Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân

​Những năm qua, hoạt động xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Nhơn Trạch luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai rộng khắp mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân có thể học tập bằng nhiều phương pháp, ở nhiều lứa tuổi một cách thuận lợi.

Cùng với việc thực hiện Đề án “Xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (XHHT) gồm 25 thành viên; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; lồng ghép với các kế hoạch, đề án, dự án, chương trình mục tiêu, các phong trào thi đua…nhằm tuyên truyền rộng rãi cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện về mục đích, ý nghĩa của việc học tập suốt đời, xây dựng XHHT, đồng thời cổ động mọi người dân tích cực tham gia bằng nhiều hình thức phù hợp. Hàng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với Hội Khuyến học huyện tổ chức tốt “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, qua đó, được tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện và đông đảo cán bộ, giáo viên và người dân tham gia học tập với chủ đề: “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”. Đồng thời, chỉ đạo các Trung tâm VHTT-HTCĐ đăng ký sử dụng chuyên đề “Xây dựng xã hội học tập” trên Ấn phẩm Giáo dục & Thời đại và Tờ tin Giáo dục và Khuyến học của Sở GD-ĐT và Hội khuyến học tỉnh.

Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cũng được quan tâm xây dựng và phát triển rộng khắp. Đến nay, có 318 chi, tổ, ban và câu lạc bộ khuyến học và 19.259  hội viên, chiếm tỷ lệ 12% so với số dân. Năm 2018, Hội khuyến học huyện và Hội khuyến học cơ sở vận động tiền mặt, xe đạp, sách giáo khoa, vở, xây trường mần non quy thành tiền tổng trị giá trên 10,6 tỷ đồng; Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất cũng được phát động rộng khắp, Hội Khuyến học các cơ sở đã khui 6.522 heo, lon, chai, với số tiền tiết kiệm gần 3 tỷ đồng. Hội khuyến học huyện và cơ sở đã tổ chức khen thưởng 1.173 giáo viên dạy giỏi; khen thưởng 8.703 học sinh học tập đạt thành tích cao, trao 1.472 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tiếp sức 26 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 3,4 tỷ đồng. Xây dựng Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của Đề án. Đến nay, Hội khuyến học cơ sở đã vận động đăng ký được 24.812 phiếu gia đình học tập; đăng ký 42 cộng đồng học tập và 75 đơn vị học tập…

2019.14.8 day manh xay dung XHHT.png
Ngày hội khui heo đất khuyến học của trường THCS Phước Thiền, năm học 2018-2019


Lĩnh vực học tập cộng đồng và công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn với nhiều mô hình học tập phong phú và đa dạng thu hút nhiều thành phần trong xã hội. Năm 2018, các Trung tâm VH – HTCĐ đã tổ chức được 446 lớp học tập và phổ biến chuyên đề, với 71.965 lượt người tham gia học tập. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Phòng Kinh tế mở 06 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, với số lượng 176 học viên theo học, gồm các ngành nghề như: nuôi gà, nuôi dê, trồng nấm, trồng rau sạch, kỹ thuật chế biến món ăn…Trung tâm GDNN-GDTX mở 10 lớp với 381 học viên gồm. Ngoài ra, tiếp tục ký hợp đồng với các đơn vị dạy nghề đào tạo tất cả các nghề cho lao động nông thôn.  

Công tác xóa mù chữ và phổ cập giáo dục đạt quy định. Tỷ lệ người biết chữ độ tuổi từ 15 đến 35 đạt 99,88% ; từ 15 đến 60 đạt 99,86%; 12/12 xã, thị trấn duy trì kết quả đạt chuẩn công tác chống mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học; phổ cập giáo dục trung học cơ sở và phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi. Trong đó, tỷ lệ học sinh, sinh viên được học kỹ năng sống tại các cơ sở giáo dục đạt 100%; tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức tham gia các chương trình học tập nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, được đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn qui định đạt gần 100%. Đối với công nhân lao động: Số lượng và tỷ lệ công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp có trình độ học vấn trung học phổ thông hoặc tương đương đạt 81%; Số lượng và tỷ lệ công nhân lao động có tay nghề cao ở các ngành kinh tế mũi nhọn đạt tỷ lệ 12%; Số lượng và tỷ lệ công nhân qua đào tạo nghề đạt tỷ lệ  95,9%. 

Trong thời gian tới, để tiếp tục xây dựng xã hội học tập có hiệu quả và phát triển rộng khắp đến mọi người dân, cần phải có sự chung tay của toàn xã hội và tự ý thức của mỗi người dân. Ngoài việc chăm lo, giáo dục đào tạo đối tượng là học sinh, sinh viên, công chức, viên chức thì việc đào tạo nghề cho công nhân lao động cũng là một yêu cầu cấp thiết. Chính vì thế, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện cần tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các trường nghề, Cao đẳng, Đại học mở các lớp đào tạo dưới nhiều hình thức, phù hợp với mọi lứa tuổi, tạo điều kiện cho đối tượng là công nhân lao động tham gia học tập để có thể  tạo ra những lao động lành nghề, có kỹ năng tốt, không chỉ có thể làm chủ một quy trình công nghệ mà còn đào tạo ra những lao động mới, có khả năng thích ứng với biến đổi liên tục của thị trường lao động và môi trường xã hội cũng như sự phát triển ngày càng cao của khoa học và công nghệ. Có như vậy, sẽ vừa tạo ra một xã hội học tập toàn diện vừa xây dựng được đội ngũ lao động lành nghề, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong giai đoạn mới hiện nay.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​