Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hội đồng Nhân dân tỉnh giám sát tình hình triển khai thực hiện các dự án tại huyện Nhơn Trạch

​Ngày 17/9/2019, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Lại Thế Thông – Trưởng ban KTNS làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về kết quả triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Báo cáo trước đoàn giám sát, đại diện phòng Quản lý đô thị huyện cho biết, huyện Nhơn Trạch đang làm chủ đầu tư 05 dự án đầu tư công từ nguồn ngân sách tỉnh, trong đó có 02 dự án đang triển khai thực hiện, đã giải ngân đạt tỷ lệ 41%, dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ giải ngân đạt 100%, với số tiền 18,5 tỷ đồng. Nhơn Trạch có 213 dự án ngoài ngân sách, trong đó có 22 dự án đang tiến hành bồi thường và 57 dự án đang thực hiện thủ tục bồi thường quy hoạch, với tổng diện tích trên 7.214 ha , đa số các dự án thuộc: khu dân cư, đô thị thương mại; bến bãi, kho xăng dầu; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; trường học, y tế; xây dựng công nghiệp – thương mại – dịch vụ - chợ; trạm xăng dầu, khu nuôi trồng thủy sản và các dự án khác. Ngoài ra, tại Nhơn Trạch còn 01 dự án Trường Đại học Y dược, cơ sở 2 với diện tích 126 ha, hiện đang thực hiện công tác bồi thường. Bên cạnh việc kêu gọi đầu tư các dự án phù hợp với định hướng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND huyện cũng phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành trong công tác thẩm định hồ sơ dự án, thiết kế và lựa chọn nhà thầu, có báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư và công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công các công trình. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số dự án chậm triển khai do tiến độ bồi thường, thu hồi đất chậm, kéo dài nhiều năm do chưa nhận được sự đồng thuận về giá bồi thường của người dân .

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Thế Phong – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện sẽ có kiến nghị cấp trên điều chỉnh thời gian thực hiện các dự án và các quy hoạch chưa phù hợp; tiến hành rà soát, kiểm tra các dự án theo định kỳ hằng quý, từ đó đề xuất thu hồi các dự án chậm triển khai. Ông cũng khẳng định, nguyên nhân làm cho các dự án chậm tiến độ là do năng lực của nhà đầu tư và giá cả bồi thường mặt bằng chưa thỏa đáng nên không nhận được sự đồng thuận của một số hộ dân.

2019.9.19 HDND tinh gs cac du an.png
Ông Lại Thế Thông - Trưởng ban KTNS HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát


Trước những ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát và UBND huyện Nhơn Trạch, ông Lại Thế Thông - Trưởng ban KTNS HĐND tỉnh ghi nhận những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các dự án ngoài ngân sách. Ông nhấn mạnh, huyện Nhơn Trạch cần nỗ lực và khẩn trương thực hiện các dự án đang vận động bồi thường giải tỏa, bên cạnh đó cần có sự thống nhất về giá bồi thường giữa người dân và chủ đầu tư cũng như tích cực phối hợp với Sở Xây dựng rà soát, xem xét, kiên quyết thu hồi các dự án chậm tiến độ, kéo dài nhiều năm gây bức xúc trong nhân dân.

Cùng ngày, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực hiện 02 dự án đang triển khai thuộc dự án đường kết nối vào Cảng Phước An (từ đoạn đường 319 đến nút giao cắt với đường Cao tốc Bến Lức – Long Thành) và dự án xây dựng khu dân cư xã Phú Hội do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhơn Trạch làm chủ đầu tư.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​