Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch thực hiện lời dạy của Bác với mô hình “Tủ áo tình thương”

​Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và hiện thực hóa câu nói của Bác, đó là : “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch luôn khắc sâu lời dạy của Người, qua đó chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn mà trong đó, nổi bật nhất chính là mô hình “Tủ áo tình thương” hay với những tên gọi khác như: “Tấm áo nghĩa tình”, “Tủ áo từ thiện” đã giúp cho hàng ngàn người có được tấm áo lành lặn, ấm áp tình người.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã có 06 xã, thị trấn triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Tủ áo tình thương” như: Long Tân, Phú Thạnh, Vĩnh Thanh, Phước An, Phước Thiền và thị trấn Hiệp Phước. Đây được coi là cách làm hay nhằm tận dụng những quần áo mà một số người không sử dụng nữa nhưng vẫn còn mới và đẹp để trao đến những hoàn cảnh khó khăn, những người phải từng ngày trăn trở với từng “miếng cơm, manh áo”. Mô hình “Tủ áo tình thương” được Hội LH Phụ nữ huyện Nhơn Trạch phát động từ nhiều năm trước với mục đích vận động người dân quyên góp quần áo đã qua sử dụng cho người lao động nghèo. Có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, tủ áo tình thương giống như món quà trung gian lưu giữ từng “tấm áo” tinh tươm, là nơi giúp truyền tải những niềm vui, hạnh phúc giữa người cho và người được nhận.

Đánh giá về mô hình này, bà Võ Thị Hoa – HUV, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ huyện cho hay: “thực hiện theo lời Bác, huyện Nhơn Trạch đã triển khai mô hình “Tủ áo tình thương”, với ý nghĩa nhân văn, truyền thống “lá lành đùm lá rách” nhằm chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Mô hình này dễ nhân rộng, hiện nay các xã trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện, nhân rộng mô hình này. Trong đó, hoạt động sôi nổi nhất là các xã Vĩnh Thanh, Phú Thạnh, Phước An, các xã còn lại cũng tiếp tục củng cố và nâng cấp tủ áo, để ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Tại xã Vĩnh Thanh, “Tủ áo tình thương” được thực hiện vào năm 2017 với tên gọi là “Tấm áo nghĩa tình” do Hội phụ nữ xã phát động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên trong Chi hội. Tận dụng tất cả các mối quan hệ quen biết, các chị đã đến từng nhà để thu gom quần áo, sau đó giặt sạch và sắp xếp ngay ngắn trên tủ chờ người đến lấy. 

Cho biết về mô hình, Bà Bao Thị Em – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã chia sẻ: “Thấy chị em còn khó khăn, làm công nhân mà con cái không có quần áo lành lặn, mô hình “tấm áo nghĩa tình” với phương châm “Ai cần đến lấy – Ai dư đến cho” nên những bộ quần áo không sử dụng tới sẽ dùng để ủng hộ cho người khó khăn, thấy người ta mặc những tấm áo lành lặn mình thấy rất vui”. 

Cũng theo bà Bao Thị Em, tủ áo được mở cửa vào sáng chủ nhật hằng tuần, vì đó là ngày nghỉ nên người lao động có thời gian rảnh đến chọn đồ, bên cạnh đó, Hội cũng giao nhiệm vụ cho Chi hội trưởng tại ấp quản lý và sắp xếp tủ áo, tránh tình trạng lộn xộn, mất thẩm mỹ. Hiện tại xã Vĩnh Thanh có 01 tủ áo tại ấp Đoàn Kết, dự kiến vào cuối tháng 09, Hội phụ nữ xã vận động mở thêm 01 tủ tại ấp Thanh Minh nhằm tạo thuận lợi hơn cho mọi người, đỡ mất công đi xa.

Ông DươngVăn Cư (69 tuổi), làm nghề chạy xe ôm khi đang chở khách thì thấy tại xã Phước Thiền có tủ áo từ thiện, trên đường về ông đã ghé qua với mong muốn lựa được vài bộ đồ cho mấy đứa cháu ở nhà. Ông Cư vui vẻ cho hay: “tủ áo này giúp ích cho người nghèo, những người còn khổ có quần áo lành lặn để mặc đi làm, tôi mới chạy ngang tình cờ thấy và cũng lấy được 4 cái quần cho cháu cố” .

2019.19.9 TU AO TINH THUONG.png
Người dân đến nhận quần áo tại “Tủ áo từ thiện” xã Phước Thiền


Hay trường hợp của anh Thạch Tuấn, quê tận Trà Vinh nhưng đã gắn bó với Nhơn Trạch trên 10 năm, anh không có nhà nên thường ở tại công trường, nơi anh làm việc. Vui vẻ đứng lựa từng bộ quần áo về cho anh và các thành viên trong gia đình, theo anh Tuấn, nhờ tủ quần áo này mà mình tiết kiệm được một số tiền mua quần áo, có khi vài chục đến vài trăm ngàn, có những cái còn khá mới nên lấy mặc cũng rất an tâm.

Như vậy, những năm qua, Tủ áo tình thương với thông điệp “Ai cần đến lấy – Ai dư đến cho” đã nhận được sự đóng góp nhiệt tình của nhân dân, chăm chút cho từng chiếc áo, chiếc quần được sạch sẽ, tinh tươm chính là thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận hay những nụ cười hạnh phúc, những niềm vui của mọi người khi chọn được một bộ quần áo phù hợp chính là nguồn động viên để các mạnh thường quân tiếp tục thực hiện mô hình này. Từ sự lan tỏa mà mô hình “Tủ áo tình thương” đã và đang làm được, thời gian tới, Nhơn Trạch sẽ nhân rộng thêm các tủ áo trên cả huyện và tiếp tục học tập theo Bác để có thêm nhiều mô hình hay, ý nghĩa, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​