Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hội Chữ Thập đỏ xã Phú Hội làm tốt công tác nhân đạo từ thiện

​Trong năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã Phú Hội luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng, thu hút các nguồn lực nhân đạo, vận động các mạnh thường quân tham gia hoạt động thiện nguyện, góp phần giúp địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy đời sống của nhân dân trên địa bàn xã đã có nhiều thay đổi, mức sống được nâng lên nhưng vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn, rất cần được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ các cảnh đời khốn khó vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ xã Phú Hội luôn chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện, huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của tập thể, cá nhân giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong năm 2018, hội đã vận động gần 1.600 phần quà tặng cho hộ nghèo, người khuyết tật, neo đơn, nhiễm chất độc da cam nhân dịp lễ tết, với tổng trị giá trên 650 triệu đồng; huy động gần 250 hội viên hỗ trợ, giúp đỡ mai táng cho 13 trường hợp, với số tiền trên 80 triệu đồng, trong đó có trường hợp của ông Lê Văn Hùng, là người từ nơi khác đến địa phương sinh sống nhưng không may qua đời mà không có người thân bên cạnh, trước hoàn cảnh khó khăn của ông, Hội CTĐ xã đã vận động các hộ dân xung quanh được số tiền gần 36 triệu đồng để lo mai táng.

Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Hội CTĐ xã cho biết: “thời gian trước, hội đã vận động được Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai giúp vốn cho hộ nghèo của xã với số tiền là 5 triệu đồng, sau đó nhận thấy số tiền này không đủ nên đã vận động nâng lên 10 triệu mỗi hộ. Năm 2019, hội Doanh nhân trẻ cũng hứa sẽ hỗ trợ thêm cho 10 hộ nữa”. Nhờ nguồn vốn hỗ trợ này mà nhiều hộ đã kinh doanh có hiệu quả, vươn lên trong cuộc sống.

Hội cũng đã nhận được sự đóng góp của Chùa Phú Quang  tặng 35 suất học bổng cho học sinh nghèo, với tổng trị giá trên 17 triệu đồng; Tịnh thất Phước Quang đóng góp 50 triệu đồng xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hộ khó khăn về nhà ở; huy động 15 hội viên tham gia sữa chữa 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, trị giá hơn 45 triệu đồng; vận động tổ từ thiện nấu ăn cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhơn Trạch từ 50 đến 100 suất cơm 02 lần/tháng, mỗi suất trị giá 20.000 đồng; giúp cho hộ tàn tật 10 kg gạo mỗi tháng; mỗi năm, Hội đều vận động được 02 con bò cho hộ khó khăn có điều kiện chăn nuôi, đã giúp nhiều hộ nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, Hội CTĐ xã cũng tích cực phối hợp cùng Ủy ban MTTQ xã xây dựng 03 căn nhà tình thương, trị giá 120 triệu đồng.

2019.19.1 Hoi CTĐ Phu Hoi lam tot cong tac van dong.png 
Gia đình bà Nguyễn Thị Hết (ấp Đất Mới, xã Phú Hội) vui mừng khi nhận được 02 con bò do Hội CTĐ xã vận động trao tặng

Đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đã vận động đoàn y bác sỹ Bệnh viện Nhơn Trạch, Đồng Nai và Bệnh viện Da Liễu Đồng Nai khám, cấp thuốc miễn phí cho 400 hộ nghèo, gia đình chính sách, người tàn tật, neo đơn; tổ chức đưa 25 hộ nghèo đi khám, mổ mắt, với tổng kinh phí là 256 triệu đồng; Riêng Tổ đông y và phòng khám tây y cũng đã khám, chữa bệnh cho hơn 2.800 lượt người.

Ông Hải, Chủ tịch Hội CTĐ tâm sự: “Để làm tốt công tác CTĐ thì người cán bộ cần phải có tâm và tầm, vận động các mạnh thường quân thấy được việc mà thiết thực của hội để hỗ trợ, chung tay giúp đỡ các hộ khó khăn có cơ hội vươn lên”. Dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi, Hội CTĐ xã cũng đã vận động được hàng trăm phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng tặng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, neo đơn, hộ chất độc da cam để những hộ này có được một cái Tết sung túc, đầy đủ hơn.

Với những kết quả đạt được trong công tác từ thiện, nhân đạo, các phong trào của Hội CTĐ xã Phú Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo dấu ấn sâu rộng, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Xuân Mai












1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​