Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cô giáo trẻ đậm duyên với công tác thiện nguyện

​“Sống là phải biết cho đi”, đó là quan điểm của cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền (1988), cô là chủ cơ sở nhóm trẻ Mầm non Thiên thần 3 tại xã Đại Phước, cô còn có niềm đam mê và nhiệt tâm với công tác thiện nguyện. 

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, trong lúc phân vân chọn ngành nghề cho tương lai, trong 1 lần đi cùng bạn lên vùng núi cao làm thiện nguyện và chứng kiến nhiều em nhỏ cuộc sống còn rất khó khăn thiếu thốn, thậm chí những ngày đông giá rét không có quần áo ấm để mặc. Khi trở về, chị  Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã quyết định thi vào Đại Học Sư phạm Đồng Nai, chuyên ngành Mầm non, với mong muốn gieo mầm yêu thương cho các trẻ em, nhất là trẻ em nghèo. Sau khi tốt nghiệp cô lập ra cơ sở nhóm trẻ Mầm non Thiên Thần 3, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch  với hơn 50 trẻ, trong số đó, những trẻ có hoàn cảnh khó khăn thì được cô miễn giảm học phí. 

Đã hơn 5 năm nay, những ngày nghỉ cuối tuần của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền lại trở nên bận rộn hơn vì hầu hết cô dành trọn thời gian cho công việc từ thiện. Cô cùng với các thành viên trong nhóm từ thiện cẩn thận đóng gói những phần quà cho các em học sinh nghèo vùng sâu vùng xa. Điều quý giá nhất không nằm ở những món quà vật chất, mà hơn hết là niềm vui của các em đã trở thành động lực cho cô trên mỗi chuyến đi.

Những chuyến đi tình nguyện vùng cao của  cô giáo nay không còn là những chuyến đi đơn độc, bởi cô đã tích cực kêu gọi và khéo léo kết nối những tấm lòng hảo tâm, những trái tim thiện nguyện trong và ngoài huyện cùng tham gia. Cho đến nay, đoàn tình nguyện của cô Tuyền có gần 20 thành viên, đã tổ chức  nhiều chuyến đi tình nguyện về các vùng còn thuộc địa bàn tỉnh Đắc Lắc, huyện  Long Thành,  huyện Nhơn Trạch với số tiền hàng trăm triệu đồng/năm. Mặc dù điều kiện tham gia tình nguyện chưa nhiều bởi quỹ thời gian hạn hẹp, thế nhưng cô giáo Thanh Tuyền vẫn tích cực với công việc này và coi đó như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chính mình. 

2019.14.3 co giao Thanh Tuyen.png
Cô giáo Thanh Tuyền tặng quà cho người nghèo dịp Tết nguyên đán

                                                  


Cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền  tâm sự: “ Đóng góp cho người nghèo, giúp đỡ cho người nghèo là một việc làm có ý nghĩa, mình phải làm từ thiện từ cái tâm, tôi không  thích phô trương, hình thức, cứ mỗi lần đi phát quà như vậy nhìn thấy bà con mình nhận được một phần quà ôm trên tay đi ra thấy họ mừng, tôi rất hạnh phúc vì mình đã đem đến niềm vui cho họ”.

Không chỉ là mạnh thường quân tích cực và thường xuyên đồng hành cùng các em nghèo, những hộ khó khăn tại địa phương vào mồi dịp lễ tết bằng những phần quà thiết thục, đầy ắp nghĩa tình mà cô Tuyền còn là một hội viên tích cực của Hội Phụ nữ xã, ấp, cô luôn tham gia nhiệt tình các phong trào do địa phương và Hội Phụ nữ xã phát động. 

Nói về cô giáo nhiệt tình với công tác xã hội này, bà Dương Thị Kim Chi – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đại Phước cho biết: “Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền là người nhiệt tình tích cực tham gia công tác hội và công tác từ thiện nhân đạo.  Những hành động tận tâm, chia sẻ của cô đã góp phần cho nhiều gia đình có hoàn cảnh kém may mắn thêm động lực vượt qua khó khăn. Góp sức, mở rộng và nhân lên phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn xã”.

Năm 2018, cô vinh dự được Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen và tuyên dương là gương điển hình phụ nữ trong hoạt động phát triển kinh tế khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai. Đây thật sự là nguồn động lực để cô Nguyễn Thị Thanh Tuyền bước tiếp trên con đường thiện nguyện của mình.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​