Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cựu giáo chức và những việc làm thiện nguyện

​“Nghề nhà giáo rất đẹp”, đó là chia sẻ của cô Đặng Thị Chi, nguyên hiệu trưởng trường THPT Phước Thiền, cô gắn bó với nghề giáo 26 năm, đã từng dạy dỗ rất nhiều thế hệ học trò và đó cũng chính là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời cô, khi về hưu cô lại tiếp tục gieo mầm yêu thương bằng những việc làm thiện nguyện.

Cô Chi tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Sài Gòn, ngành hóa học, năm 1980 cô về dạy trường cấp 3 Long Thành, đến năm 1999 cô đảm nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng trường cấp 3 Phước Thiền, cũng là năm thành lập trường. Tuy ở độ tuổi 68 nhưng cô vẫn còn rất minh mẫn, cô nhớ rất rõ khoảng thời gian đi dạy và thậm chí nhớ khá nhiều những cựu học sinh cô đã từng dạy. Khi về hưu vẫn được học trò thăm hỏi vì quý cô, nhiều người trở thành bác sỹ, giám đốc, giáo viên hoặc làm việc cho các công ty nước ngoài,…khi nghe cô có tâm nguyện làm từ thiện giúp đời, nhiều cựu học sinh đã sẵn sàng đóng góp tiền bạc, công sức cùng cô thực hiện, thậm chí không cần cô vận động, có những cựu học sinh tự nguyện ủng hộ hàng chục triệu đồng mỗi tháng, nhờ số tiền đó mà cô đã giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn hơn.

Bén duyên với công việc từ thiện vào năm 2009, đó là khi cô được một người bạn nhờ thiết kế chương trình tặng sách vở cho học sinh nghèo tại huyện Long Thành, với những kiến thức và kinh nghiệm làm quản lý nhiều năm, cô lên kịch bản chi tiết, hợp lí và chương trình diễn ra khá bài bản, nhờ chuyến đi này mà cô cảm nhận được ý nghĩa của việc làm tự thiện, cô thấy được niềm vui, hạnh phúc của những học sinh nghèo khi nhận những phần quà được trao tặng và nhủ thầm phải cố gắng duy trì hoạt động này. Tuy nhiên, qua năm sau thì kinh phí để tiếp tục thực hiện chương trình không vận động được và trong cái khó, cô chợt nhớ đến những học trò cũ của mình, vì thời gian đó chưa có mạng xã hội nên cô đã viết mail để gửi cho những học trò mà cô thường xuyên liên lạc, trả lời cô là một câu nói chắc nịch: “cô cứ làm đi, tiền chúng em chuyển”. Được sự hỗ trợ vững chắc, cô Chi bắt đầu nghĩ tới việc giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khác như: người nghèo, khuyết tật, người già neo đơn, bệnh tật, cựu giáo chức có hoàn cảnh khó khăn. 

2019.2.11 co Chi.png 
Cô Đặng Thị Chi (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho hội viên Hội người mù huyện Nhơn Trạch


Để có thể kết nối và giữ liên lạc với các mạnh thường quân và cựu học sinh, cô Chi đã tự tìm hiểu và lập lên trang Facebook của mình, tại trang này, cô Chi thường xuyên cập nhật những thông tin, hình ảnh về các hoạt động từ thiện cũng như những trường hợp cần hỗ trợ. Nhờ đó, các nhà hảo tâm, cựu học sinh có thể dễ dàng biết được thông tin những hoàn cảnh cần giúp đỡ, đồng thời, cô cũng minh bạch, công khai các khoản thu chi với mạnh thường quân trên facebook. Việc làm giàu ý nghĩa của cô đã dần có sức lan tỏa lớn, nhất là trong các thế hệ học trò cũ, người thân, bạn bè cũng như mọi người xung quanh. 

