Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh 3 tháng đầu năm 2019

​Ngày 4/3/2019, UBND huyện Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với ngành y tế và các xã Phước Thiền, Hiệp Phước, Long Thọ về công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết đang cho chiều hướng gia tăng trong 3 tháng đầu năm.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh SXH trên địa bàn huyện là 403 ca, trong đó tập trung nhiều nhất tại các xã gần khu công nghiệp, có mật độ dân cư đông như: Phước Thiền, Hiệp Phước, Long Thọ. Nguyên nhân số ca mắc ngày càng tăng là do người dân còn chủ quan với dịch SXH, một số khu nhà trọ đã xuống cấp, không có hệ thống thoát nước, gây ứ đọng đã tạo điều kiện cho muỗi sinh sản, các tuyến kênh mương, bụi rậm không được phát quang, nạo vét cũng là nơi lý tưởng để muỗi phát sinh,…Huyện đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi liên tục trên diện rộng tại 03 xã, xử lý gần 70 ổ dịch và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân cách phòng, chống bệnh SXH.

Tại buổi làm việc, TTYT huyện cho biết đã có 79 ca mắc bệnh sởi và 66 ca mắc bệnh tay chân miệng xảy ra trên địa bàn. TTYT đã chỉ đạo các trạm tiến hành tiêm ngừa sởi cho trẻ từ tháng 02 đến cuối tháng 06/2019, đồng thời vận động người dân cho trẻ tiêm phòng đầy đủ. Đối với bệnh tay chân miệng, các trạm y tế xã cũng đã cấp hóa chất tẩy rửa và hướng dẫn sử dụng cho các hộ dân, các cơ sở mầm non, mẫu giáo nhằm hạn chế số ca mắc bệnh.

2019.3.8 phong chong dich.png
Ông Lương Hữu Ích – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi

làm việc


Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Lương Hữu Ích – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, công tác phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm của toàn xã hội, tình hình dịch bệnh SXH ngày càng tăng nhanh đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của nhân dân. Ông đề nghị, các thành viên trong BCĐ phòng, chống dịch bệnh 12 xã cần có sự phân công phụ trách từng ấp, địa bàn dân cư, phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã; các xã củng cố lại đội ngũ cộng tác viên thực hiện tuyên truyền, vận động người dân hợp tác phun thuốc diệt muỗi, khơi thông cống rãnh, vệ sinh môi trường nhằm ngăn chặn dịch SXH; vận động các chủ nhà trọ xây mới, sữa chữa những phòng trọ đã xuống cấp, đảm bảo hệ thống thoát nước sinh hoạt; ông cũng đề nghị, các xã cần duy trì thường xuyên công tác vệ sinh môi trường hằng tuần; tiến hành khảo sát các tuyến kênh mương, nhánh rẻ để thực hiện nạo vét, khơi thông; kịp thời xử lý các ổ dịch, không để lây lan sang các xã lân cận. Đối với bệnh sởi, Phó Chủ tịch UBND huyện khuyến khích người dân cho trẻ trên 9 tháng, phụ nữ có thai tiêm phòng đầy đủ và vệ sinh đồ chơi, dụng cụ học tập của trẻ để đề phòng bệnh tay chân miệng.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​