Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hội Phụ nữ xã Phú Hội hỗ trợ và quản lý tốt các nguồn vốn vay giúp chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình bền vững

​Hằng năm, việc hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững luôn được Hội Phụ nữ xã Phú Hội xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Để giúp chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các Chi hội phụ nữ trong toàn xã đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là phong trào giúp hộ nghèo có phụ nữ làm chủ hộ. Do đó, trong những năm qua, bằng nhiều giải pháp thiết thực, Hội Phụ nữ xã Phú Hội đã hỗ trợ và quản lý tốt các nguồn vốn giúp chị em phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống cho gia đình. 

Hội Phụ nữ xã Phú Hội hiện có 1.569 hội viên, trong đó, hội viên nòng cốt là 494 người. Để việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Hội đã tuyên truyền, giúp chị em hội viện hiểu rõ về chủ trương chủ trương xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội phụ nữ. Từ thực tế sinh hoạt và trên cơ sở khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống, kinh tế của hội viên và nhu cầu của các đối tượng phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã phối hớp với các ban ngành, đoàn thể trong xã tổ chức nhiều mô hình hoạt động và cụ thể cho chị em có điều kiện phát triển kinh tế.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2016-2021, để đáp ứng nhu cầu về nguồn vốn, Hội tiếp tục duy trì và mở rộng các nguồn vốn khác nhau hỗ trợ chị em tiếp cận vay như: Duy trì dịch vụ ủy thác với Ngân hàng CSXH huyện có 05 nhóm với 254 thành viên với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng; Quỹ trợ vốn CEP gồm 05 cụm với 531 thành viên với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng; Duy trì được 03 tổ tương trợ phụ nữ giúp nhau không tính lãi với 06 thành viên, mỗi tháng góp 25,5 triệu đồng; Xây dựng tổ Phụ nữ tiết kiệm có 05 tổ với 254 thành viên với tổng số tiền là 172 triệu đồng…Từ các nguồn vốn trên, Hội đã giúp chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chị em hội viên cần vốn để phát triển kinh tế gia đình. Chị em hội viên đã sử dụng đúng mục đích các nguồn vốn như: xây hố xí hợp vệ sinh, mua xe cho con đi làm, sửa chữa nhà và trang bị những vật dụng sinh hoạt trong gia đình, buôn bán, chăn nuôi…Hội cũng đã thực hiện quản lý tốt nguồn vốn hàng năm bằng việc thường xuyên chú trọng tuyên truyền, vận động chị em phát huy nội lực, khắc phục tư tưởng an phận, trông chờ, ỷ lại, chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, Hội cũng vận động hội viên trả vốn và lãi đúng hạn. Đến nay, việc trả vốn và lãi cho các quỹ hỗ trợ vốn luôn được các hội viên thực hiện tốt với tỷ lệ hoàn trả đạt trên 99,88%, không có để nợ quá hạn. Qua đó, thể hiện tốt vai trò và uy tín của Hội và các hội viên nòng cốt.

 Đối với hoạt động tương thân tương ái, Hội vận động hội viên phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau về vốn. Trong thời gian qua, Hội đã vận động được 1.689 phần quà tết cho các hộ khó khăn với tổng số tiền là 345 triệu đồng; đóng góp quỹ “Vì người nghèo” của huyện với tổng số tiền là 6 triệu đồng. Trao 27 suất học bổng với số tiền là 13,5 triệu đồng. Ngoài ra, Hội cũng đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể của xã xây dựng 08 căn nhà tình thương trị giá 320 triệu đồng. Riêng trong năm 2018, đã đề xuất xây dựng 01 căn Mái ấm tình thương cho 01 hội viên nghèo (Nguyễn Thị Lượm), khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trị giá 40 triệu đồng…Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên cập nhật thông tin, chủ động tiếp cận, khai thác các nguồn vốn để hỗ trợ hội viên xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế của từng hộ tại địa phương.

2019.6.7 hoi PN xa Phu Hoi.png
Bà Lê Thị Ngọc Giàu – Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Hội trao bò và tiền cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình


Bà Lê Thị Ngọc Giàu – Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Hội cho biết: “Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2016-2021, Hội phụ nữ xã Phú Hội đã cố gắng chăm lo đời sống kinh tế của chị em, giúp đỡ hội viên bằng việc hỗ trợ và quản lý tốt các nguồn vốn vay giúp chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Từ đó, đã có nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo và duy trì việc phát triển kinh tế gia đình bền vững. Qua đó, đã tạo được niềm tin trong hội viên và quần chúng nhân dân, đặc biệt là chị em phụ nữ trong toàn xã. Chị em phụ nữ đã tự nguyện đến với Hội, tham gia sinh hoạt đều đặn. Các buổi sinh hoạt của Hội ngày càng có chất lượng và đi vào chiều sâu với nhiều ý kiến đóng góp cho việc phát triển phong trào Hội đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới…”. Bà cũng cho biết, trong thời gian tới để duy trì việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình phát triển bền vững, ngoài việc tiếp tục nhân rộng mô hình: Tổ ngành nghề tạo việc làm tăng thu nhập cho chị em phụ nữ, tiết kiệm giúp nhau không tính lãi…Hội sẽ chủ động thực hiện các chủ trương, đề án, chương trình mục tiêu phát triển kinh tế, dạy nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ giảm nghèo theo chủ trương của Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII (khóa X) của BCH Trung ương Đảng về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn” và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đoàn Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​