Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Người thợ hớt tóc và những suất cơm từ thiện

​Xuất phát từ gia cảnh không mấy khá giả nhưng vợ chồng anh Hồ Văn Dũng và chị Nguyễn Thị Hồng, ngụ ấp 3 - xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch vẫn hằng ngày cần mẫn dậy sớm nấu những suất cơm nóng hổi phát cho người nghèo, đến nay đã được 3 năm.

Hai vợ chồng anh Dũng chị Hồng với thu nhập từ nghề hớt tóc và bán nước ven đường mỗi ngày khoảng 200 – 300 ngàn nhưng anh chị vẫn dành ra một khoảng tiền mua 10kg gạo và vận động thêm rau củ từ người thân, hàng xóm để nấu 80 hộp cơm chay phát cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngày nào cũng vậy, từ lúc tờ mờ sáng là căn bếp nhà anh Dũng chị Hồng lại sáng đèn và thơm lừng mùi đồ ăn, không ai bảo ai mỗi người một công đoạn từ nấu cơm, xào món ăn và đóng gói để kịp phát cho người dân trước 7 giờ. Trước đây anh chị chỉ dám nấu cháo mang vô bệnh viện phát cho bệnh nhân vì chưa có kinh phí nhiều nhưng sau này, nhiều người thấy được việc làm ý nghĩa của anh chị nên đã tự nguyện đóng góp thực phẩm, gia vị nên anh chị mạnh dạng chuyển qua nấu cơm chay để mọi người có thể ăn no hơn, ngon hơn và có sức làm việc.

Anh Dũng chia sẻ: “Các suất cơm được để trước cổng chùa gần nhà, ai đi ngang thấy đói đều có thể lấy mang đi, không phân biệt người nghèo, người giàu nhưng khi lấy cơm thì có người quay lại đóng góp kinh phí để nấu cơm rồi từ người này truyền cho người khác. Mình làm điều tốt nên thấy rất phấn khởi, trong tâm vui vẻ”.

2018.31.10 a Ho Van Dung.png
Anh Hồ Văn Dũng 


Khi được hỏi, anh chị tính duy trì phát cơm từ thiện đến khi nào thì anh Dũng khẳng định: “sẽ tiếp tục làm nếu còn nhận được sự ủng hộ của mọi người, còn sức khỏe thì còn làm. Với lại khi nghĩ đến cảnh người ta khó khăn mà mình không làm nữa thì cũng buồn, có thể nhờ hộp cơm của mình mà qua được buổi sáng”.

Nhận xét về hành động của gia đình anh Dũng, ông Lê Bình Phước – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Thạnh cho biết: “Trong cuộc sống, anh chị cũng có tấm lòng đối với bà con cùng xóm và ở những xóm ấp khác đó là làm những hộp cơm để phát cho người nghèo. Ngoài ra anh còn là tấm gương trong vận động làm đường giao thông nông thôn, nhờ sự năng nổ của anh đã cùng với chính quyền địa phương vận động được kinh phí làm đoạn đường bê tông dài 300m”. Bên cạnh đó, anh Dũng cũng sẽ tiếp tục vận động để thắp sáng tuyến đường này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi đi lại vào ban đêm cũng như phối hợp với địa phương giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu dân cư.

Trước những đóng góp của gia đình anh Dũng, tuy nhỏ nhưng đã tạo nên sự lan tỏa đến mọi người xung quanh về tinh thần thiện nguyện và là tấm gương sáng cần được biểu dương. Chính vì vậy, trong năm 2018, anh Hồ Văn Dũng đã được UBND huyện Nhơn Trạch khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2017; riêng chị Nguyễn Thị Hồng cũng được UBND xã Phú Thạnh khen thưởng đạt thành tích trong công tác Hội và phong trào thi đua phụ nữ xã năm 2017.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​