Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

​ Phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, rất nhiều cựu chiến binh sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương đã vượt qua khó khăn, trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, cống hiến cho sự phát triển của quê hương. Một trong những điển hình tiêu biểu đó là cựu chiến binh Nguyễn Văn Ba – ấp Vĩnh Tuy – xã Long Tân.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở vùng quê Long Tân còn nhiều khó khăn, khi đất nước thống nhất chưa được bao  lâu, cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam bùng nổ từ dọc biên giới Tây Ninh tiếp giáp Campuchia. Chàng thanh niên Nguyễn Văn Ba nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc lên đường làm nghĩa vụ Quốc tế ở chiến trường Campuchia. Năm 1986 ông xuất ngũ trở về địa phương và lập gia đình. Sau khi xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường ông lại tích cực tham gia phát triển kinh tế. 

Trong thời gian này đời sống gia đình chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên gặp nhiều khó khăn. Với ý chí, nghị lực của người lính cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, ông Ba bàn với vợ tìm cách phát triển kinh tế gia đình. Sau nhiều đêm trăn trở, vợ chồng ông quyết tâm phải làm giàu từ chính mảnh đất mà cha mẹ để lại, nhờ ông chịu khó cuốc cày, lấy công làm lời, đến nay, từ những cánh đồng hoang vu của gia đình giờ đã biến thành cánh đồng lúa và sen bát ngát. Sau khi trừ các chi phí, mỗi năm cho thu nhập từ 80 - 100 triệu đồng, từ lợi nhuận thu được sau mỗi vụ lúa, ông tích góp để mua đất và xây được ngôi nhà khá khang trang, không còn phải sống trong ngôi nhà chật hẹp, dột nát nữa.

Nói về những khó khăn trong bước đầu lập nghiệp, ông chia sẻ:"Những ngày đầu mới lập nghiệp, cuộc sống gia đình tôi hết sức khó khăn, nhìn quanh bốn phía chỉ toàn thấy đồi núi âm u, cây dại um tùm, nhiều lúc tôi cũng chán nản, mày mò thử làm đủ nghề vẫn cứ thấy cái đói, cái nghèo bám riết gia đình. Nhưng với bản lĩnh người lính, cùng quyết tâm vượt qua đói nghèo luôn là động lực nên tôi hạ quyết tâm phải vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng cho gia đình". 

2019.27.4 cuu chien binh lam kinh te gioi.png
Ông Nguyễn Văn Ba bên ao nuôi cá của gia đình

 

Không dừng lại ở nghề trồng lúa, năm ông còn mạnh dạn nuôi thêm 1 cặp bò sinh sản, đến nay cặp bò đã cho ra 2 con bò con. Ngoài ra, ông còn tận dụng 1000m2 diện tích mặt ao tại nhà để nuôi cá, phía trên thì xây chuồng nuôi khoảng gần  60 con gà và 600 con vịt để lấy phân gà nuôi cá, mỗi năm, ông lãi từ 30 -50  triệu đồng.

Ngoài nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, ông còn năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với công tác xã hội. Tại địa phương, ông Ba luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, vận động các hội viên khác tham gia xây dựng khu dân cư tiên tiến…

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Long Tân -  Nguyễn Duy Trung cho biết : “Ông  Nguyễn Văn Ba là một trong những hội viên tiêu biểu về vượt khó phát triển kinh tế. Với bản tính cần cù chịu khó đến nay kinh tế gia đình ông đã ổn định , trong cuộc sống luôn hòa nhã, giúp đỡ mọi người, ông là tấm gương sáng để anh em trong Hội cũng như các thế hệ sau noi theo”

Vươn lên bằng nghị lực của chính bản thân để xây dựng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, ông Nguyễn Văn Ba xứng đáng là  người lính “Cụ Hồ” trong mọi hoàn cảnh. Không những vậy mô hình cựu chiến binh làm kinh tế giỏi của ông Nguyễn Văn Ba đã tích cực góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới ở cùng địa phương.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​