Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nông dân xã Phú Hội kiếm trăm triệu nhờ trồng hoa Tết

​Nghề trồng hoa Tết không phải là nghề mới nhưng để có thu nhập cao từ nghề này đòi hỏi người nông dân phải nắm được kỹ thuật trồng và phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Năm nay, nông dân xã Phú Hội hi vọng sẽ có một cái Tết sung túc hơn vì hoa bán tết đang vào mùa, thời tiết trên địa bàn ổn định nên dự đoán hoa thu hoạch đúng ngày, ít sâu bệnh, hứa hẹn một mùa bội thu cho người trồng hoa.

Đến thăm vườn hoa của hộ anh Lý Tùng Khang (ấp Phú Mỹ) xã Phú Hội đã thấy anh đang tất bật hướng dẫn mọi người tỉa từng đọt bông thọ, bên cạnh là hàng trăm chậu mào gà đã ra nụ. Không giấu được sự vui mừng, anh Khang vui vẻ cho biết: “năm nay tôi trồng mào gà khoảng vài trăm chậu, còn thọ khoảng 20 ngàn chậu. Màu gà tỉa từ mùng 10 đến rằm tháng 9 âm lịch, còn thọ tỉa vào ngày 25 tháng 9, khoảng 12 tháng 11 âm lịch mới đưa ra chậu, đến thời điểm này hoa đang cho nụ và phát triển tốt”. Anh Khang đã theo nghề trồng hoa tết được 5 năm, mỗi năm anh tăng số lượng hoa thêm vài trăm chậu, năm trước trung bình anh thu lời khoảng 80 triệu, dự kiến năm nay sẽ thu lời cao hơn, anh Khang chủ yếu bán cây giống cho các thương lái từ nơi khác đến vì giống của anh được đánh giá phát triển tốt, ra hoa đều, đẹp. Với kỹ thuật trồng được anh tích lũy nhiều năm và học hỏi các nơi nên vườn hoa của anh hầu như không có sâu bệnh. 

Chia sẻ bí quyết trồng thọ, anh Khang cho biết: “để thọ ra hoa đẹp thì bắt đầu từ tháng 2, 3, 4, mình mua phân bò, tro trấu trộn với loại nấm ticophorma, sau đó tưới nước vừa đủ, ủ khoảng 3 tháng thì trộn đều, 3 tháng tiếp trộn thêm lần nữa rồi pha thêm sơ dừa vào, phân bò nhiều thì chủ yếu xanh lá chứ không tốt cho hoa, do đó cần pha trộn các loại theo tỷ lệ hợp lý”. 

Trồng thọ quan trọng nhất là tránh sâu bệnh và tưới nước đầy đủ, dưỡng gốc chứ không tưới trực tiếp lên hoa, chỉ tưới nước vào lúc sáng sớm, chưa có nắng mới đủ nước cung cấp cho cây cả ngày, anh Khang cũng phải thuê khoảng 10 nhân công mới có thể làm hết công việc. Như vậy, trồng thọ bán tết không khó nếu người nông dân biết cách xử lý phân bón trước khi trồng và tưới nước, bón phân đúng cách sẽ giúp thọ ra hoa đều và đẹp.

Chỉ sang hơn 4000 gốc lan rừng, anh Khang hào hứng cho biết thêm, tuy lan chưa ra hoa nhưng anh cũng bán được kha khá gốc lan cho khách, dự kiến sang năm lan mới đạt và cho hoa đẹp hơn, to hơn, thu nhập khá cao từ trồng lan cũng giúp anh phát triển kinh tế gia đình.

Không trồng hoa màu gà và thọ như anh Khang nhưng hộ gia đình anh Huỳnh Văn Hoàng, ngụ ấp Phú Mỹ 1, xã Phú Hội cũng hứa hẹn có một cái tết sung túc, đầy đủ nhờ trồng mai và hoa giấy. Anh theo nghề được hơn 16 năm nên hiểu rất rõ kỹ thuật trồng để hoa nở đúng dịp tết, hoa nở phủ kín cây và có dáng đẹp. Anh Hoàng tự tin cho biết: “thị trường cây cảnh năm nào mức cung cũng thiếu vì tư tưởng của người dân thường thích chưng hoa ngày tết, hoa càng đẹp mà giá rẻ thì được ưa chuộng. Đối với hoa giấy chỉ khoảng 1 năm là xuất xưởng, còn cây mai thì từ lúc còn là phôi thì mất khoảng 2 đến 3 năm”. Năm nay, anh Hoàng chuẩn bị 600 cây hoa giấy và 60 cây mai cỡ lớn, với giá bán dao động từ 1 triệu đến 15 triệu đối với hoa giấy và từ 6 triệu đến 45 triệu đồng đối với mai, hiện tại đã có khách đặt hàng trước với anh để chọn những cây đẹp chưng tết. Đa số cây mai được khách thuê chứ không mua vì mai vốn dĩ khó chăm sóc và cây to chiếm nhiều không gian, do đó khách chỉ thuê chưng mấy ngày tết để tiết kiệm tiền.

2019.19.1 nong dan phu hoi kiem tram trieu.png 
Anh Huỳnh Văn Hoàng chăm sóc cây hoa giấy cẩm thạch thái với dáng cây khá lạ mắt

 Anh Hoàng phấn khởi nói: “Thời tiết năm nay thuận lợi nên cây đạt hơn năm rồi, cộng với kinh nghiệm mười mấy năm nên vấn đề thời tiết mình có thể xử lý được, hi vọng năm nay ăn tết lớn”. Để chuẩn bị cho thị trường năm sau, anh Hoàng đang trồng hơn 1000 cây hoa giấy và trồng phôi hoa giấy để bán cho thị trường ở tỉnh Vĩnh Long.

Đánh giá về tình hình trồng hoa Tết của người dân trên địa bàn xã Phú Hội, anh Nguyễn Huy Sang - Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: “Trong năm 2018 này, hội viên nông dân và hội viên Tổ hợp tác sinh vật cảnh của xã chuẩn bị hoa Tết có sự đầu tư, được sự quan tâm của Hội Nông dân huyện hỗ trợ vốn 500 triệu đồng cho 10 hội viên vay trồng hoa các loại như: thọ, hoa giấy, mai, bonsai,..có thể nói thị trường hoa tết năm nay rất sôi nổi, hội viên của xã cũng chuẩn bị công chăm sóc để hoa nở kịp thời vụ tết”.

Nhìn chung, với thời tiết thuận lợi và kinh nghiệm trồng hoa tết được nông dân xã Phú Hội tích lũy trong nhiều năm, hứa hẹn sẽ cung cấp đủ hoa Tết cho thị trường trong huyện và các khu vực lân cận, phục vụ nhu cầu mua hoa chưng tết của người dân cũng như giúp cho nông dân trồng hoa có thu nhập ổn định, gắn bó lâu dài với nghề.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​