Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tuổi cao gương sáng

​Ông Lại Văn Ron năm nay đã gần 75 tuổi, tham gia công tác Hội Chữ Thập đỏ tại xã Hiệp Phước đến nay đã được 20 năm nhưng tâm huyết mà ông dành cho công việc vẫn không thay đổi, tuy tuổi cao nhưng ông không ngại đi từng nhà vận động nhân dân tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện của địa phương, những cống hiến của ông đã góp phần làm cho công tác đảm bảo an sinh xã hội tại xã Hiệp Phước ngày càng tốt hơn trong những năm qua.

Ông Ron ngoài nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, ông còn đảm nhiệm công tác đội trưởng chốt cấp cứu và tham gia vào công tác khám chữa bệnh tại phòng khám Đông y. Đây là 02 mô hình hoạt động khá hiệu quả và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân. Phòng khám y học cổ truyền được thành lập vào năm 2008, đến nay đã được nhiều bệnh nhân biết đến, mỗi năm nơi đây đã khám cho gần 3.700 bệnh nhân và phát miễn phí hơn 45.380 thang thuốc nam, châm cứu cho 574 người, ước tổng số tiền khoảng 220 triệu đồng, để phòng khám hoạt động tốt, ông Ron đã ra sức vận động nhân dân trên địa bàn hỗ trợ, tìm kiếm cây thuốc từ các nguồn khác nhau như: thu mua lại từ các tiệm thuốc nam, bản thân ông cũng đi hái nếu phát hiện địa điểm có cây thuốc, sau đó ông cùng với các thành viên xắc nhỏ, phơi khô và bảo quản cẩn thận. 

Nói về tính hiệu quả của phòng khám, ông Ron cho biết: “trung bình mỗi người đến khám được cấp khoảng 7 thang thuốc, do đó các anh em trong phòng thuốc cũng cố gắng tìm kiếm, vận động từ nhiều nơi mới đủ, khó khăn là vậy nhưng khi người dân đến khám đều được cấp miễn phí, phần đông người bệnh là công nhân nên không có điều kiện đi các bệnh viện lớn, tuy nhiên chúng tôi vẫn đảm bảo về khám, cấp thuốc đúng bệnh, nhờ tác dụng của các bài thuốc nam mà nhiều người khỏi bệnh, người dân cũng ngày càng tin tưởng vào phòng khám”. 

Đa phần bệnh nhân là người có hoàn cảnh khó khăn, nhiều lúc đến khám không có tiền về, ông Ron và các thành viên của tổ thuốc còn hỗ trợ tiền xe cho người bệnh.

2018.10.12 ong Lai Văn Ron.JPG 
Ông Lại Văn Ron giới thiệu về kho thuốc nam

Đối với hoạt động của chốt cấp cứu, trong năm đã tiến hành sơ cứu cho 35 trường hợp, thường gặp nhất là các vụ tai nạn giao thông, riêng ông Ron đã tự mình sơ cứu cho 10 trường hợp, đặc biệt có một vụ nạn nhân va chạm giao thông lúc 11 giờ đêm, ông không ngần ngại chạy đến chốt cấp cứu để giúp người bị nạn, tuy nhiên giữa 2 nạn nhân đã nảy sinh mâu thuẫn và đánh nhau gây mất an ninh trật tự, ông vừa băng bó vết thương cho nạn nhân vừa làm công tác hòa giải để hai bên không còn xô xát, nhờ đó mà nạn nhân được chuyển viện để tiếp tục chữa trị. 

Đối với ông, công tác khó nhất là vận động nhân dân hiến máu tình nguyện cứu người, vì nhu cầu cần máu cấp cứu ngày càng nhiều, và do chỉ tiêu năm sau luôn cao hơn năm trước. Xác định đây là việc làm hết sức ý nghĩa và đầy lòng nhân ái, ông đã tận tụy vận động từng hộ dân trên địa bàn. 

Nhớ lại thời gian đầu đi vận động, ông chia sẻ: “Lúc đầu vận động cũng khó khăn, tuy nhiên có những người được chúng tôi vận động nhiều lần đã mạnh dạng hiến máu, như trường hợp của cô Nguyễn Thị Ánh ngụ ấp 5, bước đầu rất sợ nhưng khi hiểu được đây là việc làm ý nghĩa thì cô đã tích cực tham gia hiến máu mỗi năm từ 3 đến 4 lần”. 

Hay trong công tác từ thiện, Hội CTĐ cũng đã thành lập được đội mai táng nhằm hỗ trợ mai táng cho người nghèo, trong năm nay, hội đã giúp kinh phí mai táng cho 12 hộ với số tiền là 25 triệu đồng. Để có được kinh phí, ông đã đến các trại hòm vận động để giảm bớt chi phí mai táng, đối với những hoàn cảnh khó khăn, là dân tạm trú trên địa bàn thì ông cũng không ngần ngại vận động các hộ dân đóng góp để lo chu toàn hậu sự cho người quá cố.

  Ngoài ra, ông còn quan tâm đến các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kể cả trong và ngoài địa phương như: vận động chùa Quang Mỹ, chùa Long Hoa, Công ty Hải Minh và các cá nhân khác đóng góp gần 1,3 tỷ đồng, số tiền này được dùng để mua quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật; trao học bổng cho học sinh nghèo; phát cơm từ thiện cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên Long Thành, Nhơn Trạch; giúp đỡ hằng tháng cho người già neo đơn, xây dựng và sửa chữa nhà tình thương, làm đường GTNT,…nhờ đó mà an sinh xã hội tại địa phương được đảm bảo.

Ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng ông Lại Văn Ron vẫn còn rất tâm huyết với nghề, với công tác xã hội. Công việc được ông sắp xếp khoa học, hợp lí và Hội CTĐ xã Hiệp Phước luôn là đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, có thể nói ông chính là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay học hỏi, noi theo.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​