Cô Chi cho biết: “Thu chi rất rõ, ví dụ tổng số thu là một trăm mấy chục triệu, liệt kê ra 1 phần quà là bao nhiêu tiền bao gồm những thứ gì như: đường, dầu ăn, cà phê,…sau đó mình nhân lên là ra số tiền tổng, ai muốn đóng góp bao nhiêu thì mình ghi ra, rồi cộng tất cả số tiền đóng góp lại, nếu còn thừa sẽ nêu rõ số tiền và xung vào công quỹ, dành cho lần từ thiện sau”. 

Ngoài ra, trong nhóm cô cũng phân công một người làm thủ quỹ, giữ một số tiền mặt để có thể sử dụng trong những trường hợp cần giúp đỡ gấp và cô cũng là chủ tài khoản nhận tiền ủng hộ của các mạnh thường quân. Số tiền này được cô quản lý rõ ràng và công khai sau mỗi lần thu chi.

Cô tự nhận mình là người làm từ thiện có kế hoạch rõ ràng và có chương trình từ thiện cho cả năm, trong năm qua, cô đã tổ chức tặng sách vở và trao học bổng cho cho học sinh nghèo tại các trường THPT Phước Thiền, Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Hiệp Phước,…mỗi trường từ 5 đến 10 suất; tổ chức phát cơm chay vào ngày mùng 1 âm lịch mỗi tháng tại Bệnh viện Nhơn Trạch cho bệnh nhân; tặng quà cho người nghèo, các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, các cơ sở tôn giáo cưu mang người già, bệnh tật; dịp cuối năm cô sẽ phát khoảng 200 phần quà cho hội người mù của huyện Nhơn Trạch, Long Thành và bệnh nhân ở trại phong Bình Minh (huyện Long Thành), mỗi phần trị giá 850 ngàn đồng. Bên cạnh đó, cô Chi cũng hỗ trợ hằng tháng cho 03 học sinh nghèo tại 02 xã Phú Hữu và Phước Thiền số tiền là 1,5 triệu đồng, trợ cấp cho cựu giáo chức có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Thạnh và Phú Hội số tiền 1 triệu đồng, nấu ăn cho trẻ mồ côi ở những cơ sở nuôi dạy trẻ với số tiền từ 1,5 – 2 triệu đồng. Ngoài ra, cô Chi cũng quan tâm đến những cựu giáo chức gặp khó khăn về nhà ở, đến nay cô đã vận động xây dựng được 8 căn nhà tình thương tại các xã: Phước An, Hiệp Phước, Phước Thiền,…đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn và tạo động lực để những người bất hạnh vượt qua khó khăn, sống có ích cho đời. 

Song song với những hoạt động trên, cô Chi còn thành lập và duy trì hoạt động của “Lớp học tình thương”, lớp học được cô mở ra nhằm mục đích mang lại tri thức cho những trẻ không có điều kiện đến trường, phải lăn lộn với cuộc sống mưu sinh, 36 trẻ là 36 cảnh đời nhưng các em có một điểm chung là không được đến trường và khao khát được đi học để biết đọc, biết viết. Trước giờ vô lớp, mỗi em được các cô phát bánh mì và sữa để ăn lót dạ, ngoài việc được cấp sách vở, quần áo, giày dép, dịp tết trung thu và tết nguyên đán 2019, từ số tiền các mạnh thường quân đóng góp, cô Chi mua quà tặng cho gia đình các em, mỗi phần trị giá trên 500 ngàn đồng. Cô cũng dự định mở quán cơm từ thiện 5 ngàn đồng trong năm nay để giúp cho những người lao động nghèo có bữa ăn ngon và tiết kiệm.

Đối với cô Đặng Thị Chi thì “Làm từ thiện rất vui” và cô làm chỉ với một mục đích duy nhất, đó là phục vụ cho xã hội. Hơn 10 năm làm từ thiện là 10 năm cô đồng hành cùng địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, chỉ mong cô có nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho đời bằng những hành động đẹp, ý nghĩa và nhân văn.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​