Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

​Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các trường học trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đang đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Toàn huyện Nhơn Trạch có trên 1.300 học sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Để chuẩn bị cho kỳ thi, các trường THPT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi năm nay, tăng cường việc ôn tập, hướng dẫn học sinh đăng ký hồ sơ dự thi và hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp cho tương lai.

Tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đang vào giai đọan nước rút trong việc ôn thi tốt nghiệp để chuẩn bị hành trang cho các em học sinh vững bước vào kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao. Với đặc điểm 100% học sinh nhà trường học ban cơ bản, nên nhà trường đã sớm có kế hoạch ôn tập cho học sinh 3 môn thi bắt buộc ngay từ đầu năm học, để các em có nhiều thời gian cho các môn học còn lại. Các thầy cô giáo cũng đã chuẩn bị chu đáo giáo án, tài liệu, bảo đảm tổ chức ôn luyện đạt hiệu quả cao nhất, tạo sự yên tâm cho học sinh. 

Nói về phương pháp ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia em Ngô Duy Tĩnh học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Trên lớp thầy cô hướng dẫn cho tụi em những kiến thức gần nhất cho kỳ thi tốt nghiệp, ngoài những kiến thức đó em còn tìm hiểu trên sách báo, thư viên, bạn bè và các trang mạng xã hội”

Còn đối với em Đinh Văn Tâm trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm thì phương pháp học của em được chia theo 2 phần: tự luận, trắc nghiệm và hướng đến ôn tập trọng tâm cho các môn thi em chia sẻ: “Đối với môn thi tự luận thì em ôn thi các bài trọng tâm và những trọng tâm cùa từng bài, đối với môn thi trắc nghiệm thì em ôn gần kết khái niệm từng bài, công thức..còn giải pháp học của em là tự học là chính và kiến thức trong lớp,….”

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng số 331 học sinh; các thầy cô giáo bộ môn chủ động truyền tải, giúp cho các em nắm chắc những kiến thức cơ bản, hình thành đề cương để các em dễ tiếp thu, dễ nhớ. Hướng dẫn học sinh hệ thống lại lý thuyết, tăng cường luyện tập các dạng bài tập, thực hành, làm thuần thục các dạng bài trắc nghiệm, đảm bảo các kĩ năng, kiến thức cho kì thi sắp tới. Thầy Nguyễn Thanh Bằng - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “ nhà trường tiến hành đăng ký ôn tập cho các môn mà các em đăng ký thi, đối với các môn thi chung như: văn, toán và anh văn. Ngoài ra, đăng ký theo môn thi tự chọn có 2 ban khoa học xã hội và ban khoa học tự nhiên, nhà trường cũng đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng cho kỳ thi”.

2019.6.7 NT san sang cho ky thi tot nghiep.png
Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức ôn tập cho học sinh


Cũng như trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường THPT Nhơn Trạch cũng đang gấp rút ôn tập cho học sinh khối 12 tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Năm nay nhà trường có 420 học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học chính thức năm 2019, nhà trường đã phổ biến sâu rộng cho phụ huynh, học sinh để nắm rõ về những điểm mới. Đồng thời, đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh, giáo viên lớp 12 được phân công giúp học sinh ôn tập các môn thi củng cố kiến thức từng phần, tăng cường truy bài cho đến khi học sinh nắm vững kiến thức. Những học sinh chưa nắm chắc kiến thức sẽ được giáo viên tăng cường thêm thời gian sau buổi chiều cho tới gần tối.

Thầy Lê Bình Duy Điền – Phó hiệu trưởng trường THPT Nhơn Trạch cho biết: “sau khi tổng kết, trường duy trì ôn tập cho học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019, mục đích là nhằm giúp đỡ những học sinh có học lực trung bình, khá củng cố kiến thức, giúp các em tự tin hơn trong kỳ thi”

Đặt mục tiêu đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, trường đã chủ động nâng cao chất lượng ôn tập, thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa với nội dung giải đáp thắc mắc về kỳ thi. Cùng với đó, chuẩn bị tâm lý để học sinh yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt. Em Huỳnh Thị Lệ Nguyên – lớp 12A1 trường THPT Nhơn Trạch cho hay: “tâm lý trước kỳ thi thì em cũng có một phần lo lắng, nhưng em cũng cố gắng ôn tập ở nhà cũng như ở trường để chuẩn bị cho kỳ thi có kết quả cao hơn”

Đối với những em chỉ đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT, các em đã không lựa chọn “cánh cổng” Đại học mà có những dự định học nghề phù hợp với năng lực của bản thân. Điều này cho thấy, công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh tại trường đã có sự chuyển biến tích cực. 

Thầy Lê Bình Duy Điền - Hiệu phó trường THPT Nhơn Trạch cho biết thêm: “Đối với những em sau khi tốt nghiệp THPT xong nhưng không có điều kiện đi học, trường đã tư vấn với nhiều hình thức, mời các trường trung cấp, cao đẳng tư vấn dưới cờ để các em sau khi tốt nghiệp xong có cơ hội việc làm; Nhà trường đã cho các công ty về tư vấn, giới thiệu, vị trí công việc để các em xác định được mục tiêu của mình sau khi ra trường.”

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, các trường trên địa bàn huyện Nhơn Trạch cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất như: Bàn ghế, phòng thi, các thiết bị ánh sáng, quạt điện… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh làm bài thi. Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị, huyện Nhơn Trạch đang hướng tới kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với mục tiêu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT cao, từ đó mở ra cơ hội nghề nghiệp phù hợp với nguyện vọng và năng lực của học sinh sau khi tốt nghiệp.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​