Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh những tháng cuối năm 2019

​Ngày 7/8/2019, UBND huyện Nhơn Trạch đã triệu tập cuộc họp khẩn nhằm đề ra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Sốt Xuất huyết, Sởi, Tay chân miệng có chiều hướng gia tăng nhanh.

2019.14.8 phong chong dich benh 1.JPG 
Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch đã thông tin về tình hình bùng phát dịch bệnh trên địa bàn, trong 7 tháng đầu năm, Nhơn Trạch đã xử lý 170 ổ dịch SXH, phát hiện 820 ca mắc SXH, 190 ca tay chân miệng và 186 ca mắc Sởi. Qua thống kê số ca mắc SXH tăng gấp 4,6 lần và số ca mắc bệnh Sởi tăng gấp 46,5 lần so với cùng kỳ năm trước, tập trung nhiều nhất ở Thị trấn Hiệp Phước và các xã Phước Thiền, Long Thọ, tuy nhiên điều đáng mừng là không có trường hợp nào tử vong. Nguyên nhân số ca mắc bệnh SXH và Sởi tăng cao là do tình trạng dân nhập cư từ các vùng khác đến làm việc tại các Khu công nghiệp Nhơn Trạch nên vấn đề vệ sinh môi trường chưa đảm bảo và nhận thức trong cộng đồng về chăm sóc sức khỏe, vệ sinh phòng chống dịch bệnh còn hạn chế; công tác quy hoạch các khu chung cư, nhà trọ cho người dân tạm trú chưa đồng bộ, nhiều chỗ không có hệ thống thoát nước, ẩm thấp đã tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng, phát triển, bên cạnh đó thời tiết đang chuyển vào mùa mưa nên dịch bệnh lại bùng phát dữ dội. Số ca mắc Sởi tăng cao cũng do nguyên nhân phụ huynh chủ quan, không tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dẫn đến dịch bệnh lây sang những trẻ không tiêm ngừa văcxin.

Trước tình hình đó, huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng thực hiện nhiều biện pháp nhằm hạn chế số ca mắc bệnh và xử lý các ổ dịch như: tăng cường công tác truyền thông, ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phun hóa chất trên diện rộng, nhất là tại các điểm trường, cơ sở giáo dục và các địa phương có mật độ dân cư đông đúc. Thường xuyên tăng cường công tác điều tra, giám sát ca bệnh và cập nhật thông tin phản hồi các ca bệnh qua phần mềm Y tế đến các cơ sở y tế trên địa bàn; huyện cũng đã tổ chức tập huấn về chuyên môn cho cán bộ y tế các Trạm, cán bộ chuyên trách phòng chống dịch bệnh; đồng thời tư vấn trực tiếp, phát tờ rơi cho gia đình người bệnh và cộng đồng dân cư phát hiện có ổ dịch. 

Đối với dịch Sởi và Tay chân miệng, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần vệ sinh nhà cửa thông thoáng, rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh đồ chơi của trẻ bằng dung dịch tẩy rửa thông thường; cách ly hoàn toàn trẻ bị bệnh và không đến những nơi đông người; hằng tháng tiêm văcxin phòng bệnh Sởi cho trẻ từ 9 – 12 tháng tuổi và tiêm phòng Sởi – Rubella cho trẻ từ 18 – 24 tháng tuổi; riêng trẻ trên 5 tuổi và người lớn chưa được tiêm chủng cũng cần được tiêm nhắc văcxin Sởi để phòng bệnh.

2019.14.8 phong chong dich benh.png
Ông Nguyễn Văn Hồng – Trưởng phòng Y tế huyện phát biểu tại cuộc họp


Theo ông Nguyễn Văn Hồng – Trưởng phòng Y tế huyện thì từ nay đến cuối năm, huyện sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và 03 vòng chiến dịch diệt lăng quăng trong tháng 8,9 và 10/2019. Đồng thời, củng cố Ban chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện đến xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; đẩy mạnh công tác giám sát côn trùng, dịch bệnh, dự báo nguy cơ tiềm ẩn và đề ra giải pháp; nâng cao nghiệp vụ chẩn đoán và xử lý kịp thời những trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh SXH; chuẩn bị về nhân lực, kinh phí, thuốc men, trang thiết bị, hóa chất để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​