Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nữ Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp tâm huyết với nghề

​Bà Nguyễn Thị Bế (61 tuổi) thường được mọi người gọi với cái tên thân mật là 5 Bế, hiện đang là Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Xóm Hố, xã Phú Hội. Đảm nhiệm công tác mặt trận đã gần 15 năm nhưng ở bà vẫn toát lên sự nhiệt huyết, tích cực vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước, luôn là người tiên phong, gương mẫu trong công tác vận động, tuyên truyền tại địa phương.

Tuy tuổi đã cao nhưng bà vẫn đầy nhiệt huyết và chưa có ý định nghỉ ngơi vì theo bà thì “còn sức khỏe thì còn làm, với lại làm công tác xã hội rất vui và khuây khỏa ở tuổi già”. Dẫu biết làm công tác Mặt trận ấp không được chế độ nhiều nhưng không vì vậy mà bà nản lòng. Ấp Xóm Hố có 15 Tổ nhân dân thì không có ai là không biết bà vì sự nhiệt tình, dám lên tiếng, dám kiến nghị những bức xúc của người dân với chính quyền địa phương, đại diện cho quyền lợi của người dân trong ấp.

Trong năm nay, ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thông qua các buổi họp Tổ nhân dân, bà còn vận động nhân dân đóng góp làm 3 tuyến đường GTNT với chiều dài hơn 330m, người dân cũng đóng góp 60 – 70 ngày công lao động, riêng việc lắp đường cống thoát nước ở Tổ 10, đã vận động được 4 tấn xi măng và người dân đóng góp được 11,7 triệu đồng; tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, bản thân bà hiện đang nhận chu cấp mỗi tháng 200 ngàn đồng cho hộ bà Phan Thị Gái (Tổ 13); xây dựng 03 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn, riêng hộ của ông Điểu Văn Ất, là người dân tộc nên có hoàn cảnh rất khó khăn, với số tiền vận động từ mạnh thường quân là 40 triệu đồng thì bà 5 Bế còn cho gia đình ông mượn thêm 20 triệu để xây được căn nhà khang trang hơn. 

Bà 5 Bế chia sẻ: “Để vận động được mạnh thường quân hỗ trợ để xây dựng nhà tình thương cũng không phải dễ dàng, bản thân mình phải đích thân dẫn mạnh thường quân xuống khảo sát, chỉ cho người ta căn nhà này không thể nào ở được, trời mưa xuống là cả nhà phải thức tới sáng vì không có chỗ nào là không bị dột, vợ chồng con cái không có được cái giường để ngủ mà phải nằm dưới sàn nhà. Sau chuyến khảo sát đó, mạnh thường quân đã chuyển cho Ban công tác Mặt trận ấp 40 triệu để xây nhà cho hộ của ông Ất”. Mỗi khi vận động được căn nhà nào, bà đều thông qua lấy ý kiến của nhân dân để công khai, minh bạch số tiền vận động được và giới thiệu hộ dân được thụ hưởng căn nhà tình thương đó. Đa số nhân dân đều đồng tình với những trường hợp được bà giới thiệu.

Bà 5 Bế tâm sự: “Phải là người có tâm huyết mới làm được công tác này, vì để đến được với dân thì phải có chữ tín, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tinh thần tôi lúc nào cũng muốn phục vụ cho nhân dân, cho địa phương ngày càng đi lên mà hiện nay là xây dựng nông thôn mới, làm đường xá và cầu cống, sắp tới là nông thôn mới nâng cao cần phải tuyên truyền nhiều. Bản thân cũng chưa thấy nản, chưa thấy chán. Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể cũng quan tâm động viên, giúp đỡ nên tôi luôn có tâm huyết tiếp tục làm”.

2018.19.11 Ba Nguyen Thi Be.png 
Bà 5 Bế đóng góp ý kiến tại buổi Tọa đàm do MTTQ Việt Nam huyện tổ chức


Ngoài làm công tác mặt trận, bà 5 Bế còn kiêm luôn chức Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Xóm Hố, với mong muốn tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ có số vốn sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, bà đã không ngại đứng ra thành lập các tổ dân giúp dân như: Tổ tương trợ với 66 thành viên đã huy động được 330 triệu đồng, giúp cho 40 chị vay để kinh doanh, chăn nuôi, sản xuất; Tổ tiết kiệm cũng thu hút được 65 thành viên tham gia với số tiền gửi lên đến 350 triệu đồng, hoạt động của tổ cũng rất hiệu quả, nhờ đó mà các thành viên dễ dàng có số tiền lớn để xoay xở khi cần; Tổ từ thiện hiện có 22 thành viên, từ nguồn quỹ và vận động từ các nguồn khác, tổ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật không những trong ấp mà còn ở những địa phương khác; riêng Tổ phụ nữ vệ sinh môi trường do bà 5 Bế thành lập cũng được đánh giá cao vì tính hiệu quả, nhờ hoạt động thường xuyên, tích cực của các thành viên mà đường làng ngõ xóm tại ấp Xóm Hố luôn xanh – sạch – đẹp, không còn tình trạng rác thải dọc các tuyến đường như trước đây.


Ông Nguyễn Văn Mến – Phó Chủ tịch MTTQ xã Phú Hội cho biết: “Chị 5 Bế đã đóng góp cho công tác mặt trận của xã rất nhiều như: tuyên truyền luật ATGT, chính sách, pháp luật của nhà nước, phòng chống tội phạm, nhờ vậy mà tình hình an ninh tại ấp Xóm Hố rất tốt so với các ấp khác; chị cũng đồng hành với MTTQ xã vận động xây dựng nhà tình thương; chị rất nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, có khi đến từng hộ gia đình và làm tốt công tác hòa giải”.

2018.19.11 to ve sinh moi truong.JPG 
Tổ phụ nữ vệ sinh môi trường dọn vệ sinh dọc các tuyến đường của ấp

Ông Mến cho biết thêm: “Chị là người có tâm, rất nhiệt huyết trong công tác xã hội, các Tổ dân giúp dân do chị thành lập hoạt động rất hiệu quả. Bên cạnh đó, chị còn vận động nhân dân vệ sinh môi trường, chi hội ấp còn trồng hoa tại tuyến đường kiểu mẫu của Tổ 8, 11, 12; vận động các hộ sử dụng nước sạch; trên 80% tuyến đường GTNT của ấp và trên 10 căn nhà tình thương đều do chị phối hợp với xã đứng ra vận động”.

Với cái tâm của mình và sự yêu nghề, bà 5 Bế đã cùng với chính quyền xã Phú Hội vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua đạt kết quả tốt, đặc biệt là phong trào “dân giúp dân” và chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương, trong đó vai trò của bà được MTTQ và Hội LHPN các cấp đánh giá cao và biểu dương trong nhiều năm liền.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​