Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công

​Thấm nhuần đạo lý 'Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn chú trọng chăm lo cho người có công, tạo điều kiện để gia đình chính sách được đón tết Kỷ Hợi vui tươi, sung túc và đầm ấm.

Đến thăm gia đình Mẹ VNAH Diệp Thị Rong (sinh năm 1925) tại xã Phước Thiền đã thấy nhiều chậu hoa được gia đình tự tay trồng với đủ sắc màu trước khoảng sân nhỏ, gia đình mẹ năm nay đón tết Kỷ Hợi cũng như mọi năm, vui hơn là đứa cháu nội của Mẹ đã ra trường, đi làm được 1 năm và có việc làm tốt, thu nhập ổn định. Những ngày gần tết, nhà Mẹ lại đón tiếp các đoàn của xã, huyện đến thăm và tặng quà. Năm nay, sức khỏe của Mẹ vẫn bình thường, có thể trò chuyện và tiếp các đoàn thăm hỏi của địa phương. Anh Nguyễn Ngọc Toàn – con ruột Mẹ Rong chia sẻ: “Được sự quan tâm của tỉnh, huyện thường xuyên đến khám sức khỏe cho Mẹ tận nhà nên tình hình sức khỏe của Mẹ vẫn bình thường, địa phương cũng thăm hỏi, tặng quà những dịp lễ, tết. Tiền trợ cấp thì cũng đủ để mua đồ ăn, sữa và một số đồ dùng”.

Còn đối với gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mành tại xã Phú Hội thì tết năm nay vẫn như mọi năm, Mẹ đã gần 95 tuổi, đi lại có chút khó khăn nhưng vẫn trò chuyện được. Mẹ có 3 người con hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hiện sống với người con út và các cháu. Chị Đặng Thị Kim Loan – con dâu Mẹ VNAH Nguyễn Thị Mành cho biết: “Tình hình sức khỏe của mẹ cũng tốt, ở xã cũng quan tâm, tặng quà mỗi dịp tết và ngày 27 tháng 7, gia đình rất hài lòng và thấy vui. Chỉ mong cho mẹ có nhiều sức khỏe, sống lâu với con cháu”.

2019.2.11 lanh dao huyen tham Me VNAH.JPG 
 
Lãnh đạo huyện thăm hỏi và chúc tết Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nhựt

Những ngày giáp Tết, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với mong muốn mang lại một năm mới nhiều niềm vui và thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của người dân Nhơn Trạch. 

Ông Lê Đức Long – HUV, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện cho biết: “Bên cạnh việc chi trả định kỳ cho các đối tượng người có công, huyện cũng quan tâm tổ chức tặng quà cho các đối tượng, cả huyện có 2.049 đối tượng người có công, huyện đã tổ chức các đoàn đi thăm, trong đó có 12 Mẹ VNAH và cán bộ lãnh đạo, hưu trí tỉnh, huyện, đồng thời giao phòng LĐTB&XH phối hợp với các xã chi tiền tết, đến thời điểm này đã đạt 92%, vì một số người đi làm ăn xa, do đó cán bộ LĐTBXH của xã sẽ liên hệ gửi quà trước tết để thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công”.

Năm 2018, Huyện Nhơn Trạch đã tổ chức thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên hằng tháng cho 702 đối tượng người có công với số tiền gần 11,6 tỷ đồng; chi trợ cấp 1 lần cho 76 đối tượng với số tiền hơn 780 triệu đồng; cấp tiền thờ cúng liệt sỹ cho 1.269 gia đình có công; cấp thẻ BHYT cho 1.415 đối tượng; tạo điều kiện cho 151 người được điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà; thăm và trao tặng trên 5.800 phần quà nhân dịp Lễ, tết với số tiền trên 3,1 tỷ đồng; tiến hành xây dựng và sữa chữa 14 căn nhà cho người có công và thân nhân người có công, tổng trị giá trên 500 triệu đồng. 

Huyện Nhơn Trạch có 243 Mẹ VNAH, trong đó có 12 Mẹ còn sống, ngoài phần quà của Trung ương trị giá 400 ngàn đồng, của tỉnh là 1 triệu đồng, huyện còn tặng thêm 3,5 triệu đồng và thành lập đoàn thăm hỏi tận tình. Riêng đối với những gia đình là đối tượng thương bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ cũng được huyện hỗ trợ thêm 1,2 triệu đồng. Trong năm 2019, phòng LĐTB&XH huyện sẽ phối hợp với UBND các xã xây dựng kế hoạch khảo sát đời sống vật chất, tinh thần của người có công, trong đó rà soát lại tình trạng nhà ở, các thiết bị trong gia đình Mẹ VNAH, thương bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ, nếu có khó khăn sẽ tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy hỗ trợ nhằm cải thiện đời sống của người có công trên địa bàn.

Từ những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự chung tay của toàn xã hội, người có công, gia đình chính sách luôn được quan tâm, chăm lo đón Tết. Đó là nghĩa cử thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, góp phần mang lại cho các gia đình chính sách, người có công một mùa xuân vui tươi và ý nghĩa.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​