Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Bác sĩ về quê xin mở Chốt sơ cấp cứu giúp người bị nạn

​Hơn 5 năm qua, bác sĩ, dược sĩ Tạ Hồng Sơn, 39 tuổi, ấp Hòa Bình, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch dùng 1/2 diện tích mặt tiền nhà mở chốt sơ cấp cứu sẵn sàng sơ cứu cho người dân trong và ngoài xã không may bị thương tích hay gặp tai nạn giao thông. Việc làm này của bác sĩ Sơn đã nhận được sự cảm kích của đông đảo người dân tại địa phương và những người được giúp đỡ.

BS. Sơn tốt nghiệp chuyên ngành bác sĩ đa khoa, dược sĩ Trường đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Ra trường, anh làm việc tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn được 2 năm thì chuyển về quê ở xã Vĩnh Thanh, mở hiệu thuốc, phòng khám tư nhân. Nhận thấy trên địa bàn xảy ra khá nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến thương tích nhưng người dân lại không biết cách sơ cấp cứu kịp thời dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn, anh đã tìm đến Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Thanh xin mở chốt sơ cấp cứu lưu động. Đề xuất của anh được chấp thuận và chốt sơ cấp cứu mang tên Bắc Thần được ra đời từ năm 2013. 

Chia sẻ về ý tưởng của mình, BS. Sơn cho biết thêm: “Ra đường thấy nhiều người khi tham gia giao thông bị tai nạn nên rất cần sự giúp đỡ như băng bó, sơ cứu trước khi đưa tới bệnh viện, vì lúc đó chưa có ai làm chuyện này nên mình đã tự nguyện làm để giúp đỡ mọi người. Những người được mình giúp cũng cảm thấy hạnh phúc vì có thể cảm nhận được tình người với nhau”.

Thời gian đầu không có ai biết về sự tồn tại của chốt cấp cứu nên anh đã cùng các tình nguyện viên đi dán số điện thoại của mình trên các trục đường, đồng thời nhờ Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã thông báo đến các ấp. Nhờ đó, mà nhiều người đã biết đến và số lượng cuộc gọi nhờ giúp đỡ cũng dần tăng lên. Anh cho biết, những cuộc gọi liên quan đến tai nạn giao thông, điện giật, bỏng, tai nạn lao động thì bất kể đang làm việc gì các thành viên ở chốt cũng lập tức lên đường. Hoàn thành sơ cấp cứu, các thành viên tiếp tục hỗ trợ gọi xe đưa người bị thương đến cơ sở y tế gần nhất. BS.Sơn nói thêm:“Công mình bỏ ra thì không tính, chỉ tính chi phí cho bông băng, nẹp gạc hết bao nhiêu thì tính bấy nhiêu. Còn đối với những trường hợp người bị nạn có hoàn cảnh khó khăn, không mang theo tiền thì miễn phí luôn”.

2018.21.10 bac sy ve que mo chot cap cuu.png 

BS. Tạ Hồng Sơn tự nguyện mở chốt cấp cứu giúp người bị nạn


Tính riêng năm 2017, chốt sơ cấp cứu của BS. Sơn đã hỗ trợ được gần 60 ca, trong đó có 12 ca nghiêm trọng như chấn thương sọ não, gãy xương đùi. Những ca nặng BS. Sơn trực tiếp sơ cấp cứu. Với từng trường hợp để đưa ra cách xử trí phù hợp nhằm giảm thương tật và thuận tiện cho các bác sĩ tuyến trên. Chẳng hạn như gãy xương đùi, mình phải nẹp cố định sao cho điểm giao nhau của nẹp là vị trí bị gãy hoặc nhận thấy người bị nạn bị chấn thương sọ não, sau khi sơ cứu sẽ báo người nhà chuyển đi bệnh viện gấp.

Ông Châu Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Thanh cho biết: “Từ những hoạt động của chốt cấp cứu đã giúp cho nhiều người đỡ mang thương tật và giảm nguy cơ tử vong nên được người dân tin tưởng, các thành viên làm việc này đều xuất phát từ cái tâm và đa số đều là bác sỹ, dược sỹ nên làm rất tốt, khi huyện và tỉnh tổ chức tập huấn thì các thành viên đều tham gia đầy đủ”. 

Cách đây 02 năm, đoàn Nhơn Trạch khi tham gia lớp sơ cấp cứu cấp 01 đã đứng nhất toàn đoàn và tiếp tục đạt thành tích cao khi học sơ cứu cấp 02, các thành viên đều có năng lực để học cao hơn và trở thành huấn luyện viên nhưng nhận thấy tại địa phương có trên 6.000 hộ dân, lượng người từ nơi khác đến sinh sống và làm việc cũng rất nhiều, do đó đã tình nguyện ở lại để mở Chốt cấp cứu, giúp người bị nạn. Tại xã Vĩnh Thanh có khu du lịch Bò Cạp Vàng nên thường thu hút rất đông du khách đến vui chơi, giải trí, đặc biệt là dịp cuối tuần nên thường xảy ra tai nạn giao thông. Mỗi lần xảy ra tai nạn, người dân phải đi kiếm trạm y tế, nhà thuốc ở xa. Từ ngày có chốt sơ cấp cứu lưu động không cần phải đi xa nữa. Trường hợp nặng mới phải chuyển tuyến, trường hợp nhẹ bác sĩ hướng dẫn tự rửa vết thương mà không phải đến cơ sở y tế, nhờ đó mà người bị nạn cảm thấy yên tâm hơn và người dân tại địa phương cũng vậy. 

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​