Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tổ Phụ nữ từ thiện ấp Đất Mới, xã Phú Hội – Nơi kết nối sự yêu thương

​Sau 07 năm đi vào hoạt động, đến nay, Tổ phụ nữ từ thiện- ấp Đất Mới xã Phú Hội đã đồng hành cùng rất nhiều mảnh đời khó khăn, bệnh tật, neo đơn trên địa bàn xã. Qua đó, góp phần cùng với Hội LHPN xã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Xuất phát từ việc nhận thấy nhiều hộ trong ấp vừa khó khăn lại thêm bệnh tật, nên năm 2012, bà Nguyễn Thị Bế - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ ấp Đất Mới quyết định thành lập Tổ từ thiện. Khi mới thành lập, Tổ từ thiện có khoảng 12 thành viên nhưng về sau, do thấy được những việc làm có ý nghĩa, giàu tính nhân văn nên số hội viên tham gia ngày càng nhiều, hiện nay trên 25 thành viên. Thành viên trong tổ từ thiện là những nhà giáo về hưu, những mạnh thường quân và cả những người có tinh thần thiện nguyện, tâm huyết với công tác nhân đạo xã hội. Tổ từ thiện hoạt động theo phương thức mỗi năm các hội viên đóng góp số tiền là 500 ngàn đồng, nếu ai có điều kiện thì ủng hộ thêm. Khi có ai bệnh hoạn mà gia cảnh khó khăn là họ tìm đến để hỏi thăm và hỗ trợ cho mỗi người 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ này, Tổ sẽ cho các chị em trong Tổ phụ nữ tương trợ của xã vay với lãi suất 1%. Và số lãi này sẽ tiếp tục bỏ vào quỹ hội để có nguồn thực hiện việc thăm hỏi các hoàn cảnh khó khăn,

Được biết, trong số các thành viên của Tổ cũng có những chị em hoàn cảnh không mấy khá giả gì, nhưng nhìn những cảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, bất hạnh hơn mình nên các chị em không khỏi xót xa và rất muốn làm việc gì đó giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trước mắt.  Chỉ tính riêng trong năm 2018 , Tổ đã giúp đỡ 6 trường hợp khó khăn bệnh tật trong xã, đồng thời nhận phụng dưỡng suốt đời 3 trường hợp người già neo đơn trong ấp mỗi tháng 200 ngàn đồng/người, dù kinh phí hoạt động hạn chế nhưng mỗi năm, Tổ đều trích quỹ để hỗ trợ quà cho bà con nghèo ăn Tết.

Nói về ý nghĩa của việc thành lập Tổ Phụ nữ tự thiện ấp Đất Mới- bà Nguyễn Thị Bế - Tổ trưởng Tổ cho biết thêm: “Thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn nên muốn gây quỹ, khi đột xuất có người đau ốm bệnh tật lấy tiền quỹ đó thăm viếng kịp thời”. 

2019.14.3 to phu nu tu thien.png
Các thành viên trong Tổ Từ thiện ấp Đất Mới, xã Phú Hội

Trong những năm hoạt động, có một hoàn cảnh mà  Tổ nhớ mãi, đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Nhánh sinh năm 1949, là hộ nghèo của xã. Trong 01 lần trò chuyện, bà cho biết  thời gian gần đây bà cảm thấy trong người không khỏe, thường xuyên mệt, nhưng vẫn chưa có tiền để đi khám bệnh. Nên bà Nguyễn Thị Bế cùng các hội viên trong Tổ đã trích tiền cho bà Nhánh đi khám bệnh. Sau   khi đi khám, phát hiện ra mình bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Biết bà  không thể qua khỏi, Tổ đã vận động các mạnh thường quân xây cho bà một căn nhà tình thương, để bà Nhánh có được sự an ủi, ấp cúng của những ngày cuối đời trong ngôi nhà đầy ấp nghĩa tình. 

    Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ cho những hoàn cảnh nghèo, khó khăn, bệnh tật, Tổ còn hỗ trợ  01 phần mai tang phí cho người dân nhập cư từ nơi khác đến không may qua đời, tặng quà cho các gia đình được trao nhà tình thương, nấu cơm chay cho người nghèo vào các ngày rằm.

 Nhận xét về hiệu quả hoạt động thiết thực của Tổ phụ nữ từ thiện ấp Đất Mới, bà  Lê Thị Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Hội cho biết:

 “Hội phụ nữ xã đã thành lập ra tổ từ thiện, trong năm qua tổ từ thiện ấp Đất Mới hoạt động rất hiệu quả, giúp đỡ cho các cô các chị có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo, người bệnh cần số tiền đi bệnh viện và người buôn bán nhỏ có vốn làm ăn. Nhờ số tiền từ thiện đó  giúp các dì các chị vươn  lên ổn định cuộc sống và có việc làm ổn định”.

Những việc làm thiện nguyện đầy tính nhân dân của Tổ Phụ nữ từ thiện ấp Đất Mới, xã Phú Hội cần được nhân rộng để  mọi người chung tay chăm lo cho cộng đồng, chung sức để đồng hành cùng những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó,  phần nào xoa dịu nỗi đau giúp họ có lòng tin vượt qua bệnh tật. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ở mỗi người dân nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​