Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

​ Theo Đề án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Nhơn Trạch sẽ trở thành đô thị loại II với trọng tâm là phát triển công nghiệp. Để làm được điều đó, Nhơn Trạch đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông. Đến nay, hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật tại Nhơn Trạch được xây dựng từng bước đồng bộ. Đã nâng cấp, nhựa hóa và mở rộng các tuyến đường chính, đảm bảo tính liên kết giữa các vùng, các địa phương. 

Ngay từ đầu năm 2019, huyện Nhơn Trạch đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án công trình trọng điểm như: dự án đường 25B đoạn qua các xã Hiệp Phước, Long Tân, Phú Hội, Phú Thạnh; dự án đường 319 nối dài và nút giao với đường Cao tốc tp.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đoạn qua xã Phước Thiền và dự án đường 319B đoạn từ ngã ba Bến Cam đến ranh Khu Công nghiệp. Đối với dự án 319 nối dài và nút giao thông đường Cao tốc Tp.Hồ Chí Minh – Long Thành –Dầu Giây đoạn qua xã Phước Thiền có tổng diện tích là 42,9 ha, gồm 306 hộ dân, với tổng kinh phí bồi thường trên 120 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; Đối với dự án đường 319B, đoạn từ ngã ba Bến Cam đến ranh khu công nghiệp tại xã Phước Thiền, với diện tích thu hồi khoảng 7,4ha, gồm 223 hộ dân, tổng kinh phí thực hiện gần 255 tỷ đồng, hiện đã có 196 hộ bàn giao mặt bằng, đã xét cấp tái định cư cho 134 hộ. Dự án nâng cấp, mở rộng đường 25B cũng được huyện phối hợp với các địa phương lập hồ sơ thu hồi đất, tiến hành kiểm đếm, thống kê nhà ở, vật kiến trúc gắn liền với đất và bồi thường theo quy định. Bên cạnh đó, huyện cũng đầu tư mở rộng các tuyến đường 25C (đoạn từ đường 9 đến đường số 2 xã Vĩnh Thanh), hiện vẫn đang tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng, với số tiền lên đến 65 tỷ đồng, tương lai tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm tải cho đường 25B, hạn chế kẹt xe vào giờ cao điểm, về lâu dài kết nối giao thông ra QL51 và sân bay Quốc tế Long Thành, có thể nói đây là tuyến đường đối ngoại quan trọng của huyện Nhơn Trạch. Dự án nâng cấp, mở rộng đường số 02 hiện đang được UBND huyện đầu tư, hoàn thiện theo quy hoạch đoạn qua khu vực trung tâm huyện, đã phê duyệt hồ sơ thiết kế và tổng dự toán công trình với tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng, quy mô thực hiện tuyến đường có chiều dài gần 13 km, rộng 80m, bắt đầu từ ngã 3 giao QL51 đến ngã ba giao với đường Quách Thị Trang, dự án đường số 02 hoàn thành sẽ tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Dự án cầu đường quận 9 sang Nhơn Trạch là đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, thuộc dự án đường Vành đai  3 TP.HCM. Đây là dự án giao thông có ý nghĩa quan trọng kết nối giữa các vùng. Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đang khẩn trương triển khai giai đoạn 1 của đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch. Tuyến đường vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – TP.HCM dài hơn 30km. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức (TP.HCM) đến đường 25B tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17km. Dự kiến sẽ khởi công trước đoạn 1A từ đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường 25B.

2019.28.5 NT tung buoc hoan thien he thong ha tang.png
Dự án đường 319B đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng


Bên cạnh đó, mạng lưới đường giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư, góp phần quan trọng trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong năm 2018, huyện đã đầu tư xây dựng 59 công trình với tổng chiều dài 17,85km, có kinh phí trên 38,5 tỷ đồng, trong năm 2019, Nhơn Trạch tiếp tục đầu tư xây dựng 41 công trình giao thông nông thôn, nhờ thực hiện công khai, minh bạch công tác thu chi nên được nhân dân đồng tình ủng hộ, chung tay góp sức cùng nhà nước xây dựng hạ tầng giao thông.

Đối với dự án đường D9 cũng được huyện đầu tư thực hiện, đây là dự án kết nối giao thông các khu dân cư tại Long Thọ - Phước An với đường cảng Phước An, đường Hùng Vương, tạo thành tuyến đường giao thông thuận lợi cho người dân trong vận chuyển hàng hóa, tạo sự thông suốt, thu hút người dân đến sinh sống tại các khu dân cư đã được đầu tư như: KDC Long Thọ - Phước An, KDC HUD, KDC Thành Hưng,…, đồng thời dự án còn góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện.

Nhìn chung, hệ thống hạ tầng giao thông đã cơ bản đảm bảo kết nối với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, từng bước thay đổi diện mạo mới của một đô thị trong tương lai. Về mặt thông thương, với nhiều công trình giao thông huyết mạch hiện hữu và hàng loạt dự án trọng điểm đang được triển khai, trong thời gian tới, Nhơn Trạch có thể kết nối liên vùng thuận tiện giữa các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ. Để tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông, huyện Nhơn Trạch cũng đang tập trung triển khai các công trình, dự án đầu tư hệ thống giao thông theo kế hoạch đầu tư công đến năm 2020. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm của huyện, quan tâm thực hiện tốt công tác duy tu, sửa chữa hệ thống giao thông trên địa bàn. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn phù hợp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, góp phần phát triển đô thị hướng tới văn minh, hiện đại.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​