Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hiệp Phước được công nhận Thị trấn – Bước chuyển mình của một xã thuần nông nghiệp

​Những năm qua Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Hiệp Phước đã chú trọng đầu tư, phát triển kinh tế thông qua việc phân tích những mặt thuận lợi và khó khăn của địa phương nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh; đưa kinh tế xã nhà phát triển nhanh, bền vững, chính vì thế mà từ một xã thuần nông nghiệp, Hiệp Phước đã từng bước vươn mình, trở thành xã phát triển về công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Có được kết quả đó, là do Hiệp Phước đã chọn được hướng đi mới, phù hợp thông qua việc đổi mới các mô hình tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, huy động mọi nguồn lực cho của địa phương để phát triển đúng định hướng.

2019.19.7 HP 2.jpg 
Cổng chào Thị trấn Hiệp Phước

Với vị trí là cửa ngõ của huyện tiếp giáp các trục lộ giao thông đối ngoại qua đường Tôn Đức Thắng (25B cũ), đường Nguyễn Ái Quốc (25C cũ) với Quốc lộ 5, đường Lý Thái Tổ (ĐT 769 cũ) và đường Hùng Vương (HL 19) đều là những trục đường chính, nối liền giao thông giữa trung tâm huyện với các vùng kinh tế trọng điểm, thành phố Biên Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo tiền đề cho phát triển kinh tế của huyện. Riêng đường Tôn Đức Thắng và đường Hùng Vương dự kiến sẽ mở rộng với lộ giới là 80m và 40m, nối tuyến vào cảng hàng không quốc tế Long Thành và tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; Tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng sẽ đi qua địa bàn xã. Ngoài ra, Hiệp Phước còn có tiềm năng lớn trong phát triển công nghiệp, với 04 khu công nghiệp gồm Nhơn Trạch I, II, III, V chiếm diện tích đất 1.100ha đã và đang đi vào hoạt động sản xuất với các tập đoàn công nghiệp lớn như Formosa, IDICO,...Bên cạnh đó, xã Hiệp Phước còn là cửa ngõ phía Đông Bắc của huyện Nhơn Trạch, tạo thuận lợi cho sự phát triển của các ngành thương mại, dịch vụ và du lịch. Nhìn chung, vị trí địa lý thuận lợi có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương, với tốc độ phát triển kinh tế  bình quân trong 03 năm (2015, 2016 và 2017) của xã tăng 19%.

Ông Đổ Văn Nữa - người dân ấp 2 xã Hiệp Phước phấn khởi cho biết: “đường xá sẽ được chỉnh chu hơn. Cơ sở hạ tầng các cái cũng đều đi lên hết. Rồi trường học bệnh viện, chợ búa cũng phong phú hơn so với đơn vị hành chính cấp xã. Và tôi tin rằng khi Hiệp Phước lên thị trấn đời sống của người dân ngày càng được nâng cao hơn. Vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự mà mức sống của người dân cũng được nâng cao hơn. Tin chắc rằng ai cũng đồng tình ủng hộ xã Hiệp Phước này lên thị trấn” 

Bên cạnh ưu tiên phát triển kinh tế, khu công nghiệp, Hiệp Phước cũng chú trọng đầu tư cho giáo dục, đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất các trường cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu dạy và học, tỷ lệ học sinh tham gia các kỳ thi đạt kết quả cao, tỷ lệ huy động trẻ em 06 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Hiện trên địa bàn xã có 05 trường công lập gồm: 02 Trường Mẫu giáo, 02 Trường Tiểu học và 01 Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia. Các hoạt động văn hóa thông tin và thể thao có nhiều khởi sắc, Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng của xã hoạt động hiệu quả với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo nhân dân đến tham gia, học tập, vui chơi; đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt. Công tác thông tin tuyên truyền đã phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đối với công tác an sinh xã hội cũng được xã chú trọng thực hiện tốt, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công, trong năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,17%, thu nhập bình quân đầu người khoảng 59 triệu đồng/người/năm.

Đối với ông Phạm Văn Hóa – người dân ấp 4 xã Hiệp Phước lại mong muốn nhà nước đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, cơ sở y tế hiện đại hơn:“Dân số chúng tôi hiện nay rất là đông. Đời sống của người dân rất là cao gần khu công nghiệp. Nên vấn đề y tế văn hóa cũng đang phát triển. Người dân chúng tôi mong muốn rằng lên thị trấn chúng tôi sẽ đạt được những điều kiện văn hóa giải trí đáp ứng nhu cầu hiện nay.”

Bên cạnh đó, Hiệp Phước còn triển khai thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, mang lại sự hài lòng cho người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính. Luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, triển khai hiệu quả các dịch vụ hành chính công: Dịch vụ công trực tuyến, tổ chức trao thư chúc mừng cho người dân tại nhà khi thực hiện thủ tục khai sinh, đăng kí kết hôn. Thực hiện tốt công tác cập nhật và trả hồ sơ qua hệ thống phần mềm Egov, đảm bảo không có hồ sơ trễ hẹn; thực hiện tốt quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính, giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, tạo thuận lợi cho người dân. 

2019.19.7 HP len thi tran 1.png
Đ/c Đinh Quốc Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Lễ công bố thành lập Thị trấn Hiệp Phước


Cho biết về sự thay đổi sau khi Hiệp Phước được công nhận Thị trấn, ông Trương Văn Dũng - Chủ tịch xã Hiệp Phước nói: “Rất vui mừng Hiệp Phước được Ban Thường Vụ Quốc Hội thống nhất điều chỉnh lên thị trấn. Qua đó chúng tôi cũng xác địch được vai trò nhiệm vụ công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếm sống văn minh văn hóa xứng tầm với đô thị. Tăng cường công tác quản lý qui hoạch, xây dựng cơ bản vệ sinh môi trường nâng cao trình độ nhằm thực của cán bộ công chức đẩy mạnh công tác cải cách hành chính hiện tốt hơn hiện đại hơn cho người dân hài lòng với bộ máy chính quyền địa phương”.Ông cũng cho hay, cùng với việc phát triển kinh tế xã hội thì việc nâng cao đời sống của nhân dân theo phong cách đô thị cũng cần được quan tâm. Đó là điều chỉnh nếp sống và sinh hoạt của người dân theo hướng văn minh, tiến bộ hơn. Điều đó đòi hỏi chính quyền các cấp xây dựng các tiêu chí văn hóa phù hợp, tạo điều kiện nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Việc xã Hiệp Phước được công nhận Thị trấn sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý nhà nước ở địa phương do không thay đổi tuyến địa giới hành chính, tổ chức bộ máy không thay đổi so với hiện tại, phù hợp với công tác phát triển, chỉnh trang đô thị trong tương lai, đáp ứng được yêu cầu quản lý ở địa phương và phù hợp với tốc độ phát triển đô thị hóa.Với tiềm năng phát triển kinh tế, Hiệp Phước sẽ làm cơ sở tác động, là đòn bẩy thúc đẩy các địa phương khác trong huyện phát triển, tạo thế cân bằng vững chắc để huyện Nhơn Trạch phát triển lên đô thị loại II theo kế hoạch.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​