Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch chú trọng công tác Phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô

​Thời gian gần đây, thời tiết chuyển biến thất thường, nắng nóng kéo dài và gay gắt hơn, nguy cơ cháy rừng rất cao. Bước vào mùa khô cũng là lúc công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trở nên cấp thiết và quan trọng, được đặt lên hàng đầu tại huyện Nhơn Trạch.

Hiện nay, Hạt kiểm lâm huyện Nhơn Trạch đang quản lý gần 11 ngàn ha rừng và đất lâm nghiệp. Trong đó diện tích cần tập trung phong cháy chữa cháy rừng là 2 ngàn ha. Chủ yếu tập trung ở các xã  Phước An, Long Thọ. Để  đảm bảo an toàn diện tích rừng trong mùa nắng nóng, huyện đã phối hợp với các ngành chức năng và các chủ rừng trên địa bàn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo vệ diện tích rừng hiện có.

Nói về những phương án đề chủ động phòng cháy chữa cháy rừng, Ông Tống Minh Hà – Phó hạt trường Hạt kiểm lâm huyện cho biết:  “ Ngay từ đầu mùa khô, Hạt tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hình thức: tổ chức tuyên truyền lưu động PCCC rừng tại các xã trong huyện, phối hợp UBND xã đẩy mạnh việc triển khai cho các hộ gia đình cá nhân trồng rừng ký cam kết PCC rừng. Tham mưu BCĐ phân công cho các thành viên Đội PCCC rừng huyện thường xuyên thông tin cấp dự báo cháy rừng, các điểm vệ tinh được đảm bảo kịp thời để tổ chức xác minh, xử lý. Kiểm tra tình hình sử dụng các trang thiết bị, phương tiện dụng cụ chữa cháy luôn được đảm bảo hoạt động, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống cháy rừng xảy ra”.

Song song đó, huyện Nhơn Trạch đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn các hộ gia đình trồng rừng thực hiện làm đường ranh cản lửa, cây chống cháy và thực hiện các biện pháp PCCC rừng trên diện tích rừng của gia đình. 

Bên cạnh đó, Đội PCCC rừng của huyện cũng thường xuyên tuần tra trên những khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, thời gian tuần tra thường là vào buổi trưa và buổi chiều, khi nhiệt độ không khí cao, dễ bắt lửa và gây ra cháy, hướng dẫn thực hiện đúng quy định về sử dụng lửa trong mùa khô. Qua tuần tra, kịp thời phát hiện những điểm có nguy cơ xảy ra cháy để nhắc nhở chủ rừng thực hiện các biện pháp PCCC rừng, phát hiện sớm các điểm cháy và tổ chức chữa cháy kịp thời. 

2019.23.4 chu dong PCCC.png
Tổ chức Hội nghị tuyên truyền PCCC rừng mùa khô năm 2019


Về công tác tồ chức chữa cháy rừng: khi có tình huống cháy xảy ra, ban chỉ đạo lập tức huy động các lực lượng PCCC rừng của xã, huyện, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn để kịp thời khống chế, ngăn chặn, dập tắt đám cháy, hạn chế thiệt hại xảy ra.

Trong những tháng còn lại của mùa khô, để đảm bảo công tác PCCC rừng, ông Tống Minh Hà- Phó Hạt trường – Hạt kiểm lâm huyện cho biết: “ Từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn huyện có một trận mưa nhỏ, cục bộ nhưng chúng tôi vẫn không mất cảnh giác, vẫn tiếp tục tổ chức trực 24/24h trong thời gian cao điểm còn lại của mùa khô, tiếp tục tuần tra PCCC rừng tại các khu vực trọng điểm và thực hiện công tác tuyên truyền PCCC rừng từ cấp huyện, xã. Đồng thời luôn sẵn sàng lực lượng để tổ chức chữa cháy kịp thời khi có tình huống cháy xảy ra nhằm hạn chế thấp nhất mức thiệt hại do cháy rừng gây ra”.

  Xác định, cháy rừng là thảm họa gây thiệt hại nghiêm trọng cả về kinh tế và môi trường. Vì vậy, ngoài sự  vào cuộc tích cực các cấp các ngành, mọi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức PCCC rừng, nhằm bảo vệ an toàn màu xanh của rừng, góp phần giữ gìn môi trường sinh thái trên địa bàn.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​