Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch đẩy mạnh đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

​Tính đến đến, toàn huyện Nhơn Trạch có 35/42 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 83,3%, tăng gần 60% so với năm 2014; qua đánh giá, tất cả các đơn vị trường học được công nhận đạt chuẩn đều có chất lượng giáo dục cao, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại , đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện về giáo dục trên địa bàn. Đạt được kết quả này, cho thấy những nỗ lực của Nhơn Trạch trong việc khắc phục khó khăn, hoàn thành các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Xuất phát từ nhu cầu hết sức cần thiết trong việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Trong những năm gần đây, huyện Nhơn Trạch đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường, trang bị hệ thống máy móc phục vụ cho công tác dạy và học, huy động nguồn xã hội hóa nhằm nâng cao chất lượng trường lớp. UBND huyện cũng đã ưu tiên đầu tư kinh phí, chú trọng phát triển mạng lưới trường lớp ở địa bàn có khu công nghiệp, nơi tập trung đông dân cư.

Theo ông Hứa Bửu Hổ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia là chủ trương đúng đắn của ngành giáo dục, là giải pháp tổng thể để đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW. Ông cũng cho biết thêm, để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện, thời gian tới, cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đây là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội; cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và phụ huynh hiểu được sự cần thiết phải đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn; tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; thường xuyên tiến hành rà soát, đánh giá, quy hoạch, bồi dưỡng nâng cao năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên; hiện nay, toàn huyện có 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và có 79,2% giáo viên trên chuẩn; 100% hiệu trưởng đạt trình độ đào tạo trên chuẩn.

2019.14.11 xay dung truong chuan quoc gia.png
Trường Tiểu học Phước Lai đầu tư xây dựng khang trang 


Ngoài những yếu tố trên, ngành giáo dục huyện Nhơn Trạch cũng chỉ đạo các trường thực hiện tốt các hoạt động dạy và học, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, có kế hoạch mở rộng lớp học trên 6 buổi/tuần; thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của học sinh từng khối lớp và toàn trường; bên cạnh đó, cần tận dụng các nguồn vốn của tỉnh, huyện và đầu tư theo hướng tập trung, dành một phần kinh phí hoạt động từ sự nghiệp giáo dục để phục vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia hoặc mở rộng diện tích, xây dựng các công trình phụ, phòng chức năng, phòng hiệu bộ. 

Trong những năm qua, huyện đã tận dụng nguồn xã hội hóa, vận động nhân dân, doanh nghiệp đóng góp để xây dựng, sữa chữa trường lớp, trong đó: công ty Eclat tài trợ 5 tỷ đồng xây trường Mầm non Phước Hiệp; Công ty Hwaseung Vina tài trợ 8 tỷ đồng xây dựng trường Mầm non Phước Long; Ngân hàng công thương huyện Nhơn Trạch tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng 03 phòng học trường Mầm non Phú Thạnh;…nhờ đó đã góp phần nâng cao chất lượng, tạo sự khang trang và môi trường giáo dục an toàn, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị học tập cho học sinh.

Như vậy, để đạt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Ngoài ra, quá trình đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn cần gắn kết với Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao để tập trung chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả; đồng thời, quan tâm quy hoạch quỹ đất cho giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện nay.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​