Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ nhân dân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi

​Để đảm bảo ổn định thị trường dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban chỉ đạo 389 huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm ổn định thị trường, đặc biệt là giá cả và chất lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Dạo một vòng quanh các sạp bán hàng tại chợ Đại Phước đã thấy bày bán nhiều loại hàng hóa rất đa dạng, từ quần áo, giày dép, bánh mứt, hoa trang trí tết được người dân ưa chuộng, tuy nhiên đây cũng là những mặt hàng dễ bị nâng giá, làm giả nhãn hiệu. Thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa dịp tết, ông Dương Thành Trọng – Đội trưởng đội QLTT số 08 nhận định: “Đội QLTT đã ban hành kế hoạch số 01 về kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại, hàng hóa kém chất lượng, an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau tết. Theo quy luật, cứ đến dịp tết thị trường hàng hóa rất sôi động, người dân chuẩn bị mua sắm tết, do đó các đối tượng làm ăn phi phám dễ lợi dụng cơ hội này để trà trộn hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh ATTP”. 

Bên cạnh đó, đội QLTT số 08 cũng đã xây dựng đề án kiểm tra với các loại hàng cấm, hàng nhập lậu như: pháo, đồ chơi mang tính bạo lực, thuốc lá nhập lậu; đối với hàng giả, hàng kém chất lượng tập trung kiểm tra các loại bánh kẹo, rượu ngoại, thực phẩm phục vụ tết, thịt gia súc, gia cầm. Đồng thời tiến hành kiểm tra các chợ, các kho trữ hàng tết, các cơ sở chế biến thức ăn, kinh doanh thực phẩm đông lạnh, tươi sống,…và tăng cường nắm bắt các mặt hàng thiết yếu cho ngày tết nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng tăng giá, đảm bảo công tác bình ổn giá giai đoạn trước, trong và sau tết. Ông Trọng nhấn mạnh, đội cũng sẽ không bỏ sót các đối tượng kiểm tra, nhất là các hội chợ mua sắm, điểm bán hàng bình ổn giá vì đây cũng là nơi dễ bị trà trộn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà người dân thường tin tưởng nên không kiểm tra kỹ mặt hàng trước khi mua.

Để giúp người tiêu dùng mua và sử dụng hàng hóa chất lượng, Ông Dương Thành Trọng – Đội trưởng đội QLTT số 08 khuyến cáo người dân: “Để tránh mua nhằm hàng giả, hàng kém chất lượng, đảm bảo vệ sinh ATTP, người tiêu dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nhãn mác, tem chống giả, để ý về màu sắc của bao bì và ngày sản xuất, hạn sử dụng tránh mua phải hàng quá hạn; khi người dân phát hiện hàng hóa có dấu hiệu như đã nêu thì có thể gọi ngay đến đường dây nóng được dán tại các chợ, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. 

2019 .29.1 tang cuong kiem tra hang hoa dip tet.png 
Đoàn kiểm tra dư lượng hàn the trong giò chả tại chợ Long Thọ


Trước đó, Đội cũng tiến hành nhiều công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, phát tờ rơi, dán áp phích tại các chợ và tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 19/01/2019 và sẽ bố trí cán bộ trực thường xuyên, kể cả cuối tuần nhằm xử lý những tình huống phát sinh, xảy ra trên địa bàn. Vừa qua đội cũng đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 389/ĐP của tỉnh tiến hành kiểm tra các mặt hàng giò, chả, bún, bánh kẹo, mỹ phẩm, quần áo,…bày bán tại chợ Long Thọ và các cửa hàng tại xã Phước Thiền. Qua kiểm tra, không có cơ sở nào vi phạm về sử dụng chất cấm trong kinh doanh bún và giò chả, điều đó cho thấy, nhận thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đã nâng lên, coi trọng sức khỏe người tiêu dùng.

Để người dân có tâm lý thoải mái khi mua sắm, không lo sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng rất cần sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng, trong đó sự phối hợp của Ban Quản lý chợ nhằm tuyên truyền, vận động người kinh doanh hàng hóa đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về điều này, ông Dương Văn Quang - đại diện Ban quản lý chợ Đại Phước cho biết: “Năm 2019 này so với năm 2018 thì phấn khởi hơn. Vì hiện nay khu dân cư rất là đông. Các tiểu thương nhập mặt hàng về khá dồi dào. Khả năng năm nay tiểu thương sẽ phấn khởi. riêng Ban quản lý chợ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra an tòan vệ sinh thực phẩm. Niêm yết giá. Đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong chợ và công tác phòng cháy chữa cháy luôn được đề cao”.

Qua thống kê, toàn huyện Nhơn Trạch có hơn 2.900 hộ kinh doanh cá thể chủ yếu kinh doanh về nhà trọ, ăn uống, tạp hóa, đồ dùng gia đình với quy mô nhỏ lẻ và có 21 chợ cung cấp hầu hết các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống phục vụ cho người dân. Dự báo những ngày cận Tết, thị trường hàng hóa và giá cả các mặt hàng có biến động do nhu cầu mua sắm tăng cao. Trong trường hợp người dân mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có thể gọi đến đường dây nóng: 0913.977.997 để được hỗ trợ và tố cáo những hành vi vi phạm.

Xuân Mai 




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​