Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
HĐND tỉnh giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại huyện Nhơn Trạch

​Vừa qua, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Quách Hữu Đức – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019. Tham dự cùng Đoàn giám sát còn có bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Dương Minh Dũng – Giám đốc Sở Công thương, ông Lê Thành Mỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện UBND huyện cho biết, trong năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, huyện Nhơn Trạch đã tiếp trên 2.700 lượt công dân ở cả 02 cấp. Đối với công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, thời gian qua, Nhơn Trạch đã tiếp nhận được trên 1.864 đơn, kết quả đã xử lý 1.618 đơn, đạt tỷ lệ 86,8%, trong đó 70% đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai. Vì Nhơn Trạch là địa phương được quy hoạch theo hướng phát triển đô thị nên thời gian qua, tình hình người dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tăng nhanh, chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, tranh chấp đất đai, cấp tái định cư,…Qua các buổi tiếp dân, lãnh đạo các cấp và cán bộ phụ trách cũng đã có những hướng dẫn, trả lời cụ thể các yêu cầu, kiến nghị của người dân, nhất là nêu rõ những chính sách liên quan đến việc bồi thường giải tỏa, hỗ trợ cấp tái định cư trên địa bàn huyện.

Có thể nói, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND huyện được lãnh đạo huyện quan tâm, chỉ đạo xử lý, giải quyết triệt để, không để tình trạng đơn thư tồn đọng, kéo dài, hạn chế đơn thư vượt cấp và không để xảy ra việc khiếu kiện đông người. Ngoài ra, UBND huyện cũng phân công cán bộ có chuyên môn, có thái độ hòa nhã khi nhận đơn và tiếp công dân, qua đó hướng dẫn, giải thích cụ thể để người dân hiểu, đồng thuận. Qúa trình phân loại đơn cũng được thực hiện tốt, đảm bảo đúng thẩm quyền giải quyết, từ đó rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

2019.1.10 HDND tinh gs giai quyet don.png
Ông Quách Hữu Đức – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Quách Hữu Đức – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận những kiến nghị và đánh giá cao công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tại huyện Nhơn Trạch. Ông cho biết, đoàn sẽ kiến nghị với Sở Tư pháp có ý kiến về việc điều chỉnh nguồn chi trả bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo từ nguồn tự chủ sang nguồn không tự chủ; quy định cụ thể về giá trị các hợp đồng uỷ quyền sự dụng đất; quy định rõ hơn về uỷ quyền thực hiện việc khiếu nại cho người khác (phải có tiêu chuẩn nhất định về nhân thân, pháp lý); về xử lý hành vi lợi dụng quyền khiếu nại tố cáo. Ông cũng đề nghị, Chủ tịch UBND huyện tăng cường công tác tiếp công dân, đảm bảo đầy đủ theo quy định.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​