Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Công an huyện Nhơn Trạch với Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2019

​Ngày 13 tháng 6 năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 521/2005/QĐ-TTg về Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Theo đó, hàng năm lấy ngày 19 tháng 8 là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Trên cơ sở đó, các ngành, các cấp từ huyện đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, bám sát chủ trương chỉ đạo của cấp trên.

 Theo đó, lực lượng Công an trong toàn huyện với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trong triển khai và theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện, đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an về công tác bảo đảm ANTT; xây dựng và nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Trong đó tiếp tục xác định các nhiệm vụ như: Công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền; thực hiện hiệu quả công tác dân vận và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể thực hiện các kế hoạch liên tịch, chương trình phối hợp hành động; tổ chức xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các địa bàn dân cư và trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học; xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt và các tổ chức tự quản của quần chúng tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở; tuyên truyền; thi đua, khen thưởng về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ… là những nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện, gắn với thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào khác của địa phương như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Xóa đói, giảm nghèo”… nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn huyện.

Lực lượng công an từ huyện đến cơ sở thường xuyên “gõ cửa” từng nhà để vận động, tuyên truyền người dân về các biện pháp phòng chống, phát hiện, tố giác tội phạm…Nhờ vậy, người dân luôn chủ động trong việc cảnh giác tội phạm và kịp thời tố giác các hành vi vi phạm xảy ra trên địa bàn. Điều đó đã giúp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực, đã có rất nhiều vụ phạm pháp hình sự được ngăn chặn do người dân kịp thời phát hiện và thông báo cho công an. Rất nhiều người dân cũng đã chủ động truy bắt tội phạm khi phát giác và bắt giữ, khống chế giao cho công an xử lý. Một cán bộ công an huyện cho biết, huyện Nhơn Trạch chủ trương lấy dân làm gốc để thực hiện việc bảo vệ an ninh Tổ quốc theo đúng tinh thần, ý nghĩa của Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã phát động trong thời gian qua. Bởi người dân là những người nắm rõ tình hình địa bàn đồng thời dễ phát giác những kẻ lạ mặt. Nhờ những nguồn tin mà người dân cung cấp, lực lượng chức năng đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, can thiệp xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật. 

Ngoài ra, công an huyện cũng đã triển khai nhiều mô hình phòng, chống tội phạm như: “Tự phòng, Tự quản trong nhân dân”; “Tự quản về an ninh trật tự ở các địa bàn phức tạp”, “Đội tự quản xe ôm”, “Nhà trọ văn hóa không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Tiếng kẻng an ninh”, “Camera an ninh”…những mô hình này không chỉ có tác dụng tuyên truyền, giáo dục nhân dân tinh thần yêu nước, đoàn kết, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà còn giúp nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, giúp phát hiện, giải tán các đối tượng tụ tập gây mất ANTT, cung cấp hàng ngàn nguồn tin có giá trị giúp cơ quan Công an điều tra, tham gia bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị thương do tai nạn giao thông…Công tác phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2019 huyện Nhơn Trạch đã thu hút gần 4.700 lượt người tham gia. Qua đó, lực lượng công an các cấp nhận được 37 ý kiến đóng góp liên quan đến phản ánh tình hình trật tự, an toàn xã hội, trong đó có 27 ý kiến có giá trị giúp cho lực lượng Công an phát hiện 18 vụ việc vi phạm tại cơ sở, đã xử lý 23 đối tượng và đưa vào diện quản lý 03 đối tượng. 

2019.29.8 CONG AN HUYEN NT VOI PT TDBVANTQ.png
Công an xã Phú Hữu cùng diện lãnh đạo xã trao nhà tình thương cho người nghèo tại Lễ tổng kết Ngày hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2019


 Không dừng lại ở việc giữ gìn ANTT, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, những năm qua, lực lượng Công an trong toàn huyện còn tích cực phối hợp trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là đối với những hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện. Năm 2019, công an huyện đã phối hợp tổ chức thăm, khám và phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân nghèo, khó khăn tại địa phương; trao vốn vay từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho 5 trường hợp tái hòa nhập cộng đồng để ổn định cuộc sống. 

Tại cơ sở, lực lượng công an các địa phương cũng đã phối hợp với công an huyện thực hiện rất tốt việc chăm lo đời sống cho người dân địa phương bằng các việc làm thiết thực để nhân dân phấn khởi làm ăn, tin tưởng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, từ đó tích cực hơn, chủ động hơn trong công tác bảo vệ an ninh tổ quốc. Tại Lễ ra quân phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các địa phương. Công an xã phối hợp với công an huyện tuyên truyền phòng, chống tội phạm, an toàn giao thông gắn với công tác dân vận tại địa phương, thu hút hơn 1 ngàn lượt quần chúng nhân dân và hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Trong đó, tại xã Phước An, lực lượng công an phối hợp giúp dân bê tông hóa được hơn 200 mét đường, dọn vệ sinh trên 500 mét đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí 150 triệu đồng; vận động quyên góp xây dựng 8 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, trao 10 xe đạp, 40 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, tặng 130 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người có uy tín tại địa phương; tại xã Phú Hữu, công an xã cũng đã phối hợp vận động các mạnh thường quân trao 4 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trị giá 50 triệu đồng/căn và trao 300 suất quà trị giá 300 ngàn đồng/phần; công an Thị trấn Hiệp Phước cũng trao 20 suất quà trị giá 500 ngàn đồng/phần…Ngoài ra, lực lượng công an các địa phương còn thực hiện rất tốt công tác tiếp dân, luôn quan tâm, giúp đỡ người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính cũng như hỗ trợ người dân khi có khó khăn, vướng mắc và được người dân trên địa bàn bàn rất tin tưởng và ủng hộ.

Đại tá Cao Hữu Nguyên - Trưởng công an huyện Nhơn Trạch cho biết: “Với ý nghĩa quan trọng của ngày hội toàn dân BVANTQ, những năm qua, hoạt động này đã luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo tổ chức; qua đó đã khơi dậy tinh thần, ý thức trách nhiệm của toàn dân trong việc tích cực tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng ấp, khu phố văn hóa; tích cực đấu tranh tố giác, phòng chống tội phạm. Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Nhơn Trạch luôn ổn định và giữ vững; các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự luôn được phát hiện, xử lý kịp thời đúng pháp luật. Đồng thời, lực lượng công an huyện cũng luôn tích cực, đồng hành cùng người dân trong mọi mặt của đời sống xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng chính là sự tri ân người dân đã cùng lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần để cuộc sống của nhân dân huyện nhà được bình yên, ấm no, hạnh phúc”.

Hải Sơn – Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​