Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Phú Thạnh phấn đấu đạt chuẩn xây dựng Nông thôn mới nâng cao

​Hơn 3 năm được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, diện mạo nông thôn xã  Phú Thạnh, ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể đã mang đến niềm tin phấn khởi cho người dân, từ những kết quả đó đã là nền tảng cho Phú Thạnh bắt đầu xây dựng nông thôn mới nâng cao – một chương trình của ý Đảng- lòng dân.

Công tác tuyên truyền vận động được xem là chìa khoá trong việc xây dựng nông thôn mới nên được tăng cường. UBND xã xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền trên đài truyền thanh, thiết kế các pano với nhiều nội dung, hình ảnh phong phú tại các điểm dân cư tập trung, các đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân thông qua hội họp, sinh hoạt của hội viên mình từ đó đã nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động. Ban chỉ đạo hội ý hàng tuần, họp định kỳ hàng tháng để rà soát nắm bắt những khó khăn ở cơ sở để tháo gỡ, Đảng ủy thành lập tổ vận động để tháo gỡ những khó khăn không giải quyết được ở cơ sở. Việc tổ chức triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn, UBND xã đều tổ chức lấy ý kiến nhân dân từ khâu khảo sát thiết kế, phương án vận động, đồng thời công khai minh bạch trong việc triển khai thực hiện dự án. 

Với cách thức tuyên truyền như vậy đã tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, nhân dân và tạo được sự đồng tình trong quá trình thực hiện. Xây dựng nông thôn mới được xác định theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân quyết định, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Từ năm 2016 đến nay, chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Phú Thạnh mới thật sự khởi sắc, đem đến một số kết quả rõ nét như nhiều tuyến đường được bê tông hóa, xây dựng Trung tâm văn hóa xã, nhà văn hóa ấp, điện, nước sinh hoạt được phủ khắp địa bàn, Song song với việc đầu tư hạ tầng, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi được đẩy mạnh, các mô hình sản xuất nông nghiệp và dịch vụ được hình thành, các tổ vay vốn sản xuất được thành lập đã tạo điều kiện nâng mức thu nhập cho nhân dân qua các năm. Đồng thời an ninh trật tự từng bước được cũng cố, làm thay đổi rõ diện mạo nông thôn.

Có dịp về xã Phú Thạnh, hình ảnh cỏ cây um tùm, nhiều vũng nước đọng vào mùa mưa trước đây đã được thay thế bằng những con đường tráng nhựa thẳng tắp, đảm bảo an toàn lưu thông. Đặc biệt, trên tuyến đường ấp 1 vừa mới được khởi công và đưa vào sử dụng vào đầu tháng 10 này với kinh phí hơn 200 triệu đồng do nhân dân đóng góp được thắp điện chiếu sáng hàng đêm đã tạo thêm vẻ mỹ quan cho ấp. Thời gian qua, xã đã lắp đặt 04 tuyến đường chiếu sáng với chiều dài 14.700m với tổng kinh phí khoảng 5,2 tỷ đồng; Tổ chức thực hiện thắp sáng và đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp trên tất cả 35 tuyến đường trục thôn xóm, đường ngõ xóm, kinh phí thực hiện gần 148 triệu. Đảm bảo 100% các tuyến đường được bảo trì thường xuyên và đảm bảo an toàn giao thông..

Nói về việc xây dựng đường giao thông nông thôn ở địa phương ông Dương Văn Mẫn – Bí thư Đảng ủy – chủ tịch UBND xã Phú Thạnh cho biết: “ Đến nay xã đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng đường giao thông nông thôn, việc đi lại của bà con thuận tiện và dễ dàng hơn. Trong quá trình thực hiện luôn nhận được sử ủng hộ của người dân tham gia đóng góp để cùng chính quyền địa phương xây dựng thêm những con đường khang trang, sạch đẹp”.

