Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
“Học kỳ quân đội” – Trải nghiệm mùa hè đáng nhớ cho trẻ

​Những năm qua, “Học kỳ quân đội” không còn là cụm từ quá xa lạ đối với thiếu nhi trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, đây là hoạt động hè được Huyện đoàn tổ chức mỗi năm nhằm tạo sân chơi, giúp rèn luyện kỹ năng sống, tính đoàn kết và tính tự lập khi không có cha mẹ bên cạnh.

Chương trình với mục đích giúp trẻ trưởng thành hơn với tính kỷ luật quân đội, có tác phong nề nếp của người quân nhân, hiểu được giá trị sự gian khổ, vất vả từ những việc nhỏ nhất để thêm quý trọng cuộc sống. Đồng thời, sau khi trải qua kỳ thi căng thẳng cuối năm thì mùa hè là thời điểm nghỉ ngơi và được tham gia hoạt động ngoại khoá, đón chờ thử thách của trẻ cũng giúp trẻ có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa. “Học kỳ quân đội” năm 2019 được Huyện đoàn – Ban Chỉ huy quân sự - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhơn Trạch phối hợp với Căn cứ 696 tổ chức, diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 21/7 đến ngày 26/7/2019 tại Căn cứ 696, với các hoạt động du khảo về nguồn, hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, học các kỹ năng xã hội, rèn luyện cuộc sống tập thể; học tập, rèn luyện, được trải nghiệm và trưởng thành. Lớp học có 80 trẻ, chia thành 09 Tiểu đội, mỗi Tiểu đội có số lượng từ 8 – 9 người, đa số trẻ tham gia có độ tuổi từ 11 đến 16 tuổi, đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.

2019.30.7 HKQD 3.jpg
Huấn luyện trẻ các điều lệnh, đội ngũ

Chia sẻ về những trải nghiệm của trẻ khi tham gia “Học kỳ quân đội” năm nay, Trung úy Cao Song Hào cho biết: “Tham gia học kỳ quân đội lần này thì các bé sẽ được tập làm một chú bộ đội, thực hiện đủ 11 chế độ trong ngày, từ lúc báo thức, sắp xếp nội vụ, vệ sinh, ăn cơm, học tập, công tác, tham gia bảo quản vũ khí trang thiết bị, tăng gia lao động sản xuất, học tập buổi tối và đi ngủ; để làm được hết tất cả nhiệm vụ yêu cầu các bé phải có thể lực tốt, từ đó giúp hình thành cho các bé những kỹ năng sống và bồi dưỡng tác phong kỷ luật, giúp các bé hoàn thiện bản thân hơn trong quá trình học tập tại nhà trường”.

Ngoài ra, những bài tập huấn luyện cũng giúp trẻ ý thức hơn trong học tập, góp phần định hướng nhân cách cho trẻ như: biết yêu thương gia đình, tự chăm sóc cho bản thân, lễ phép…Khoảng thời gian hè chính là điểm dừng cần thiết để giúp trẻ có những tiến bộ đầy ý nghĩa, và quan trọng hơn là tạo tiền đề cho những thói quen tích cực về lâu dài.

2019.30.7 HKQD 2.jpg
Cán bộ quản lý đang hướng dẫn trẻ sắp xếp nội vụ


Theo nhiều phụ huynh có con từng tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” ở những năm trước, sau các khoá học, nhiều trẻ không chỉ có thêm được những trải nghiệm, làm quen được nhiều bạn bè mới, mà trở nên mạnh dạn, trưởng thành hơn. Đây thực sự là hoạt động bổ ích, lành mạnh có nhiều ý nghĩa thiết thực dành cho trẻ vào mỗi dịp hè về.

Đa số trẻ sau khi hoàn thành khóa học đều rất xúc động vì phải chia tay những người bạn, môi trường cùng nhau học tập và huấn luyện đã tạo thành một sợi dây vô hình gắn kết tình bạn giữa các trẻ với nhau, đó cũng chính là nguyên nhân mà nhiều trẻ tiếp tục đăng ký tham gia “Học kỳ quân đội” ở những năm sau, với mong muốn được gặp lại những người bạn của mình.

Tham gia “Học kỳ quân đội” đã 2 năm liên tiếp nhưng năm nay, em Trần Thị Hiền – học sinh lớp 9 trường THCS Long Thọ vẫn quyết định đăng ký lần thứ 3, em phấn khởi cho biết: “Qua chương trình này, em học được cách sắp xếp nội vụ gọn gàng, có tác phong nhanh nhẹn, biết được nhiều kiến thức hơn về biển đảo, hải quân, giúp em áp dụng được vào cuộc sống hằng ngày, chương trình “học kỳ quân đội” phù hợp với lứa tuổi của chúng em, vì lứa tuổi của chúng em rất ham chơi và thể lực không có, nếu rèn luyện sẽ giúp chúng em có tính kỷ luật và trật tự, lần đầu em tham gia là do ba mẹ khuyến khích sau đó em thấy rất thú vị nên những năm sau đã tự mình đăng ký”.

2019.30.7 HKQD 4.jpg
Hướng dẫn trẻ viết nhật ký, viết thư

Chương trình“Học kỳ quân đội” với các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, cầu lông, kéo co giúp trẻ có thể chất tốt, thôi thúc tinh thần rèn luyện thể dục thể thao của trẻ, bên cạnh đó, cán bộ quản lý từng Tiểu đội còn hướng dẫn trẻ sắp xếp nội vụ, giáo dục truyền thống của quân đội, tăng gia sản xuất, tư vấn tâm lý, huấn luyện điều lệnh đội ngũ, thực hành sơ cấp cứu, kỹ năng mắc tăng võng, giáo dục tư tưởng, lối sống cho thanh thiếu nhi cũng như tổ chức Hội thi làm báo tường “Thiếu nhi Nhơn Trạch làm theo lời Bác”, làm việc nhóm, tập văn nghệ cùng các hoạt động khác như: tham quan Tiểu đoàn tên lửa 44, Viếng Đền thờ liệt sỹ, tham quan Địa đạo Nhơn Trạch, Nhà trưng bày hiện vật, thăm và tặng quà Mẹ VNAH. Đây là những hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước và dạy trẻ biết quý trọng cuộc sống khi đất nước đã hòa bình, độc lập.

Có thể nói, một ngày của trẻ được học tập, vui chơi, rèn luyện hết mình, đó chính mong ước giản dị của các phụ huynh muốn gửi gắm vào một khóa học hè như thế. Bài học về tinh thần đoàn kết, kỷ luật ấy chắc chắn sẽ là khởi đầu vững chắc để trẻ tự tin, năng động, hoà nhập và phát triển trong xã hội hiện đại, vững vàng bước chân vào đời.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​