Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại Nhơn Trạch

​Huyện Nhơn Trạch trong những năm qua được đánh giá là địa phương có tốc độ tăng dân số cơ học nhanh, do đó nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng địa bàn đông dân cư để lẩn trốn, gây án. Chính vì vậy việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội được các cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Nhơn Trạch đã chủ động tham mưu nhiều văn bản về vấn đề tăng cường xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện chủ động biên soạn và cấp phát 20.000 bản “Tài liệu tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và các biện pháp tự phòng ngừa trong dịp tết Nguyên đán 2019” và thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền khác. Nhờ đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực, trong các đợt cao điểm đã có 05 vụ phạm pháp hình sự được ngăn chặn do người dân kịp thời phát hiện và thông báo cho cơ quan công an; có 07 quần chúng nhân dân dũng cảm truy bắt tội phạm và được chính quyền, địa phương khen thưởng. 

Trao đổi về tính hiệu quả của Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trong công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện, Thượng tá Trần Văn Sữa – Phó Công an huyện cho biết: “Đối với lực lượng công an thường xuyên làm công tác tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tuyên truyền người dân tham gia tố giác tội phạm, thời gian qua, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho lực lượng công an từ huyện đến cơ sở, công tác nắm địa bàn, quản lý đối tượng và xử lý các vụ việc, nhất là tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn”.

Thượng tá Trần Văn Sữa cũng cho biết thêm, công tác phát động Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã thu hút gần 4.700 lượt người tham gia. Qua đó, lực lượng công an các cấp nhận được 37 ý kiến đóng góp liên quan đến phản ánh tình hình trật tự, an toàn xã hội, trong đó có 27 ý kiến có giá trị giúp cho lực lượng Công an phát hiện 18 vụ việc vi phạm tại cơ sở, đã xử lý 23 đối tượng và đưa vào diện quản lý 03 đối tượng. 

Song song đó, Công an huyện Nhơn Trạch đã triển khai nhiều mô hình nổi bật, đạt hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm như: mô hình “Tự phòng, Tự quản trong nhân dân”; “Tự quản về an ninh trật tự ở các địa bàn phức tạp”; “Đội tự quản xe ôm”; “Nhà trọ văn hóa không có tội phạm và tệ nạn xã hội”; “Tiếng kẻng an ninh”,.... Đối với mô hình “Camera an ninh” cũng đã được Công an huyện có Đề án triển khai, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối tháng 10/2019. Đây là Đề án lớn, đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, với kinh phí gần 2,6 tỷ đồng, hệ thống camera an ninh được lắp đặt tại 8 điểm là cửa ngõ ra vào Trung tâm của huyện sẽ giúp cho lực lượng Công an có thể quan sát, theo dõi mọi diễn biến xảy ra tại các điểm “nóng”, đặc biệt là tình hình trộm cướp, tai nạn giao thông để dễ dàng truy xuất camera tìm ra tội phạm hoặc phát hiện sai phạm gây tai nạn. Sau khi đi vào hoạt động ổn định, Công an huyện sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 và 3, đó là lắp đặt thêm camera an ninh tại các ngã tư và các khu công nghiệp, đồng thời nhân rộng mô hình này trên toàn huyện, tất cả dữ liệu sẽ được kết nối với Trung tâm điều hành đặt tại Trụ sở Công an huyện và phân công nhân sự trực theo dõi 24/24.

2019.14.8 Phong trao TDBVANTQ.png
Mô hình “Tiếng kẻng an ninh” phát huy hiệu quả tại khu dân cư ấp 5, 

Long Thọ


Bên cạnh đó, để phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” ngày càng sâu rộng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an với các ban ngành, đoàn thể các cấp tổ chức tuyên truyền, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới mọi người dân về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao  ý thức cảnh giác và chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Chia sẻ về công tác phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc huyện Nhơn Trạch với Công an huyện, ông Nguyễn Thanh Hòa – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: “Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể hằng năm có kế hoạch phối hợp với ngành công an tổ chức lấy ý kiến nhân dân và tổ chức diễn đàn “Công an huyện Nhơn Trạch lắng nghe ý kiến của nhân dân”, đồng thời ra quân làm công tác dân vận ở địa bàn các khu dân cư, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, cơ sở tôn giáo và qua đó vận động các chức sắc tôn giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đồng bào, giáo dân trong xứ, tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm ở địa phương và vận động nhân dân mạnh dạn tố giác tội phạm”.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hòa, MTTQ huyện cũng phối hợp với Công an huyện rà soát các đối tượng hoàn lương, qua đó có cơ sở để hỗ trợ vốn, phương tiện, công cụ sản xuất giúp các đối tượng này có công ăn việc làm, sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Từ những hiệu quả mà Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” mang lại trong thời gian qua, có thể nói huy động sức mạnh của nhân dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm là biện pháp tối ưu nhất, hiệu quả nhất. Tuy nhiên để phát huy được thế mạnh này, mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức tự nguyện, tự giác tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm và tích cực phối hợp với chính quyền, lực lượng công an địa phương trong công tác thông tin và sẵn sàng “lên tiếng” trước cái xấu vì một xã hội an toàn, đảm bảo an ninh trật tự.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​