Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Liên Đội THCS Phước Thiền - lá cờ đầu trong hoạt động đội và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện.

​Trường THCS Phước Thiền có tống số trên 1.500 học sinh, trong đó, số đội viên trên 1300 học sinh (chiếm 86%), với 38 chi đội, 144 phân đội và 240 đoàn viên. Hàng năm, dưới sự hướng dẫn của Hội đồng đội huyện, sự chỉ đạo của cấp ủy và lãnh đạo nhà trường, Liên Đội trường đã phối hợp với giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi an toàn, bổ ích, góp phần giáo dục kỹ năng sống, trang bị cho đoàn viên, đội viên nền tảng kiến thức vững vàng; giúp cho các em tự tin, chủ động trong học tập và rèn luyện. 

Tạo môi trường cho đoàn viên, đội viên rèn luyện đạo đức, bồi đắp lý tưởng, truyền thống cách mạng.

Nhiều năm qua, ngoài việc tuyên truyền đến các đoàn viên, đội viên các ngày lễ kỷ niệm như: ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, ngày thành lập Đoàn 26/3, ngày thành lập Đội 15/5, ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày sinh nhật Bác 19/5, ngày Quốc khánh 2/9, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Liên Đội đã tích cực phối hợp cùng nhà trường phát động các phong trào, hoạt động, tạo môi trường cho đoàn viên, đội viên rèn luyện đạo đức, bồi đắp lý tưởng, truyền thống cách mạng, như: Tổ chức kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các tình huống trong đời sống thường ngày vào các buổi chào cờ đầu tuần; Phát động phong trào thi đua làm nhiều việc tốt như: nhặt được của rơi trả người đánh mất, không xả rác bừa bãi, không văng tục, lễ phép chào hỏi thầy cô giáo và người lớn tuổi khi ra vào trường; Mời Cựu chiến binh về nói chuyện truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12); Tham gia cuộc thi tìm hiểu về Di tích Đình Phú Mỹ; Tổ chức cho học sinh về nguồn chăm sóc, quét dọn Đài liệt sĩ của xã tại Di tích Đình Phước Thiền, thăm Văn Miếu Trấn Biên và Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch…Qua các hoạt động trên, đã giúp các em có được những cảm nhận sâu sắc về lòng tự hào dân tộc, với hình thức học mà chơi, chơi mà học, các em có dịp ôn lại những kiến thức lịch sử một cách sinh động nhất, ý thức được việc lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc. Từ việc phát động có hiệu quả các hoạt động phong trào trên đã giúp cho việc giáo dục học sinh biết yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau nhiều hơn; tạo môi trường giáo dục toàn diện, giúp học sinh phấn đấu rèn luyện và trưởng thành. Đặc biệt, thông qua các hoạt động trên, còn giúp cho các em biết sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và tự tin hơn trong giao tiếp ứng xử.

2019.10.4 Lien doi truong THCS Phuoc Thien.png 
Liên Đội trường THCS Phước Thiền tham gia hoạt động phong trào do Huyện đoàn tổ chức 


Tạo môi trường thi đua học tập

Nhằm đổi mới công tác Đội trong trường học, Liên đội nhà trường luôn xây dựng những cách làm mới, những mô hình hay để triển khai cho đội viên tham gia.  Liên Đội trường đã phát động các phong trào thi đua từng chi đội, từng đội viên thông qua việc truy bài đầu giờ, đi học đúng giờ, vệ sinh trường lớp thực hiện tốt ATGT và không vi phạm các tệ TNXH; trường em xanh, sạch, đẹp. Tổ chức các cuộc thi “giao thông thông học đường”; cuộc thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên mạng internet; thi đố vui trong các buổi chào cờ về kiến thức của các môn học thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Đồng thời, đưa các em học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện đạt 01 giải nhất, 01 giải ba và đạt 02 giải ba cấp tỉnh…Thông qua các Hội thi đã tạo cho nhà trường phong trào thi đua dạy tốt học tốt, giúp đội viên có động cơ, thái độ học tập đúng đắn, có tinh thần giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập, rèn luyện góp phần cùng với nhà trường giáo dục thiếu nhi một cách toàn diện. 

Tạo môi trường thi đua rèn luyện sức khoẻ, kỹ năng và lối sống

Rèn luyện sức khoẻ, kỹ năng và lối sống để nâng cao thể lực, tầm vóc, tăng cường sức đề kháng, tạo sự phát triển hài hòa cả về thể lực và trí lực; tích cực rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cũng là một trong những nội dung được Liên Đội đặc biệt quan tâm. Theo đó, khuyến khích các em học sinh chủ động đăng ký và tham gia rèn luyện ít nhất một môn thể thao, có chế độ rèn luyện thường xuyên, liên tục; chủ động đăng ký học tập, rèn luyện một số kỹ năng thực hành xã hội cần thiết gắn với nhu cầu của cá nhân đoàn viên…Ngoài ra, Liên Đội thường xuyên tuyên truyền ho học sinh hiểu và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phòng, chống các dịch bệnh (tay, chân, miệng, dịch sốt xuất huyết, Zika), phòng, chống đuối nước trong các giờ chào cờ và phát thanh măng non; tổ chức cho học sinh trồng hoa và cây xanh ở phía trước cổng trường; không sử dụng ma túy và các chất gây nghiện... Tăng cường công tác quản lý, giám sát, kịp thời ngăn chặn các sản phẩm văn hóa độc hại, thông tin sai trái tác động đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của học sinh, nhất là qua các trang mạng xã hội, trang web xấu. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, lên án các hành vi bạo lực học đường. Xây dựng và phát huy lối sống "Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người", có ý thức tự trọng, tự chủ, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Qua đó, góp phần định hướng, giáo dục đạo đức, rèn luyện sức khỏe, kỹ năng và lối sống cho học sinh trong toàn trường. 

Thầy Nguyễn Hữu Lộc – Tổng phụ trách Liên Đội trường THCS Phước Thiền cho biết: “Trong nhà trường, tổ chức Đoàn, Đội đóng một vai trò rất quan trọng, góp phần đắc lực trong việc giáo dục học sinh trở thành con người phát triên toàn diện. Ngược lại, việc giáo dục học sinh trở thành con người phát triển toàn diện theo hướng tích cực là mục tiêu chủ yếu của phong trào Đoàn, Đội. Khi đến trường, ngoài thời gian học tập, các em còn được tham gia các hoạt động Đoàn, Đội. Qua đó, giúp các em được nâng cao về mặt nhận thức – rèn luyện và học tập tốt - để trở thành con ngoan, trò giỏi, đoàn viên, đội viên tốt…Nhận thức sâu sắc điều này, Ban Giám hiệu cùng với Liên Đội trường THCS Phước Thiền luôn xác định việc xây dựng các hoạt động phong trào Đội là một hoạt động chính xuyên suốt trong các hoạt động của nhà trường….”. Chính vì vậy, Liên Đội trường THCS Phước Thiền luôn luôn được Hội đồng đội huyện đánh giá cao và luôn được chọn làm điểm để tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn Đội của huyện. Trong nhiều năm liền, Liên Đội đều đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh xuất sắc, lá cờ đầu trong hoạt động đội và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn huyện và đã được Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen. 

Đoàn Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​