Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Mô hình “Móc khóa an ninh” và lồng ghép chương trình tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, ma túy, an toàn giao thông – thông tin hữu ích cho người dân trên địa bàn xã Hiệp Phước

​Vừa qua, Ban chấp hành Đoàn xã Hiệp Phước đã phối hợp với Ban Công an xã Hiệp Phước tổ chức triển khai mô hình “Móc khóa an ninh” và lồng ghép chương trình tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, ma túy, an toàn giao thông trên địa bàn.

Mô hình “Móc khóa an ninh” được triển khai vào ngày 26/3/2019 với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo Đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập, công tác tại đơn vị trên địa bàn xã Hiệp Phước. Theo đó, sau 2 đợt triển khai, Ban tổ chức đã tổ chức tuyên truyền và phát 2.000 tờ bướm tuyên truyền về việc chấp hành Luật Giao thông và ATGT khi tham gia giao thông cho Đoàn viên, Hội viên và người dân tại các tuyến đường giao thông nông thôn. Đồng thời, cung cấp 2.000 móc khóa an ninh có đường dây điện thoại liên lạc trực tiếp với lãnh đạo địa phương và Ban công an xã. Móc khóa an ninh được thiết kế nhỏ gọn, có địa chỉ tiếp nhận đường dây nóng tố giác tội phạm, tạo thuận lợi cho nhân dân, cho đoàn viên, hội viên khi phát hiện các hành vi, vi phạm pháp luật, kịp thời báo cho địa phương và Công an nơi gần nhất.

Đây là một trong những hành động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019 của Ban chấp hành Đoàn xã Hiệp Phước nhằm tạo cho đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tích cực trong đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm, phòng chống ma túy và ATGT, giúp cho đoàn viên, hội viên hiểu rõ về tác hại của ma túy, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

2019.10.4 moc khoa an ninh.png 
Móc khóa an ninh – thông tin hữu ích cho người dân trên địa bàn xã Hiệp Phước


 Bạn Lâm Khánh ở ấp 3, xã Hiệp Phước cho biết: “Từ khi em được các anh, chị đoàn xã phát móc khóa an ninh có ghi cụ thể số điện thoại của lãnh đạo địa phương mỗi khi đi ra đường em cảm thấy yên tâm hơn, đặc biệt là những buổi tối đi làm ca đêm về…Trước đây, chỗ em ở rất  hay xảy ra cãi lộn, đánh nhau và trộm cắp…em và người dân không biết phải làm sao. Nhưng bây giờ có móc khóa này, em đã cung cấp số điện thoại cho tất cả mọi người ở xóm em, ai cũng mừng nếu xảy ra chuyện gì đã có ngay những số điện thoại đường dây nóng để kịp thời gọi hỗ trợ…”

Được biết, địa bàn xã Hiệp Phước là địa bàn phức tạp, nơi tập trung đông lực lượng công nhân lao động, sinh sống và làm việc, trong đó có đông đảo tầng lớp thanh niên công nhân. Thông qua mô hình triển khai móc khóa an ninh và tuyên truyền pháp luật đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên trong phòng ngừa, tố giác tội phạm, chủ động bảo vệ tài sản của mình và những người xung quanh. Đồng thời, qua các hoạt động trên, cũng đã giúp địa phương không ngừng mở rộng lực lượng tham gia hỗ trợ, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, cho địa phương trong đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và ATGT…góp phần giảm thiểu các vụ vi phạm pháp pháp luật và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã. 

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​