Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch tiếp tục thực hiện và nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả trên địa bàn

​Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể huyện Nhơn Trạch đã triển khai các mô hình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn, có những mô hình mang tính sáng tạo, hiệu quả đã giúp nhiều hộ thoát nghèo, nâng cao thu nhập. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cũng xác định, công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần thực hiện tốt công tác giảm tỷ lệ hộ nghèo của cả huyện.

Bà Phạm Thị Xoàn (54 tuổi) cũng từng là hộ nghèo, khó khăn của xã Phú Thạnh, tuy tuổi cao nhưng bà vẫn phải buôn bán để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi mẹ già trên 80 tuổi cùng người em trai bị tật nguyền. Trước đây, cuộc sống gia đình khá vất vả, thu nhập từ cửa hàng tạp hóa nhỏ của bà, không đảm bảo được cuộc sống của gia đình, ngôi nhà của gia đình bà cũng tạm bợ, xây theo kiểu chắp vá, dột đâu sửa đó. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc xã Phú Thạnh đã hỗ trợ sửa chữa và xây lại ngôi nhà cho gia đình cũng như hỗ trợ phương tiện kinh doanh là chiếc xe nước mía để bà tiếp tục buôn bán, có thêm thu nhập. Bà Xoàn xúc động nói: “Nguyện vọng của mình là ao ước có chiếc xe nước mía để trước nhà bán, kiếm thêm đồng ra đồng vô, từ ngày được cấp xe nước mía, thu nhập mỗi ngày khoảng 100 ngàn, bữa nào mưa thì cũng kiếm được 50 – 60 ngàn, nhờ vậy cũng có tiền đi chợ, lo cho gia đình”. Khi được hỏi còn có nguyện vọng nào nữa không, bà Xoàn mong muốn địa phương hỗ trợ một số vốn để mua thêm hàng bán tạp hóa tại nhà.

2018.21.10 nhan rong mo hinh giam ngheo.png 
Bà Phạm Thị Xoàn có thêm thu nhập nhờ xe nước mía được hỗ trợ

Đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Hồng (59 tuổi) ngụ ấp Xóm Hố - xã Phú Hội cũng là hộ nghèo lâu năm của xã nhưng nhờ vào số vốn vay từ Tổ tương trợ của Hội phụ nữ xã cũng như sự hỗ trợ từ các đoàn thể khác mà gia đình bà Hồng đã thoát nghèo được 01 năm nay. Do bị tật cả 02 chân nên việc đi lại rất khó khăn mà không có chồng bên cạnh nhưng bà Hồng vẫn cố gắng làm lụng nuôi dạy hai người con trai trưởng thành, hiện con bà đang làm công nhân tại Khu công nghiệp, thu nhập hằng tháng khoảng 6 triệu đồng; riêng bà Hồng tuy bị khiếm khuyết một phần cơ thể nhưng vẫn nhận may đồ cho người dân trong xóm, mỗi ngày bà cũng kiếm được từ 70 – 100 ngàn. Cùng với số vốn vay 30 triệu đồng từ Tổ tương trợ, bà Hồng đã sử dụng hiệu quả để giúp tăng thu nhập cho gia đình. 

Bà Nguyen Thi Hong.JPG
Bà Nguyễn Thị Hồng được vay vốn làm ăn từ Tổ Tương trợ

Bà Nguyễn Thị Hồng xúc động nói: “Trước đây gia đình rất khó khăn nhưng được các cấp chính quyền, UBND huyện thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ, một phần con cái cũng lớn đi làm cùng với thu nhập từ nghề may đồ nên đến nay kinh tế cũng khá, tôi cũng cố gắng dành dụm có được số tiền nên xây lại căn nhà, có chỗ che mưa che nắng”. Năm 2017, bà cũng được xã trao 100 con gà, nhờ sự siêng năng, cần mẫn và tinh thần chịu thương chịu khó chăm sóc đàn gà, sau 3 tháng bà bán được 7,5 triệu đồng. Được biết, trong năm nay xã Phú Hội cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho gia đình bà 100 con gà vì tính hiệu quả mà mô hình này mang lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Hòa – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: “Thực hiện Chương trình giảm nghèo của huyện, Thời gian qua, MTTQ huyện đã tiến hành hỗ trợ vốn, con giống, các tổ tương trợ, tổ từ thiện, đây là những mô hình đạt hiệu quả. Trong quá trình triển khai tại các xã, đã hỗ trợ cho 37 hộ, mỗi hộ 5 triệu đồng, nhờ đó đã có 28 hộ có kinh tế ổn định hơn, góp phần làm tốt công tác giảm nghèo của huyện. Trong năm 2017, nhờ số vốn hỗ trợ và phương tiện sản xuất, kinh doanh đã có 133 hộ thoát nghèo”.

Trong thời gian tới, MTTQ huyện tiếp tục triển khai và hướng dẫn cho các xã rà soát, nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả nhằm góp phần phát triển đời sống của nhân dân. Đặc biệt, những hộ đã được hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất, kinh doanh trước đó và đã có thu nhập ổn định, phía MTTQ sẽ tham mưu lãnh đạo huyện để các hộ này tiếp tục sở hữu mà không phải hoàn trả lại số vốn đã được cấp. 

Xuân Mai



Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​