Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tỉnh kiểm tra công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ tại huyện Nhơn Trạch

​Vừa qua, Đoàn kiểm tra của tỉnh do bà Nguyễn Thị Kiều Oanh – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2019 nhằm đánh giá việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình liên quan đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. 

Báo cáo trước đoàn kiểm tra, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện cho biết, trên địa bàn huyện tỷ lệ chiếm 50,52% dân số. Trong năm qua, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN) huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về công tác bình đẳng giới như: Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Nuôi con nuôi, Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật phòng, chống tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em, Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị, các chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em và các Nghị định hướng dẫn thi hành. Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các chương trình hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan đơn vị nhằm triển khai, thực hiện tốt công tác bình đẳng giới. Tổ chức tuyên truyền thông qua các sự kiện như: tập huấn, hội nghị, diễn đàn, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ nhân các ngày lễ 8/3, 28/6, 20/10, đã tổ chức được 59 buổi tuyên truyền, tập huấn thu hút gần 4.900 lượt người tham dự. Toàn huyện, tỷ lệ biết chữ của nữ trong độ tuổi từ 15 đến 60 đạt 99,69%; 100% phụ nữ mang thai được tiếp cận các dịch vụ y tế và tỷ lệ lao động nữ được giải quyết việc làm đạt 53%.

2019.6.9 tinh kiem tra binh dang gioi.png
Quang cảnh buổi kiểm tra


Trong công tác cán bộ, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thực hiện rà soát, quy hoạch cán bộ là nữ, đảm bảo đạt tỷ lệ theo quy định. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức nữ được quy hoạch chức danh Thủ trưởng, phó Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và tương đương: 48/147 trường hợp, chiếm tỷ lệ 32,6%, giai đoạn 2020 – 2025. 

Tại buổi làm việc, UBND huyện cũng đã kiến nghị trước Đoàn kiểm tra một số nội dung như: tăng cường mở các lớp tập huấn về kỹ năng lồng ghép giới cho cán bộ lãnh đạo, quản lý để đưa được vấn đề giới vào trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, trong quy hoạch cán bộ, trong các văn bản báo cáo đánh giá, trong xây dựng, giám sát kiểm tra chính sách pháp luật. Đồng thời, có văn bản hướng dẫn cụ thể việc thành lập mô hình địa chỉ tin cậy, nhà tạm lánh cho nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới; cấp đĩa CD, băng tuyên truyền,tờ rơi, pano tuyên truyền, … với nhiều nội dung mới về công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn huyện Nhơn Trạch về bình đẳng giới cũng như nâng cao vị thế của nữ giới trong xã hội hiện nay.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​