa ăn, đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn tâm lý và thể chất cho trẻ. Trong nhiều năm nay, các trường, nhóm trẻ tư thục đã góp phần nâng cao tỷ lệ huy động trẻ trên địa bàn, năm học 2017 – 2018 đã huy động được 1.150/1.810 trẻ, chiếm tỷ lệ 63,54%.

Cô Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng trường mầm non Thiên Thần Nhỏ ở ấp 3 chia sẻ: “Trường Mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ được thành lập năm 2015. Với quy mô diện tích của cơ sở theo quy hoạch là dành cho nhà trường, nhà trẻ và khả năng thu hút học sinh chia theo diện tích mặt bằng xây dựng là trên 100 trẻ. Nhà trường luôn thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập, luôn cập nhật đầy đủ thông tin, kiến thức soạn giảng của giáo viên, công tác chăm sóc giáo dục trẻ như: Đề án “Sữa học đường”, “Phổ cập MN trẻ 5 tuổi”. Tích cực tham gia các hoạt động, các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Hàng tháng, hàng quý gửi báo cáo theo nội dung quy định về trường công lập chịu trách nhiệm quản lý, báo cáo tổng hợp về Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND xã các số liệu khi được yêu cầu…”.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đã nêu trên, công tác quản lý các cơ sở giáo dục MNNCL trên địa bàn xã vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như còn để tình trạng các cơ sở tiếp nhận trẻ có số lượng vượt quá quy định; một số cơ sở tồn tại chưa có giấy phép hoạt động; chuyên môn chưa đạt chuẩn, chất lượng nuôi dưỡng trẻ tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo MNNCL khó kiểm soát; các điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn VSTP, PCCC, phòng chống tai nạn thương tích, bạo hành trẻ còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn…Theo ông Nguyễn Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND xã: “Các cơ sở MNNCL hoạt động tốt và ổn định như trường mầm non Thiên Thần Nhỏ không nhiều, hầu hết các nhóm lớp đều phải đi thuê nhà để làm cơ sở đã gây áp lực lớn cho các chủ nhóm lớp vì phải thuê nhà giá cao nên chất lượng nuôi dưỡng trẻ khó đảm bảo, dễ thay đổi, chuyển nhượng khi chủ nhóm lớp không đáp ứng được, khiến phụ huynh không yên tâm. Mặc dù vậy, việc tồn tại các nhóm lớp này hiện nay là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu gửi con theo giờ giấc linh hoạt, gần khu dân cư của phụ huynh trong điều kiện trường công lập không đủ khả năng đáp ứng. Hiện xã có các vị trí quy hoạch đất giáo dục trong các khu dân cư, tuy nhiên giá trị đất trên địa bàn xã khá cao nên có rất ít cơ sở thực hiện được, phần lớn là thuê nhà có sẵn để đầu tư mở các nhóm trẻ…”. 

2018.21.10 nang cao chat luong quan ly giao duc mam non.png 
Lễ tổng kết năm học 2017 của Trường MN tư thục Thiên Thần Nhỏ

Do đó, để các trường MNNCL, các nhóm lớp mầm non độc lập tư thục trên địa bàn tiếp tục phát triển và hoạt động có hiệu quả, UBND xã xây dựng lộ trình và giải pháp phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập. Theo đó, tiếp tục khuyến khích các dự án xây dựng trường và thành lập các nhóm, lớp để đáp ứng nhu cầu gửi con của công nhân lao động trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, quy chế chuyên môn và các quy định của pháp luật về hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Thực hiện nghiêm việc cấp phép hoạt động giáo dục ngoài công lập, kịp thời đề xuất, kiến nghị, những bất cập trong thủ tục cấp phép đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật. Tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra, chú trọng hậu kiểm sau cấp phép để kịp thời chấn chỉnh sai phạm có thể xảy ra.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​