2019.14.11 Phu Thanh xay dung NTM nang cao.png
Chính quyền và nhân dân xã Phú Thạnh cùng nhau làm đường GTNT


Không chỉ thêm nhiều con đường mới sạch đẹp, mà nhiều công trình văn hóa khang trang phục vụ cộng đồng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên từ khi xã bắt đầu xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cũng theo ông Dương Văn Mẫn, đạt chuẩn nông thôn mới đã khó, giữ vững danh hiệu nông thôn mới và xây dựng nông  thôn mới nâng cao càng khó khăn hơn. Vì vậy muốn xây dựng nông thôn mới nâng cao thì vấn đề thu nhập, đời sống người dân cần phải được chú trọng. Theo đó, Đảng bộ, chính quyền xã tập trung vận động nhân dân khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương về đất đai, khí hậu, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân. Nhờ đó, đời sống của người dân trong xã ngày một nâng lên. Đây là những động lực quan trọng để xã xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trên cơ sở hỗ trợ từ các chương trình, dự án, đề án, hằng năm UBND xã đã tổ chức vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khuyến khích đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với kinh tế hợp tác. Các chương trình, dự án, đề án phát triển kinh tế xã hội đã được triển khai tại địa phương chủ yếu gồm: Dự án phát triển cây mía, cây lúa; chương trình hỗ trợ phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, chương trình giảm nghèo, chương trình đào tạo nghề nông thôn, chương trình hỗ trợ vay vốn. Giá trị sản xuất bình quân trên một hecta trồng trọt, nuôi trồng thủy sản là gần 142 triệu đồng/ha/năm. Hiện nay trên địa bàn xã có 01 hợp tác xã và 3 tổ hợp tác kinh tế, trong đó có 01 mô hình tổ hợp tác trồng rau. Qua đánh giá, tổ hợp tác này hoạt động rất hiệu quả góp phần nâng cao đời sống người dân trên lĩnh vực nông nghiệp về sản xuất rau an toàn để bán ra thị trường.

Cùng với sự phát triển kinh tế, cơ cấu lao động của xã trong những năm gần đây chuyển dịch tích cực theo hướng tỉ trọng lao động nông, lâm, ngư nghiệp giảm và tỉ trọng lao động công nghiệp và dịch vụ tăng. Tỷ lệ người có việc làm thường xuyên trên dân số trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động đạt 95,57%. Tỷ lệ lao động có việc làm được đào tạo đạt 76,53%. UBND xã đã vận động nhân dân phát triển đa dạng các ngành nghề như: gia công may mặc, dày dép, gia công nhôm, sắt, mộc, phát triển dịch vụ du lịch, dịch vụ cho thuê nhà trọ, dịch vụ xe đưa rước công nhận... Đến nay, trên địa bàn hiện có 335 cơ sở kinh doanh các ngành nghề và thương mại dịch vụ. 

Hàng năm, xã đều tổ chức vận động quỹ “Ngày vì người nghèo” đạt  80% trở lên. Trong năm 2018 đã xây mới được 01 căn nhà tình thương với số tiền là 50.000.000 đồng, sửa chữa 01căn nhà tình thương với số tiền là 20.000.000đ. Bên cạnh đó UBND xã còn phối hợp với ngân hàng chính sách huyện Nhơn Trạch cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ thoát nghèo vay với số tiền 420.000.000 đồng để phát triển sản xuất và ổn định cuộc sống. Ngoài ra UBND xã còn hỗ trợ cho người nghèo về y tế, giáo dục, hỗ trợ về giá điện, trợ cấp hộ nghèo ăn tết, trợ cấp khó khăn góp phần giảm nghèo bền vững cho các hộ nghèo, cận nghèo. Bằng những việc làm thiết thực, giải pháp hiệu quả như trên năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo từ  1.6% năm 2015 xuống còn 0,57%.

Trong giai đoạn 2016 - 2019, với nhiều hình thức huy động nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, doanh nghiệp, đặc biệt là sự đồng tình hưởng ứng của người dân đã đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất và tài sản trên đất để triển khai thực hiện các công trình hạ tầng như: giao thông, điện, nước, thủy lợi...Đến nay Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành với tổng huy động từ các nguồn lực là: 311.292 triệu đồng so với tổng huy động nguồn lực năm 2015 (46.638 triệu đồng) tăng gấp 5,67 lần.

Các tiêu chí trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh trật tự, hành chính công cũng được nâng cao nhằm phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể của xã Phú Thạnh thường xuyên tuyên truyền và tổ chức các đợt ra quân vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định. 

Nông thôn mới nâng cao là đích đến tiếp theo của các xã sau khi đạt nông thôn mới ở huyện Nhơn Trạch, để tạo động lực thúc đẩy đại phương phát triển. Xây dựng nông thôn mới là chương trình có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Chính vì điều đó, cán bộ và nhân dân xã Phú Thạnh đang nổ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu để sớm đưa địa phương đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2019.

 Xuân Mai 



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​