Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Gương thanh niên khuyết tật làm theo lời Bác

​Người khuyết tật thường có mặc cảm là gánh nặng của gia đình, xã hội, khó khăn trong học tập và lao động. Dù vậy, vẫn có những người khuyết tật không cam chịu số phận, nỗ lực vươn lên để có được những thành quả mà ngay cả những người lành lặn, khỏe mạnh cũng phải nể phục. Và thanh niên Nguyễn Ngọc Anh, sinh năm 1980, ngụ ấp Đại Thắng xã Vĩnh Thanh huyện Nhơn Trạch là một trong những người khuyết tật như thế.

Năm 2 tuổi, sau một cơn sốt bại liệt, đôi chân đang bình thường của anh bỗng bị liệt, không còn đi lại như người bình thường. Tự ti, mặc cảm, tủi thân là cách mà anh đối diện với khiếm khuyết của mình. Nhưng suy nghĩ lại, trời vẫn cho mình còn sống là điều may mắn rồi, vượt qua mặc cảm, anh vươn lên học văn hóa, học nghề, làm việc để có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, năm 2002 sau khi học nghề bún gia truyền của gia đình tại Bà Rịa – Vũng Tàu,  anh đã nghiên cứu, tìm hiểu thị trường tại huyện Nhơn Trạch và quyết mở cơ sở sản xuất bún Ngọc Anh tại xã Vĩnh Thanh.

Xác định sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm, nên ngay từ khi bắt tay vào công việc mới, anh  đã đặt ra cho mình những nguyên tắc trong sản xuất, kinh doanh như: Dùng nguồn nước sạch, không dùng chất phụ gia tẩy rửa, chất bảo quản, không chọn nguyên liệu kém chất lượng... 

Mỗi ngày anh làm từ 11h đến 2h với các công đoạn như:  ngâm gạo, xay gạo, ủ bột,  nghiền, ép thành bún. Công việc vất vả là vậy, song anh không nản lòng. Khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng, số vốn ban đầu dùng để mua các loại máy móc khoảng 17 tiệu đồng. Khi làm xong một mẻ hàng, dù trời nắng hay mưa, anh đều tự mình chở hàng đi giao ở các xã như Vĩnh Thanh, Phú Hữu. Đại Phước, Phú Đông… qua nhiều năm tích lũy, anh đã tậu được 01 chiếc xe tải và có thêm khách hàng ở các nơi khác.

Từ uy tín, chất lượng làm nên thương hiệu, hiện tại, trung bình mỗi ngày, cơ sở sản xuất của gia đình anh Ngọc Anh  làm được khoảng hơn 1800 kg bún. Sau khi trừ các loại chi phí, trung bình mỗi tháng gia đình anh thu lãi khoảng 20 triệu đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Trong thời gian tới, anh tiếp tục giữ vững và nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

2019.9.19 anh Nguyen Ngoc Anh.png
Anh Nguyễn Ngọc Anh

Bản thân là một đoàn viên, anh luôn nhớ lời căn dặn của Bác dành cho các thế hệ thanh niên và xem đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình, anh Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ: “ Bản thân chỉ nhớ một câu nói  của bác là “ Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Ban đầu mình cảm nhận là cái gì cũng khó khăn hơn người ta rồi, mà mình chỉ muốn làm sao người ta làm được cái gì, mình phải làm được cái đó, dù không nhanh bằng người ta nhưng vẫn cố gắng hoàn thành”

 Không chỉ làm kinh tế giỏi,  anh còn tích cực tham gia công tác xã hội như: Vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tạo công ăn việc làm ổn định cho các đoàn viên khó khăn. Bằng nỗ lực, ý chí mạnh mẽ anh đã vượt lên số phận để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình và truyền cảm hứng, nghị lực cho những người không may mắn có niềm tin vào cuộc sống.  Năm 2013, anh Nguyễn Ngọc Anh đã vinh dự nhận được giải thưởng Lương Đình Của do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng. Đồng thời nhiều năm liền, anh luôn giữ vững danh hiệu thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi của huyện Nhơn Trạch.

Nhận xét về người Đoàn viên đầy nghị lực này, Anh Nguyễn Minh Phát-  Bí thư Đoàn xã Vĩnh Thanh cho biết:  “Anh Nguyễn Ngọc Anh là một trong những tấm gương thanh niên  sản xuất kinh doanh giỏi  của địa phương, anh đã tích cực nhiệt tình tham gia các công tác Đoàn của xã, huyện. Anh tạo nhiều công ăn việc làm cho các đoàn viên thanh niên, Nguyễn Ngọc Anh tham gia các buổi đối thoại của xã tổ chức để chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế giỏi  cho các bạn đoàn viên, thanh niên ở các ấp”.

Mỗi người một số phận, một hoàn cảnh, nhưng bằng niềm tin và nghị lực của mình, anh Nguyễn Ngọc Anh đã vươn lên để tự khẳng định mình,  sống có ích cho gia đình và xã hội. Tấm gương của anh là minh chứng cho thanh niên chúng ta có nghị lực, tình yêu cuộc sống, ý chí vượt lên số phận, để trở thành những người hữu ích đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​