Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đại biểu của dân phải hết lòng vì dân

​Quan niệm của vị Phó Chủ tịch HĐND huyện Nhơn Trạch - ông Vi Văn Đức đã phần nào thể hiện được sự tận tụy với công việc, một lòng vì nước vì dân, nguyện đem hết tài năng, tâm sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương Nhơn Trạch. Giữ chức Phó Chủ tịch HĐND suốt 2 nhiệm kỳ đã khẳng định sự  yêu quý, tin tưởng và tín nhiệm của nhân dân, của Đảng đối với ông.

Ông Vi Văn Đức sinh ra và lớn lên tại ấp Bến Cam (xã Phước Thiền), sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, với sự nhiệt quyết của tuổi trẻ và tinh thần yêu nước, ông đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong đợt tuyển quân đầu tiên của địa phương. Hoàn thành nghĩa vụ trở về, ông lại tiếp tục tham gia vào công tác chính quyền, lần lượt công tác tại các cơ quan như: phòng Tài chính, phòng Nội vụ huyện Nhơn Trạch và vị trí đại biểu HĐND huyện đến nay đã được hơn 20 năm. 

Năm 2011, ông trúng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016, được tổ chức phân công đảm nhận nhiệm vụ mới tại HĐND huyện và tại kỳ họp thứ I HĐND huyện, ông  được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Ông nhớ lại: “Lúc mới được bổ nhiệm, bản thân vừa mừng lại vừa lo, mừng vì được nhân dân và đồng nghiệp tín nhiệm, tin tưởng, nhưng cũng lo vì ở vị trí mới, bản thân phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt chức năng và nhiệm vụ mà nhân dân và Đảng đã giao phó”. 

2018.13.12 ong Vi Van Duc 1.png 
Ông Vi Văn Đức đang nghiên cứu văn bản tại phòng làm việc

Đến nay, trải qua gần 8 năm với cương vị là Phó Chủ tịch HĐND huyện, bản thân ông luôn thực hiện đúng các quy chế hoạt động của HĐND và tự tìm tòi học hỏi về lĩnh vực chuyên môn, ông đã hoàn thành và nhận bằng Thạc sỹ kinh tế vào năm 2011. Phó Chủ tịch HĐND rất coi trọng công tác tiếp dân và tiếp xúc cử tri trên địa bàn vì ông cho rằng, tiếp dân chính là một cách để người đại biểu HĐND được gần với dân, từ đó lắng nghe và thấu hiểu được những mong muốn, nguyện vọng để giúp dân tháo gỡ khó khăn mà yên tâm lao động, sản xuất. Do đó, bản thân ông luôn tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện sau đó tiếp thu, ghi chép cẩn thận để tổng hợp phản ánh đến các cơ quan chức năng và phản ánh trong kỳ họp HĐND huyện. 

Đa số người dân khi tiếp xúc đều thấy ở ông sự tận tình, quan tâm, lắng nghe những kiến nghị và hướng dẫn, giải thích để người dân hiểu, góp phần hạn chế những vụ việc bức xúc, tồn đọng, trong đó đơn cử như vụ việc của ông Nguyễn Kim Châu, tại xã Long Thọ, năm 2015 ông Châu được UBND xã bồi thường giải tỏa, tuy nhiên sau khi tiến hành bồi thường đã bỏ sót của ông một số cây trồng (vì những cây trồng này được ông trồng trên đất công nên khi thu hồi đã không bồi thường cho ông), do đó ông Châu đã làm đơn khiếu nại lên HĐND huyện, sau khi tiếp nhận đơn của ông, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đích thân xử lý, đồng thời có văn bản yêu cầu UBND huyện rà soát lại và giải quyết cho ông Châu, nhờ đó, ông đã được nhận thêm khoảng 15 triệu đồng tiền cây trồng. Ngoài ra, ông Vi Văn Đức còn giải quyết thỏa đáng nhiều vụ việc khác liên quan đến tranh chấp đất đai, hỗ trợ tái định cư,… ông thường xuống cơ sở, nắm chắc tình hình địa phương; gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng và các đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến cử tri cũng như đề xuất giải pháp để các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 

