Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng

​Nhằm tạo điều kiện cho người dân tại các khu vực nông thôn, nhất là vùng xa được tiếp cận với các loại hàng Việt chất lượng cao, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trong những năm qua, cứ vào dịp cuối năm âm lịch chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán là UBND huyện lại tổ chức và phối hợp tổ chức rất nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Bình quân, mỗi năm tổ chức từ 2 – 3 phiên chợ về các địa phương trong toàn huyện...Các phiên chợ đã tạo được cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nên được người dân rất quan tâm, mong đợi với lượng hàng hóa dồi dào phục vụ Tết cho người dân. Do đó, cũng thu hút được nhiều doanh nghiệp hào hứng tham gia.

Năm nay, Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn huyện Nhơn Trạch được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 11/01/2019 với trên 40 gian hàng, tại Khu Dân cư xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch. 

Có mặt ngay trong buổi khai mạc Phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm nay ở xã Đại Phước, Chị Trần Thị Dương (ấp Phước Lý, xã Đại Phước) chia sẻ: “Bình thường, khi muốn mua sắm nhiều mặt hàng, mình và người dân ở đây đều phải đi lên TP. Hồ Chí Minh. Vì ở đó, hàng hóa đa dạng và phong phú, dễ lựa chọn, giá cả lại phải chăng. Từ năm ngoái đến nay, vào dịp cuối năm, UBND huyện tổ chức “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn” tại đây nên mọi người đã không phải đi xa nữa. Hàng hóa ở đây được bày bán cũng rất nhiều chủng loại, giá cả phù hợp, các mặt hàng đều được niêm yết giá công khai, rất dễ lựa chọn khi mua. Đặc biệt, nhiều đồ gia dụng phục vụ cho dịp Tết như: nồi niêu, chén dĩa, quần áo…rất dồi dào”. 

Chị Tuyết – Quản lý bán hàng của một Công ty hàng gia dụng ở TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: Năm ngoái, doanh nghiệp của tôi cũng tham gia 5 gian hàng tại đây. Vào những ngày cuối tuần, Phiên chợ thu hút rất đông người dân đến tham quan, mua sắm. Chúng tôi rất vui vì không chỉ là bán được nhiều sản phẩm mà còn vui hơn vì mặt hàng của doanh nghiệp mình đã có mặt trong các gia đình người Việt, đặc biệt là người dân nông thôn…Tại đây, cũng đã có rất nhiều cửa hàng tạp hóa, những đại lý bán lẻ có ý muốn đặt hàng của doanh nghiệp để về bán tại địa phương… 

2019.23.1 hang viet ve NT.png 
Một gian hàng gia dụng được bày bán tại Phiên chợ

Ngay buổi đầu khai mạc phiên chợ, dạo quanh một vòng phiên chợ, qua tìm hiểu ý kiến của nhiều người tiêu dùng, có thể thấy, hầu hết người dân đều mong muốn UBND huyện tiếp tục tổ chức nhiều Phiên chợ hàng Việt về nông thôn như thế này, đặc biệt là dịp cuối năm để người dân có điều kiện mua sắm hàng hoá đa dạng và an tâm về chất lượng, giá cả.

Theo bà Đoàn Thị Kim Thu –Phó Trưởng Phòng Kinh tế huyện, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên địa bàn trong năm 2018 ước thực hiện 8.737 tỷ đồng tăng 25,8% so với cùng kỳ. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của hoạt động xúc tiến thương mại như được tổ chức trong năm như: Đưa Hàng Việt về nông thôn, Phiên chợ hàng Việt về nông thôn; Phiên chợ hàng tiêu dùng phục vụ công nhân…Do đó, việc tổ chức các Phiên chợ hàng Việt về nông thôn không chỉ là cơ hội tốt để người dân nông thôn được mua sắm những thứ mình cần với chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý, mà còn góp phần tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa nói riêng và phát triển hoạt động thương mại – dịch vụ của địa phương nói chung. Đồng thời, Phiên chợ được tổ chức vào dịp cuối năm cũng sẽ góp phần tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi tại những địa phương nơi diễn ra Phiên chợ.

Có thể nói việc tổ chức các Phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã mang lại lợi ích kép cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua mỗi phiên chợ đã từng bước góp phần làm thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tiêu dùng hàng hoá có chất lượng, có thương hiệu, hàng trong nước của người dân; đồng thời củng cố thêm niềm tin của doanh nghiệp vào thị trường nông thôn, tạo động lực để doanh nghiệp chủ động đưa hàng hoá về vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, góp phần tích cực vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​