Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi

​Chị Nguyễn Thị Bích Lệ, ngụ ấp Long Hiệu xã Long Tân là hội viên Hội phụ nữ thành công từ việc khai thác “tài nguyên bản địa” để làm giàu chính đáng bằng tài năng, bản lĩnh của mình, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Sau khi tốt nghiệp THPT, chị Nguyễn Thị Bích Lệ tập trung vốn liếng đầu tư mua trang thiết bị và nguyên vật liệu mở cơ sở chế xay bột sen dinh dưỡng Trường Phát. Đến cơ sở xay bột sen dinh dưỡng Trường Phát, xã Long Tân chúng tôi tận mắt chứng kiến cảnh người lao động ở đây đang tăng nhịp độ sản xuất nhiều sản phẩm  bột sen để cung cấp cho thị trường trong và ngoài huyện. Nói về cơ duyên đến với nghề chế biên hạt sen, chị Lệ cho hay: “Nhận thấy trên địa bàn  huyện Nhơn Trạch có diện tích trồng sen và sản phẩm từ sen rất nhiều nên chị Lệ có suy nghĩ lấy sen của Nhơn Trạch để  xay ra làm thức uống cho người tiêu dùng. Đầu tiên, chị cũng làm với sản lượng ít để đem bán thử ra thị trường. Lúc đầu làm gặp nhiều khó khăn, do sản phẩm bột sen mới lạ chưa thu hút người tiêu dùng và chưa quen với thị trường. Nhờ kiên trì tiếp thị, giới thiệu sản phẩm dần dần được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng nhiều. Rồi thị trường bán  bột sen dinh dưỡng ngày càng mở rộng cho tới nay. Chị Lệ bày tỏ: “ Hạt sen được chọn chế biến là hạt tươi đã già, đủ độ béo. Sau khi lột sạch vỏ, hạt sen được rang bằng tay  rồi  cho vào máy xay nhuyễn. Hỗn hợp sau khi xay, được cho vào uống cùng nước ấm”. Giá bán một 1kg bột sen dinh dưỡng dao động từ 100.000 - 120.000đồng/ 1kg . Đây là một loại nước uống đang được người tiêu dùng rất ưa thích, nhất là người trung tuổi vì có hương vị đậm đà, thơm ngon và bổ dưỡng… hỗ trợ điều trị bệnh mất ngũ, tiểu đường, tim mạch tiêu hóa.  

 Khi sản phẩm bột sen dinh dưỡng được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Đồng Nai tín nhiệm mua nhiều, chị Lệ  đã đầu tư thêm vốn mở rộng cơ sở sản xuất, trang bị thêm thiết bị hiện đại, khép kín đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế... Sản lượng bột hạt sen dinh dưỡng Trường Phát  tiêu thụ ngày càng tăng. Không ít mối lái đặt hàng mua với số lượng lớn để mở đại lý. Sản phẩm bột  hạt sen Trường Phát  không chỉ có mặt trên thị trường miền Tây Nam Bộ mà còn lên tận thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Phòng…. Mỗi sau năm sau khi trừ các chi phí, mang về lợi nhuận cho chị gần 1 tỷ đồng. Qua đó, chị cũng góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 40 lao động tại địa phương với thu nhập hơn 4 triệu đồng/tháng.

2018.26.12 guong chi Nguyen Thi Lien.png 
Chị Nguyễn Thị Bích Lệ (áo trắng bên phải) tặng quà trung thu cho 
thiếu nhi


Không những làm kinh tế giỏi, mà bản thân chị Lệ còn là mạnh thường quân thường xuyên đồng hành cùng các hoạt động xã hội, hoạt đồng vì cộng đồng của địa phương như:  giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn xã, ủng hộ quà cho các hộ gia đìnmh được bàn giao nhà tình thương của xã.

Từ những kết quả đả đạt được, chị Nguyễn Thị Bích Lệ xứng đáng là tấm gương điển hình về người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, biết vươn lên làm giàu chính đáng để các chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​