Trong công tác, ông cũng thường xuyên tham mưu, đề xuất Thường trực HĐND huyện những nội dung giám sát và có biện pháp, giải pháp thiết thực để thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND hàng năm. Nhờ đó, các hoạt động khảo sát, giám sát của HĐND huyện có nhiều đổi mới về quy mô, phạm vi và hình thức giám sát, kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót, bất cập trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông cho biết: “Để nâng cao chất lượng các cuộc giám sát, cần lựa chọn đúng, trúng nội dung, vấn đề và hình thức giám sát; lựa chọn những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội, nổi cộm, bức xúc, được dư luận và cử tri địa phương quan tâm. Có như vậy các buổi giám sát mới đạt hiệu quả và mục đích cần giám sát”. 

2018.13.12 ong Vi Van Duc 2.png 
Ông đóng góp ý kiến tại buổi thông qua dự án thông qua quy hoạch khu đô thị Đại Phước


Trong năm 2018, HĐND huyện đã tiến hành hơn 10 cuộc khảo sát thực tế nhằm rà soát, tổ chức tái giám sát và tập trung đi sâu vào các vấn đề mang tính cấp thiết như: công tác quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch; việc tổ chức triển khai thực hiện các quy định của HĐND tỉnh Đồng Nai về chính sách đối với cán bộ công tác ở phường, xã và địa bàn khu dân cư; công tác lập dự toán, phân bổ, quản lý và sử dụng các nguồn thu của các Trường học trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý của huyện; việc thực hiện chương trình giảm nghèo; công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và môi trường;... Ông cho biết thêm: “Trong trường hợp cần thiết, bản thân đã đề xuất HĐND phải ra nghị quyết về kết quả giám sát, trong đó xác định rõ trách nhiệm của người được giám sát, của cơ quan, tổ chức liên quan; các giải pháp và thời hạn thực hiện các lời hứa và phải có báo cáo về kết quả thực hiện sau giám sát”.

Ông Dương Văn Nhơn – Phó ban Pháp chế HĐND huyện nhận xét: “đồng chí Vi Văn Đức là người nói ít nhưng làm nhiều, là tấm gương sáng để đội ngũ cán bộ trẻ của huyện noi theo cả về tác phong, cách làm việc và tinh thần học tập, vì dù ở bất cứ cương vị công tác nào được giao hoặc phân công, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc chức trách của mình”. Nhiều sáng kiến, giải pháp của đồng chí được huyện công nhận và thực hiện như: giải pháp nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND địa phương và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND huyện Nhơn Trạch. 

Cùng với cả huyện thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, bản thân ông tự thấy rằng nhiệm vụ của người đại biểu HĐND ngoài công tác chuyên môn còn phải thực hiện vận động, thuyết phục nhân dân tham gia, đồng thuận, góp phần cùng với địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó ông đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng đường giao thông nông thôn; công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; thực hiện tốt và kịp thời các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung về phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện, xã và phát triển ngày càng sâu rộng, được nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ.

2018.13.12 ong Vi Van Duc 3.png 
Ông Vi Văn Đức (thứ 3 từ phải sang) được khen thưởng là điển hình tiên tiến huyện Nhơn Trạch, giai đoạn 2015 - 2020


Từ những hoạt động thiết thực, hiệu quả và tinh thần làm việc không ngừng nghỉ, từ năm 2004 đến nay ông Vi Văn Đức đã được Chính phủ, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và nhận kỷ niệm chương của Bộ Tài chính, Bộ Lao động -Thương binh Xã hội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam về những đóng góp của ông cho các ngành, ngoài ra ông còn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở trong 6 năm liền.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​