Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đại hội Mặt Trận Tổ Quốc huyện Nhơn Trạch khóa VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024: Đảm bảo nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

​Huyện Nhơn Trạch vinh dự được tỉnh Đồng Nai chọn tổ chức Đại hội điểm Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Để biết thêm về công tác chuẩn bị cho Đại hội, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn ông Phạm Sỹ Linh – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch về vấn đề này:

1. Thưa ông, ông cho biết đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đại hội đã được tiến hành như thế nào?

Căn cứ Hướng dẫn số 101, của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Chỉ thị số 32- của Ban Thường vụ Huyện ủy và Kế hoạch tổ chức Đại hội của Ban Thường trực MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ khóa VI đã cơ bản hoàn thành. Đến ngày 27 – 28/2/2019 sẽ tiến hành tổ chức Đại hội.

Được Tỉnh chọn làm đại hội điểm và là đại hội đầu tiên trong toàn Tỉnh. Vì vậy, công tác chuẩn bị Đại hội được MTTQ Việt Nam huyện chú trọng, tập trung từ quý II năm 2018, trong tháng 10 – 11/2018 thì 12/12 xã đã tổ chức xong đại hội. Đối với cấp huyện, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. 

Đối với công tác nhân sự, trong ủy ban cũng như Ban Thường trực khóa VI, đã thông qua và được phê duyệt, hiệp thương của BTT MTTQ Tỉnh và BTV huyện ủy, cơ bản ổn định, đúng theo tiêu chuẩn, cơ cầu, thành phần và hướng dẫn của Trung ương và căn cứ vào tình hình tại địa phương. Đảm bảo tỷ lệ Ủy viên ngoài Đảng là  26,41% và tỷ lệ Nữ 22,65% )

2019.27.2 ong Pham Sy Linh.png 
Ông Phạm Sỹ Linh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 
huyện Nhơn Trạch

2. Ông đánh giá như thế nào về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua?

-  Thực hiện phương thức phối hợp và thống nhất hành động, sau Đại hội MTTQ huyện Nhơn Trạch lần V, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng Quy chế hoạt động của Ủy ban và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện trong suốt nhiệm kỳ. Trong hoạt động đã đảm bảo thực hiện đúng quy chế, luôn tạo được sự đoàn kết, phối hợp và nhất trí cao trong Ủy ban và Ban Thường trực. Kịp thời tham mưu cho Đảng về những chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu chung của huyện nhà, nhất là trên lĩnh vực xã hội từ thiện và chăm lo cho đời sống nhân dân, phát huy dân chủ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; đồng thời phản ánh kịp thời cho Đảng và Nhà nước những vấn đề bức xúc, những tâm tư nguyện vọng của nhân dân để Đảng, Nhà nước kịp thời giải quyết. 

- Cùng với quá trình phát triển của huyện, hệ thống MTTQ huyện không ngừng được mở rộng cả về tổ chức và hoạt động, nội dung phương thức hoạt động ngày càng thiết thực và sâu sát với địa bàn dân cư. Vai trò của MTTQ Việt Nam tiếp tục được khẳng định và không ngừng nâng cao trong đời sống xã hội, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc với các tầng lớp nhân dân ngày càng gắn bó và được nhân dân tin cậy.

- Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn, nhất là hai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Ngày vì người nghèo” được nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực; MTTQ huyện cũng thực hiện tốt vai trò tham gia cùng Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng chủ trương, chính sách và đưa các Nghị quyết, pháp luật đi vào cuộc sống. Thông qua công tác tuyên truyền vận động, nhiều tổ chức, cá nhân tham gia thành viên của Mặt trận Tổ quốc, tham gia vào các hoạt động xã hội..., từ đó, vị trí vai trò của Mặt trận Tổ quốc ngày càng được phát huy hiệu quả.

3. Nhiệm kỳ này, Đại hội MTTQ các cấp phải thực hiện nghiêm theo Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Trên tinh thần đó, nhân sự của Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn được xây dựng như thế nào để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ?

- Để thực hiện Nghị quyết 18 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ này, Ủy ban MTTQ khóa VI đã thực hiện rà  soát các thành phần trong ủy ban khóa V và tình hình thực tế hiện nay, tổ chức hiệp thương bổ sung thành viên mới cho phù hợp. Ủy ban khóa 5 có 57 thành viên, thì trong Ủy ban khóa 6 chỉ còn 53 thành viên, đã giảm 4 biên chế. 

- Đối với bộ máy Ủy ban MTTQ đầu nhiệm kỳ là 08 biên chế, hiện nay chỉ còn 06 biên chế. Riêng Ban Thường khóa VI chỉ còn 4 biên chế, giảm 02 so với khóa V nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo tinh gọn và hoạt động hiệu quả.

4. Trong nhiệm kỳ tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch sẽ chú trọng vào những nội dung, nhiệm vụ công tác nào, thưa ông?

Trong nhiệm kỳ mới, MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch khóa VI đã xác định, cần tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên nguồn lực của các giai cấp và tầng lớp nhân dân, chức sắc đồng bào các tôn giáo và người Việt Nam định cư ở nước ngoài xây dựng huyện Nhơn Trạch ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành đô thị văn minh - hiện đại và phát triển bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu chung vì sự nghiệp “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên, hệ thống MTTQ từ huyện đến cơ sở  sẽ tập trung thực hiện các chương trình và mục tiêu cụ thể như sau:

1. Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, hướng mạnh về cơ sở để triển khai các Cuộc vận động: ”Toàn dân đoàn kết - xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chương trình “4 giảm”, Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

2. Nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, hướng mạnh các hoạt động của MTTQ về khu dân cư, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động, huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Không ngừng xây dựng và củng cố về tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận cấp huyện - xã và mạng lưới công tác Mặt trận ở địa bàn dân cư, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đoàn kết toàn dân trong điều kiện mới; xây dựng hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vững mạnh, phối hợp cùng với Chính quyền và các tổ chức thành viên hướng đến xây dựng đô thị mới Nhơn Trạch văn minh, hiện đại sau năm 2020. 

Xin cảm ơn ông!

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​