Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch tập trung đẩy mạnh việc triển khai cung cấp dịch vụ công ích tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua Bưu chính, dịch vụ công trực tuyến phục vụ các tổ chức, người dân và doanh nghiệp trong giao dịch hành chính.

​Thời gian qua, UBND huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện công tác cải cách hành chính, trong đó tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, chương trình hành động về cải cách hành chính với các mục tiêu là nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các các dịch vụ hành chính công để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng phong phú, đa dạng hơn như:Cung cấp dịch vụ công ích tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính tại nhà, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng máy tính,...và các dịch vụ khác.

Các thủ tục hành chính được thực hiện qua hệ thống dịch vụ công ích Bưu chính đối với cấp tỉnh gồm: Cấp đổi giấy phép lái xe; Cấp phiếu lý lịch tư pháp; Cấp chứng  chỉ hành nghề khám – chữa bệnh; Cấp chứng chỉ hành nghề dược; Cấp chứng nhận an toàn thực phẩm đối với doanh nghiệp,...

Các thủ tục hành chính được thực hiện qua hệ thống dịch vụ công ích Bưu chính đối với cấp huyện gồm: 11 lĩnh vực  (An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng; Công nghiệp tiêu dùng; An toàn thực phẩm; Điện; Quản lý chất lượng; Xây dựng,...), với 111 thủ tục hành chính theo văn bản số 6630/UBND-CCHC ngày 05/10/2017 của UBND huyện Nhơn Trạch về công bố các thủ tục hành chính được triển khai tiếp nhận và trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính (kèm theo văn bản).

Theo đó, để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân, có thể đăng ký qua các hình thức sau:

1. Đến các điểm bưu điện gần nhất

2. Đăng ký trên hệ thống website: https://dichvucong.dongnai.gov.vn (áp dụng đối với thủ tục hành chính có đăng ký qua dịch vụ công mức độ 3 và 4)

3. Qua tổng đài dịch vụ công 1022 của tỉnh để được tư vấn và đăng ký: Yêu cầu nhân viên Bưu điện đến tận nhà cung cấp hồ sơ, hướng dẫn, thu nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí nộp đến các sở, ban, ngành liên quan và trả kết quả tại địa chỉ mong muốn, tại nhà,...với bảng giá cước dịch vụ như sau:


Bảng Giá cước dịch vụ

(Theo quyết định số 189/QĐ-BĐĐNI ngày 05/05/2017 của Bưu điện tỉnh Đồng Nai)

2018.19.12 bang gia cuoc buu dien.png

Bên cạnh đó, song song việc cung cấp dịch vụ công ích qua Bưu chính, để sự lựa chọn của người dân trong giao dịch hành chính ngày càng phong phú và đa dạng, UBND huyện Nhơn Trạch cũng tập trung đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có thể tìm hiểu, cập nhật đối với thủ tục hành chính và quy trình giải quyết thủ tục hành chính để đăng ký và nộp hồ sơ qua mạng internet theo địa chỉ truy cập https://dichvucong.dongnai.gov.vn/web/nhontrach/hddvc hoặc vào trang thông tin điện tử của huyện Nhơn Trạch theo địa chỉ: http://nhontrach.dongnai.gov.vn (chuyên mục đăng ký và nộp hồ sơ qua mạng) để đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến. Đến nay, UBND huyện Nhơn Trạch đã cung cấp 413 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2; 60 thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 3 đối với cấp huyện và 06 đối với cấp xã, 08 thủ tục hành chính qua dịch vụ công mức độ 4.

2018.19.12 quay buu dien.png
Quầy tiếp nhận cấp đổi giấy phép lái xe qua dịch vụ bưu chính trả kết quả tại nhà


Với ích lợi của việc cung cấp các dịch vụ hành chính công mang lại hiệu quả hai chiều người dân và cơ quan hành chính nhà nước như: tiết kiệm chi phí thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, tiện lợi hơn trong nộp và nhận kết quả, được tư vấn chính xác đối với các thủ tục hành chính trong khâu chuẩn bị hồ sơ hành chính,  công khai, minh mạch các thủ tục hành chính và giảm tải áp lực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã,...Với sự nổ lực tất cả vì một nền hành chính công thân thiện – chuyên nghiệp và hiện đại để hướng tới phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, công tác cải cách hành chính của huyện ngày càng hiệu quả hơn. UBND huyện Nhơn Trạch mời gọi các cá nhân, tổ chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện hưởng ứng tham gia sử dụng các dịch vụ hành chính công, dịch vụ công trực tuyến mà huyện cung cấp để giao dịch hành chính với cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện để việc triển khai có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Xem nội dung văn bản 6630/UBND-CCHC tại đây : 6630ubnd_cchc_05_10_2017_1.pdf6630ubnd_cchc_05_10_2017_1.pdf

Lê Châu



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​