Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xã hội hóa trong các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn huyện

​Hiện nay, tình hình kinh tế - xã hội huyện Nhơn Trạch ngày càng phát triển, nhu cầu đáp ứng các dịch vụ phục vụ cho cuộc sống con người ngày càng cao. Trong những năm qua, huyện đã đặc biệt quan tâm đầu tư cho các lĩnh vực văn hóa - xã hội...Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế thì nhu cầu về văn hóa - xã hội của nhân dân ngày càng cao, bên cạnh đó dân số của huyện tăng nhanh nên mặc dù có tập trung vốn ngân sách đầu tư cho lĩnh vực văn hóa - xã hội nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu thực tế. Chính vì vậy, việc vận động đầu tư xã hội hóa để huy động thêm nguồn lực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên địa bàn là vô cùng cần thiết.

Sau 4 năm thực hiện Đề án phát triển xã hội hóa các lĩnh vực Văn hóa – Xã hội tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2015-2020 của UBND tỉnh, tại huyện Nhơn Trạch đã có sự gia tăng mạnh mẽ cả về số lượng lẫn loại hình của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể dục - thể thao ngoài công lập, chủ yếu là dưới hình thức các câu lạc bộ, đội, nhóm và các cơ sở dịch vụ giải trí. 


Theo số liệu báo cáo mới đây của ngành Văn hóa và Thông tin, trong tổng số trên 330 cơ sở trong toàn huyện, có tới trên 80% số cơ sở ngoài công lập, hoạt động khá hiệu quả, đặc biệt là các cơ sở thể dục thể thao (sân bóng chuyền, bóng đá mi ni, hồ bơi, sân tenis, phòng tập thể hình...). Hàng năm, góp phần nâng cao tỷ lệ người luyện tập TDTT thường xuyên của huyện(33,5% trên tổng số dân năm 2017), các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch (Bò Cạp Vàng, Bằng Lăng Tím, Tre Việt…) cũng thu hút hàng trăm ngàn lượt khách ở các nơi về tham quan, vui chơi giải trí trong các dịp Lễ, Tết…Ở cơ sở, nhân dân tự tổ chức các hoạt động bảo tồn, phát triển các loại hình nghệ thuật truyền thống, khai thác sưu tầm, lưu giữ các giá trị văn hóa đặc sắc của nhân dân. Đến nay, toàn huyện có trên 2 câu lạc bộ hoạt động về văn hóa, văn nghệ như: CLB Đờn ca – tài tử, Văn nghệ quần chúng; Hát với nhau…hoạt động theo phương thức xã hội hóa, tự đóng góp kinh phí mua sắm trang phục, thiết bị âm thanh, tự sáng tác và dàn dựng các chương trình nghệ thuật, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Các hoạt động này ngày càng diễn ra sôi nổi, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú, nâng dần mức hưởng thụ đời sống văn hóa của nhân dân. Về ý nghĩa xã hội, các cơ sở này đã đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể dục - thể thao, du lịch và giải trí, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong và ngoài huyện, góp phần ổn định chính trị - xã hội. Về ý nghĩa kinh tế, các cơ sở ngoài công lập đã tạo thêm việc làm cho người lao động, kích thích sản xuất, lưu thông hàng hóa phát triển dịch vụ du lịch, hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao, đóng góp nhất định vào sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. 

2018.12.11 nang cao xa hoi hoa van hoa the thao.png 
CLB Thể hình Việt xã Hiệp Phước thu hút đông đảo người dân đến tập luyện TDTT thường xuyên, đặc biệt là công nhân lao động 

Theo ông Nguyễn Phúc Thiện – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện: “Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội hóa trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, Ngành Văn hóa và Thông tin tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền từ huyện đến cơ sở bằng nhiều hình thức các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hoạt động xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nhằm thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân trong việc tham gia thực hiện chủ trương xã hội hóa một cách có hiệu quả; Khuyến khích đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi, cơ chế linh hoạt cho các cá nhân và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động xã hội hóa phong phú và đa dạng theo định hướng, quy hoạch và thế mạnh của từng địa phương. Đặc biệt là xã hội hóa  các hoạt động văn hóa – văn nghệ có tính chất bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc như: đờn ca – tài tử, đua xuồng, Lân – Sư – Rồng…;Tăng cường công tác quản lý và hướng dẫn nghiệp vụ đối với các hoạt động xã hội hóa về văn hóa. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra các hoạt động văn hóa để cho phát triển văn hóa đúng định hướng, chủ trương của Đảng và Nhà nước…”. 

Có thể tin tưởng rằng, cùng với sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn quản lý nhà nước về văn hóa, hoạt động xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch sẽ ngày càng phát triển, từng bước tạo ra sự cân bằng giữa các đơn vị công lập và ngoài công lập để đẩy mạnh phát triển sự nghiệp văn hóa của địa phương; góp phần tích cực vào việc giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nếp sống văn hóa mới, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong đời sống tinh thần của nhân dân trong huyện thêm phong phú. Đồng thời, phát huy được sức mạnh của nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát bền vững đất nước.

Đoàn Mai

 





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​