Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Gương điển hình trong xây dựng Nông thôn mới tại Phước An

​Sản xuất kinh doanh giỏi, tạo việc làm cho hàng chục lao động và đóng góp hàng trăm triệu đồng cho chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đó là hộ gia đình ông Nguyễn Quốc Chiến sinh năm 1947, ngụ tại ấp Quới Thạnh, xã Phước An. Với những việc làm của mình, gia đình ông được đánh giá là một trong những hộ dân tiên biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới  của xã.

Xuất thân là một nông dân nhưng nhờ sự cần cù, sáng tạo và mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên thu nhập của gia đình ông Nguyễn  Quốc Chiến ngày càng cao và hiện là một trong những hộ khá, giàu trong xã.  Hiện gia đình ông phát triển trang trại trồng rừng với diện tích 60 hecta và lập công ty tư vấn du học tại thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, hộ gia đình ông Chiến còn tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hưởng ứng phong trào “Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới” thời gian qua, ngoài việc đóng góp theo mặt bằng chung của người dân thì gia đình ông Nguyễn  Quốc Chiến còn vận động con cháu đóng góp trên 200 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, và gần 70 triệu đồng để làm lại hệ thống nước, lót gạch, lợp tôn, làm sân cho các cháu ở trường mẫu giáo Quới Thạnh.

Ông Nguyễn Quốc Chiến cho biết : “Thật sự khi có cơ hội đóng góp mình cảm thấy đã san sẻ được cho xã hội, bởi vì những cái mình đang hưởng mình phải đóng góp để cho những cái tới người khác được hưởng giống như mình. Nhờ có những cái hưởng đó mà người khác sẽ tiếp tục đóng góp để xã hội văn minh tiến bộ được”.

2019.31.10 ong nguyen quoc chien.png 
Ông Nguyễn Quốc Chiến


Từ uy tín của mình, ông Nguyễn  Quốc Chiến đã cùng với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân chung tay góp sức, hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của để thực hiện các công trình xây dựng NTM trên địa bàn. Qua đó, các hộ dân nơi đây đã tích cực hưởng ứng và đóng góp hiệu quả cho chương trình xây dựng NTM tại địa phương. Nói về những đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới, ông cho biết: “Do hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới là làm cho đời sống người nông dân ngày một nâng cao và bộ mặt nông thôn ngày một phát triển. Vì vậy, người dân cũng phải biết mình là chủ thể, mình làm mình hưởng lợi, nhà nước chỉ hỗ trợ và ông đã nỗ lực không ngừng phát triển kinh tế gia đình và nhiệt tình đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương” Ông cũng mong muốn nhiều người dân khác cũng sẽ hiểu được mục đích, ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới để chung tay, đóng góp làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp và cuộc sống gia đình ngày một khấm khá hơn. 

Bên cạnh đóng góp tiền của cho chương trình xây dựng nông thôn mới thì ông Nguyễn  Quốc Chiến cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ những hộ dân khác tại địa phương phát triển sản xuất, nâng cao đời sống để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. 

  Ông  Nguyễn Văn Dũng -  Chủ tịch UBND xã Phước An cho cho biết:“ Ông Chiến đã nhận thấy hiện trang giao thông nông thôn mình như  thế người dân còn khó khăn, không đủ tiền để xã hội hóa giao thông nông thôn, thì ông tự nguyện, để xuất ý kiển để san sẻ với bà con, thì thấy đây là việc làm rất là hay..”

Có thể nói, ông Nguyễn  Quốc Chiến là một trong những tấm gương sáng trong xây dựng Nông thôn mới, những việc làm của ông đã góp phần đưa xã Phước An đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong năm 2019.

Xuân Mai





1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​